Xem thêm

Tại sao lại buộc dây cao su vào lốp xe? (giải đáp chi tiết)

CEO ANH JIMMY
Không chỉ là người lái xe mà cả những người qua đường đều thường thấy các chiếc xe có những cọng dây cao su buộc gần lốp xe. Điều này khiến chúng ta tò mò...

Không chỉ là người lái xe mà cả những người qua đường đều thường thấy các chiếc xe có những cọng dây cao su buộc gần lốp xe. Điều này khiến chúng ta tò mò về tác dụng của những cọng dây này và tại sao lại buộc vào lốp xe mà không phải vào những bộ phận khác. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này để có cái nhìn rõ hơn.

Lý do buộc dây cao su vào lốp xe

Tại sao lại buộc dây cao su vào lốp xe Tại sao lại buộc dây cao su vào lốp xe

Những cọng dây cao su nhỏ được buộc vào lốp xe có một tác dụng quan trọng, không chỉ là một phụ kiện thẩm mỹ. Đặc biệt trên các loại xe chở hàng, xe tải, và những xe chạy trên đường không bằng phẳng, những cọng dây này có vai trò quan trọng trong việc giảm bớt bùn đất, cát sỏi bám vào bánh xe và tránh tình trạng đất đá rơi vãi xuống đường.

Buộc bó dây chun ở lốp xe tải giúp loại bỏ bụi đất bám trên lốp Buộc bó dây chun ở lốp xe tải giúp loại bỏ bụi đất bám trên lốp

Một điều quan trọng cần lưu ý là nếu từ xe rơi xuống đường có thể gây mất an toàn giao thông và môi trường sẽ bị phạt theo quy định. Ngoài việc xử phạt, người vi phạm còn phải tự loại bỏ các chất thải và khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường. Vì vậy, chỉ với những cọng dây cao su nhỏ đã giúp chủ xe tiết kiệm một khoản lớn và giữ cho lốp xe luôn sạch sẽ trong quá trình sử dụng.

Cư dân mạng cũng chia sẻ kinh nghiệm của mình với việc buộc dây cao su vào lốp xe. Anh Long Đình, một tài xế xe tải chạy đường dài, đã chia sẻ: "Nó có chức năng tương tự như nước tẩy rửa bánh xe chuyên dụng. Thay vì dùng nước tẩy rửa, chỉ cần buộc một chùm dây cao su cắt từ ruột bánh xe là có thể có một dàn bánh xe đen bóng sạch đẹp". Đây cũng là một ý kiến được nhiều tài xế ủng hộ.

Cách hạn chế bùn đất và tạp chất bám vào lốp

Dung dịch dưỡng bóng và làm mới lốp Tire Polish Dung dịch dưỡng bóng và làm mới lốp Tire Polish

Ngoài việc buộc dây cao su để hạn chế bùn đất và tạp chất bám vào lốp xe, ta cũng có thể bảo dưỡng lốp thường xuyên và sử dụng thêm dung dịch làm đen và dưỡng bóng lốp để tăng độ đàn hồi và tạo một lớp màng ngăn chặn bùn đất bám vào bánh xe.

Có 3 cách để làm bóng lốp hiệu quả: sử dụng cao su non, dung dịch bóng lốp, và đánh lốp bằng dầu. Để đạt hiệu quả tối đa, có thể sử dụng dung dịch bóng lốp Tire Polish hoặc Grass L-03, sản phẩm được phân phối độc quyền tại TEARU Việt Nam. Cách sử dụng cũng rất đơn giản:

  1. Vệ sinh kỹ phần vỏ lốp xe, loại bỏ hết đất đá bám trên các khe kẽ của bề mặt lốp.
  2. Để xe khô hoàn toàn trước khi đánh bóng lốp.
  3. Pha dung dịch theo tỉ lệ 1-1/1-2 với nước để có hiệu ứng bóng và 1-3/1-5 với nước để có hiệu ứng đen, và đánh đều lên bề mặt vỏ xe.
  4. Để dung dịch khô tự nhiên trước khi sử dụng xe, không sử dụng nước để rửa hoặc làm khô xe.

Đây là những thông tin về việc buộc dây cao su vào lốp xe. Nếu bạn cần tư vấn về sản phẩm hoặc thông tin về chăm sóc xe, hãy liên hệ TEARU qua hotline 0982.690.096.

Tìm hiểu thêm: Dấu hiệu nhận biết khi nào cần thay mới lốp xe - Xem ngay!

1