Xe điện Bờ Hồ: Sự lựa chọn thông minh và tiện lợi

CEO ANH JIMMY
Xe điện Bờ Hồ là phương tiện du lịch phổ biến trong phố cổ Hà Nội. Nếu bạn đang dự định khám phá Hà Nội bằng xe điện, bài viết này sẽ giúp bạn tìm...

Xe điện Bờ Hồ là phương tiện du lịch phổ biến trong phố cổ Hà Nội. Nếu bạn đang dự định khám phá Hà Nội bằng xe điện, bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về lợi ích và trải nghiệm thú vị từ loại phương tiện này.

Xe điện Bờ Hồ - Lựa chọn di chuyển thông minh

Xuất phát từ Nhà ga đường đôi Đinh Tiên Hoàng, xe điện Bờ Hồ chạy quanh hồ Hoàn Kiếm và ghé qua các phố cổ, điểm tham quan như 48 Hàng Ngang - nơi Bác Hồ viết Tuyên ngôn độc lập, chợ Đồng Xuân - dấu ấn văn hóa Thăng Long, Hàng Khoai - nơi phù điêu Hà Nội mùa đông 1946 và Quán cổ. Hiện nay, xe điện Bờ Hồ là phương tiện được khách du lịch ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất.

Xe điện Bờ Hồ Ảnh: Xe điện có nhiều ưu điểm khi vận hành trong lòng phố cổ Hà Nội

Xe điện Bờ Hồ - Thân thiện với môi trường

Theo ông Vũ Hà Thanh - Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần Đồng Xuân, hiện đơn vị đã đưa vào hoạt động 40 xe điện, trong đó có 20 xe sử dụng công nghệ pin năng lượng mặt trời - công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường. Mỗi năm, xe điện Hà Nội phục vụ hơn 300.000 lượt khách tham quan.

Tuy nhiên, với lượng khách du lịch ngày càng tăng, số lượng xe điện hiện tại gần như không đủ. Ông Thanh mong muốn UBND Thành phố Hà Nội mở rộng hoạt động của phương tiện xe điện để phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách.

Xe điện trong lòng phố cổ Hà Nội không chỉ tiện dụng và giá cả hợp lý, mà còn mang đến cảm giác gần gũi, thân quen và yên bình giữa cuộc sống ồn ào của thành phố. Từ chuyến đi trên xe điện, du khách có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và những đặc trưng của từng con phố mà mình sẽ đi qua. Đó chính là lý do sau mỗi chuyến đi, du khách lại càng hiểu và đắm chìm hơn trong tình yêu dành cho phố phường và địa danh Hà Nội.

Xe điện Ảnh: Xe điện Bờ Hồ - Đi chuyển an toàn, tiện lợi

Xe điện Bờ Hồ - Đi chuyển an toàn, tiện lợi

Bác Nguyễn Thị Loan từ Bắc Giang chia sẻ: "Khi chọn xe điện làm phương tiện di chuyển trong chuyến du lịch lần này, đoàn chúng tôi đã có thời gian ngắm nhìn phố phường Hà Nội một cách tự do và thảnh thơi hơn mà không cần vội vã như khi đi xe máy hoặc ô tô. Hơn nữa, xe điện cũng không có cửa kính, khiến mọi người cảm thấy hào hứng và gần gũi hơn với phố cổ Hà Nội."

Anh Nguyễn Hoàng Long từ TP.HCM rất hài lòng sau chuyến đi tham quan phố phường Hà Nội trên xe điện: "Đây là lần thứ hai tôi đến Hà Nội. Lần này, tôi và gia đình đã chọn xe điện để khám phá phố phường. Xe chạy bằng điện nên không gây khói xăng và rất thân thiện với môi trường. Đồng thời, hai con nhỏ trong gia đình còn được nghe những băng thu về lịch sử và văn hóa Hà Nội được phát trên xe điện. Gia đình tôi rất thích và ấn tượng với điều này."

Tuy nhiên, do nhu cầu đi xe điện tại Hà Nội ngày càng tăng cao mà số lượng xe điện hiện có lại chưa đáp ứng được đầy đủ. Điều này dẫn đến tình trạng du khách phải chờ đợi một thời gian dài trước khi có chuyến đi để tham quan Hà Nội. Chị Lê Hồng Vân từ Kiên Giang có một ít lời phàn nàn về vấn đề này: "Xe điện hiện đại, thân thiện với môi trường là những điểm mạnh của loại phương tiện này. Nhưng chúng tôi phải chờ đợi rất lâu. Vì chúng tôi chọn đi trong dịp lễ, nên phải đợi khoảng 1,5 giờ. Tôi nghĩ Hà Nội cần bổ sung thêm xe để cải thiện chất lượng dịch vụ cho du khách. Nếu không, chúng tôi có thể mất kiên nhẫn để chờ đợi xe điện và cũng không muốn sử dụng loại phương tiện này nữa."

Giá cả và lịch trình xe điện Bờ Hồ

Xe điện Bờ Hồ có 2 tour khám phá: chuyến đi kéo dài 30 phút hoặc 60 phút.

Tour 30 phút

  • Thời gian: 30 phút/chuyến (không dừng đỗ)
  • Giá tour: 245.000đ/xe/07 người, Vé lẻ: 35.000đ/vé (chờ ghép đủ chuyến)

Lịch trình cụ thể:

  • Tuyến 1:
    • Xe đón quý khách tại điểm bán vé xe điện Bờ Hồ/ Đồng Xuân
    • Tham quan các địa điểm: Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Đồng Xuân, Hàng Chiếu, Nguyễn Siêu, Lò Rèn, Hàng Đồng, Hàng Vải, Hàng Buồm, Mã Mây, Hàng Bạc, Hàng Bồ, Bát Đàn, Hàng Quạt, Lương Văn Can, Lê Thái Tổ, Hàng Khay, Đinh Tiên Hoàng.
  • Tuyến 2:
    • Xe đón quý khách tại điểm bán vé xe điện Bờ Hồ/ Đồng Xuân
    • Tham quan các địa điểm: Hàng Gai, Hàng Bông, Cửa Nam, Lê Duẩn, Trần Hưng Đạo, Quán Sứ, Lý Thường Kiệt, Lê Thánh Tông, Tràng Tiền, Tông Đản, Cổ Tân, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng.
  • Tuyến 3:
    • Xe đón quý khách tại điểm bán vé xe điện Bờ Hồ/ Đồng Xuân
    • Tham quan các địa điểm: Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Quán Sứ, Lý Thường Kiệt, Lê Thánh Tông, Tràng Tiền, Tông Đản, Cổ Tân, Lý Thái Tổ, Lê Thạch, Đinh Tiên Hoàng.

Xe điện Bờ Hồ lựa chọn di chuyển thông minh, giá cả và lịch trình

Tour 60 phút

  • Thời gian: 60 phút/chuyến (được dừng đỗ)
  • Giá tour: 360.000đ/xe/07 người

Lịch trình cụ thể: Quý khách có thể lựa chọn 1 trong 3 tuyến tham quan trên hoặc thuê xe theo giờ theo lịch trình riêng.

Xe điện Bờ Hồ là phương tiện du lịch nhỏ gọn, được sử dụng để đưa khách tham quan các con phố nhỏ quanh Bờ Hồ.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn di chuyển xa và không muốn lo lắng về đi lại và đường xa lạ lẫm khi du lịch, bạn có thể tham khảo dịch vụ thuê tài xế lái xe đường dài hoặc đặt xe ghép của GOCheap!. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hành khách có cùng điểm đến, tối ưu chi phí chuyến đi của bạn và đưa bạn đến điểm đến và trở về một cách an toàn. Bạn chỉ việc tận hưởng chuyến du lịch của mình.

  • Đặt xe nhanh chóng trong 30 giây trên ứng dụng của GOCheap! tại đây.
  • Hoặc liên hệ: 024 73000 636.

Trân trọng cảm ơn.

1