Xem thêm

Tesla Model Y 2024: Khám phá thông số, hình ảnh, và giá bán tháng 04/2024

CEO ANH JIMMY
Tesla Model Y 2024 là mẫu xe SUV điện cỡ vừa đầy hấp dẫn từ Tesla, một trong những hãng xe hàng đầu thế giới. Với thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến,...

Tesla Model Y 2024 là mẫu xe SUV điện cỡ vừa đầy hấp dẫn từ Tesla, một trong những hãng xe hàng đầu thế giới. Với thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến, mẫu xe này hứa hẹn sẽ làm say lòng những người yêu thích xe điện.

Tesla Model Y 2024 giá bao nhiêu và cách đặt hàng?

Tesla Model Y 2024 có 03 phiên bản gồm Model Y AWD, Model Y Long Range AWD và Model Y Performance AWD. Giá của mỗi phiên bản sẽ khác nhau. Tại thị trường Mỹ, giá xe Tesla Model Y AWD từ 49.380 USD, Model Y Long Range AWD từ 52.130 USD, và Model Y Performance AWD từ 56.130 USD.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhập xe về Việt Nam, giá sẽ cao hơn khoảng 3,4-4 lần do phụ phí vận chuyển, lợi nhuận nhà nhập khẩu và thuế. Để biết thông tin giá cả và thời gian đặt hàng chính xác nhất, vui lòng liên hệ với các nhà phân phối tại Việt Nam.

Tesla Model Y 2024 có những cải tiến gì?

Tesla Model Y là một dòng xe Crossover điện hoàn toàn từ hãng xe Tesla, Inc (Mỹ). Được giới thiệu lần đầu vào năm 2019 và bắt đầu giao hàng từ năm 2020, Model Y là thành viên mới nhất trong gia đình Tesla và được xếp dưới dòng xe Model X.

Tesla Model Y 2024 Hình ảnh Tesla Model Y 2024

Dòng xe SUV/Crossover đang ngày càng được ưa chuộng, và Model Y không nằm ngoài xu hướng này. Tuy nhiên, nó cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ những đối thủ như Jaguar i-Pace, Mercedes-Benz EQC, Vinfast VF8... Trong năm 2023, Model Y đã bán được 1,23 triệu xe, trở thành mẫu xe bán chạy thứ 2 trên toàn cầu sau huyền thoại Toyota Corolla.

Thiết kế ngoại thất của Tesla Model Y

Thiết kế ngoại hình của Tesla Model Y kết hợp giữa Model X và Model 3. Dù tỷ lệ thân xe tương đồng với Model X, nhưng thiết kế của Model Y lại đơn giản hơn, tương tự như Model 3.

Toàn cảnh ngoại thất Toàn cảnh ngoại thất

Thiết kế của Model Y bao gồm đường nét gọn gàng và sáng tạo, tạo nên sự sang trọng và hiện đại cho mẫu xe này. Với các chi tiết tinh tế như đèn pha LED, lưới tản nhiệt đặc trưng của Tesla và các đường viền sắc nét, Model Y chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý từ mọi người.

Nội thất và tiện nghi của Tesla Model Y

Bên trong, Tesla Model Y 2024 sở hữu nội thất tối giản và hiện đại, tương tự như Model 3.

Hình ảnh khoang lái Hình ảnh khoang lái

Ghế lái và ghế phụ trước của Model Y có khả năng điều chỉnh điện 8 hướng, đi kèm với chức năng thông gió. Ghế sau có thể gập để tạo thêm không gian lưu trữ. Màn hình trung tâm taplo kích thước lớn được trang bị kết nối internet thông minh, GPS, truyền hình giao thông trực tuyến và phát nhạc trực tuyến. Đồng thời, Model Y cũng được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp gồm 14 loa và các cổng kết nối USB và sạc điện thoại thông minh.

Vận hành và an toàn của Tesla Model Y

Về mặt vận hành, Tesla Model Y 2024 có 4 cấu hình khác nhau để bạn lựa chọn. Cấu hình thấp nhất là Standard Range RWD với khả năng di chuyển 370 km mỗi lần sạc và tốc độ tối đa 193 km/h. Cấu hình Long Range AWD có khả năng di chuyển trong phạm vi 482,8 km và tốc độ tối đa 209 km/h.

4 cấu hình lựa chọn 4 cấu hình lựa chọn

Phiên bản Model Y Dual Motor AWD có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,8 giây, phạm vi hoạt động lên đến 611,5 km và tốc độ tối đa 217 km/h. Phiên bản Performance AWD có khả năng tăng tốc ấn tượng nhất với thời gian 0-96 km/h chỉ trong 3,3 giây và tốc độ tối đa 241 km/h. Tuy nhiên, phiên bản Performance có khả năng di chuyển chỉ 450 km sau mỗi lần sạc.

Về tính năng an toàn, Tesla Model Y được trang bị các công nghệ tiên tiến như phanh đĩa 4 bánh ABS, cân bằng điện tử ESC, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường tự động, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống túi khí và camera 360 độ.

Thông số kỹ thuật của Tesla Model Y

Có tổng cộng 4 phiên bản của Tesla Model Y 2024, với các thông số kỹ thuật cơ bản như sau:

Thông số kỹ thuật Model Y Thông số kỹ thuật Model Y

Trên đây là những thông tin quan trọng và cập nhật về Tesla Model Y 2024, mẫu xe SUV điện đáng chú ý của Tesla. Với thiết kế đẹp mắt, tiện nghi hiện đại và khả năng vận hành ấn tượng, Model Y chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những người đam mê xe điện.

Nguồn: Toyota.edu.vn

1