Những sai lầm thường gặp khi sử dụng sạc xe đạp điện

CEO ANH JIMMY
Đối với một chiếc xe đạp điện, pin là một phần quan trọng quyết định độ bền và chất lượng của xe. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, các vấn đề về sạc...

Đối với một chiếc xe đạp điện, pin là một phần quan trọng quyết định độ bền và chất lượng của xe. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, các vấn đề về sạc xe đạp điện thường xuất hiện. Hôm nay, chúng ta hãy cùng Xe Đạp Điện Sài Gòn khám phá và tìm hiểu về những lỗi thường gặp khi sử dụng sạc xe đạp điện.

Tình trạng đèn sạc hiện màu đỏ hoặc cam

Xe đạp điện : Dấu hiệu nhận biết sạc xe điện bị hỏng và các khắc phục

Đây là dấu hiệu cho thấy sạc xe đạp điện của bạn đã bị lỗi hoặc hỏng. Bạn cần kiểm tra lại đầu cắm sạc và các kết nối với nguồn điện để xem chúng có bị lỏng không. Ngoài ra, hãy kiểm tra dây cầu chì trên nắp ắc quy xem có bị đứt hay không, và kiểm tra hộp cầu chì có rung hay lỏng không tiếp xúc hay không. Bạn có thể dùng đồng hồ đo điện để kiểm tra xem bình xe có ổn không. Nếu không có điện, có nghĩa là bình đã bị hỏng và bạn cần mang ra cửa hàng để sửa chữa hoặc thay thế.

Đèn báo nguồn và đèn sạc không sáng

Xe đạp điện : Dấu hiệu nhận biết sạc xe điện bị hỏng và các khắc phục

Khi thấy hiện tượng này, bạn cần kiểm tra lại các ổ cắm và kết nối nguồn điện để đảm bảo chắc chắn. Nếu còn tiếp tục gặp vấn đề, hãy kiểm tra hộp sạc và cầu chì. Nếu có hiện tượng đứt hoặc hở, bạn cần mang đi sửa chữa. Nếu bạn không có kiến thức về việc sửa chữa, hãy để chuyên gia kiểm tra và tư vấn cho bạn.

Sạc phát ra âm thanh lạ, đèn báo nguồn và đèn sạc điện đều tối hoặc nhấp nháy

Đây có thể là lỗi về phần IC, một lỗi khó sửa đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm. Bạn không nên tự mình sửa chữa mà nên tìm sự giúp đỡ từ các kỹ thuật viên chuyên về xe đạp điện.

Bộ sạc nóng và biến dạng

Khi gặp hiện tượng này, hãy rút sạc ngay lập tức và ngừng sạc. Nguyên nhân có thể là các linh kiện bên trong bị lỏng gây chập mạch điện. Tránh để bộ sạc trong cốp xe và khi di chuyển, vì rung lắc và va đập có thể làm hỏng bộ sạc và gây hiện tượng tăng nhiệt, làm biến dạng bộ sạc.

Ngày nay, tất cả các xe đạp điện đều có chương trình bảo hành và chăm sóc sau mua xe rất tốt và chuyên nghiệp. Vì vậy, nếu bạn không có kinh nghiệm sửa chữa, bạn không nên tự mình sửa tại nhà. Hãy đưa xe đến các trung tâm uy tín để được tư vấn và chăm sóc. Hãy nhớ nhận biết những dấu hiệu bất thường trong quá trình sạc pin để kịp thời đem đến sửa chữa, tránh gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Tham khảo thêm các kênh của Thế giới xe điện:

Facebook: Fan Xe Đạp Điện

1