Thực hư mẫu ô tô điện giống xe VinFast "gây sốt" tại Thái Lan

CEO ANH JIMMY
Gần đây, thông tin về mẫu ô tô điện mini của VinFast đã khiến cộng đồng bàn tán xôn xao, mặc dù chưa có bất kỳ hình ảnh chính thức nào được công bố. Sau...

Gần đây, thông tin về mẫu ô tô điện mini của VinFast đã khiến cộng đồng bàn tán xôn xao, mặc dù chưa có bất kỳ hình ảnh chính thức nào được công bố. Sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một chiếc ô tô điện nhỏ, được gắn logo chữ V phía trước, khiến nhiều người tự hỏi liệu đây có phải là sản phẩm của VinFast.

Thực hư mẫu ô tô điện mang logo giống xe VinFast gây sốt tại Thái Lan - 1 Chiếc ô tô điện cỡ nhỏ được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội tại Việt Nam thời gian gần đây thực tế là Volt City EV, không phải sản phẩm của VinFast (Ảnh: TLCar).

Thực tế, chiếc xe này được lan truyền là mẫu Volt City EV, đã được bán tại Thái Lan từ cuối năm ngoái. Xe thuộc phân khúc giá rẻ, có nguồn gốc từ Trung Quốc và được phân phối tại Thái Lan thông qua EV Primus - đơn vị phân phối của xe Dongfeng (DFSK Motor). Mẫu xe này còn có tên Henrey Xiaohu tại Trung Quốc và Rinco Aria tại Pakistan.

Logo chữ V được đặt phía trước xe cùng với dải màu đen nối liền giữa hai cụm đèn chiếu sáng, tạo cảm giác giống thiết kế của VinFast trên các ô tô của mình. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ, logo của Volt City EV khác biệt rõ rệt so với logo của VinFast.

Khu trưng bày xe điện VinFast tại triển lãm Future Mobility Asia 2023, diễn ra từ 17-19/5, tại Thái Lan Những mẫu xe điện VinFast được trưng bày tại triển lãm Future Mobility Asia 2023, diễn ra tại Thái Lan (Ảnh: VinFast).

Bên cạnh tuyên bố của tỷ phú Phạm Nhật Vượng về việc VinFast sắp công bố mẫu ô tô điện mini, sự "nhầm lẫn" này còn xảy ra trong bối cảnh VinFast trưng bày sản phẩm của mình tại triển lãm Future Mobility Asia 2023 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Điều này khiến thông tin về mẫu xe điện của VinFast lan truyền mạnh mẽ hơn.

Hiện nay, kiểu dáng và thông số kỹ thuật của mẫu ô tô điện mini của VinFast vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, người đứng đầu tập đoàn Vingroup đã tiết lộ rằng sản phẩm sẽ có kích thước nhỏ, thiết kế đẹp và giá rẻ. Trong khi triển lãm tại Thái Lan, VinFast trưng bày các mẫu xe đã công bố trước đó bao gồm VF e34, VF 8 và VF 9.

Volt City EV có nguồn gốc từ Trung Quốc, mở bán tại Thái Lan từ cuối năm 2022 Volt City EV có nguồn gốc từ Trung Quốc, mở bán tại Thái Lan từ cuối năm 2022 (Ảnh: TLCar).

Còn về Volt City EV, đây là mẫu ô tô điện cỡ nhỏ với thiết kế mềm mại. Xe có 2 biến thể là Volt for-Two (3 cửa, 2 chỗ) và Volt for-Four (5 cửa, 4 chỗ). Kích thước của phiên bản 3 cửa là 2.920 x 1.499 x 1.610 (mm), chiều dài cơ sở 1.980mm. Phiên bản 5 cửa có kích thước tương ứng là 3.380 x 1.499 x 1.610 (mm), chiều dài cơ sở 2.440mm.

Nội thất của Volt City EV mang đến không gian đơn giản, trẻ trung với cách phối hai tông màu. Phiên bản cao cấp được trang bị vô-lăng tích hợp các phím bấm chức năng, màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay và nút bấm chuyển số trên táp-lô.

Nội thất Volt City EV với bố trí tay lái nghịch cho thị trường Thái Lan Nội thất Volt City EV với bố trí tay lái nghịch cho thị trường Thái Lan (Ảnh: TLCar).

Volt City EV sử dụng một động cơ điện ở cầu sau, mang lại công suất 40 mã lực/90Nm trên phiên bản 2 chỗ và 46 mã lực/102Nm trên phiên bản 4 chỗ. Volt for-Two sử dụng pin lithium-ion 11,8 kWh, cho phạm vi điều hành tối đa 165 km và thời gian sạc đầy khoảng 4 tiếng với bộ sạc di động AC 3,1 kW. Còn với bộ pin 16,5 kWh, Volt for-Four có phạm vi di chuyển tối đa 200 km và thời gian sạc khoảng 5,5 tiếng. Tốc độ tối đa của xe là 105 km/h.

Tại Thái Lan, cả hai phiên bản của Volt City EV được phân phối với hai mức giá Classic và Premium, giá dao động từ 325.000-355.000 baht (tương đương 212-232 triệu đồng) cho Volt for-Two và 385.000-415.000 baht (tương đương 252-272 triệu đồng) cho Volt for-Four. Trong đợt đầu mở bán, xe đã "gây sốt" với 1.000 đơn đặt hàng.

1