So sánh Honda Vision và Honda Lead: Tìm hiểu về hai chiếc xe tay ga này

CEO ANH JIMMY
Honda Vision và Honda Lead có thiết kế hiện đại, trẻ trung Honda Vision và Honda Lead là hai chiếc xe tay ga bán chạy và được nhiều người yêu thích. Tuy vậy, khi quan...

Honda Vision và Honda Lead Honda Vision và Honda Lead có thiết kế hiện đại, trẻ trung

Honda Vision và Honda Lead là hai chiếc xe tay ga bán chạy và được nhiều người yêu thích. Tuy vậy, khi quan tâm đến việc mua xe, nhiều người vẫn đặt câu hỏi nên chọn Honda Vision hay Honda Lead là tốt nhất? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về đặc điểm của hai chiếc xe này để giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Thiết kế

Honda Vision có thiết kế thanh lịch, gọn nhẹ và phổ thông. Chiếc xe này kế thừa nhiều đặc trưng từ các dòng xe tay ga trước đó của Honda như Click, SH, PCX, và Wave. Thiết kế của Honda Vision mang đến cảm giác góc cạnh với cụm đèn xi-nhan hậu và phần thân vuốt nhọn, tạo nên sự cứng cáp giống PCX. Đồng thời, kiểu dáng nhỏ gọn của Vision cũng mang đậm dấu ấn từ Click, trong khi đầu tay phanh và đèn pha của nó khiến nhiều người nhầm lẫn với dòng xe Wave RS.

Trong khi đó, Honda Lead có thiết kế khá to và thô, gầm xe hơi thấp. Đuôi xe với đèn demi và đèn chiếu hậu Led tạo nên vẻ đẹp mắt cho chiếc xe. Thiết kế của Lead mang tính ăn chắc, mặc bền và đặc biệt phù hợp với các bạn nữ, những người có gia đình, hoặc nhân viên công sở.

Động cơ

Honda Vision sử dụng động cơ eSP với công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, và động cơ tích hợp bộ đề ACG. Dù có khối lượng nhẹ hơn, Vision vẫn nhanh nhẹn. Tuy nhiên, động cơ của Vision không mạnh mẽ bằng Honda Lead.

Honda Lead sử dụng động cơ PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Với dung tích xy lanh 125cc, Lead được đánh giá là chiếc xe khá mạnh mẽ và mát trong quá trình chạy xe. Động cơ mạnh mẽ hơn của Lead là một điểm mạnh so với Honda Vision.

Khả năng vận hành

Bánh trước của Honda Vision không săm và kết hợp với phanh đĩa. Lốp của Vision có kích thước lớn hơn Honda Lead, giúp xe có tính cơ động và đi được trên nhiều địa hình khác nhau. Hệ thống phanh tang trống bánh sau và phanh đĩa bánh trước cũng đảm bảo an toàn khi di chuyển với tốc độ không quá cao.

Honda Lead có bánh xe nhỏ hơn. Lốp không săm với đường kính bánh trước là 12 inch và bánh sau là 10 inch, phù hợp đi trên các con đường bằng phẳng và không quá gồ ghề. Điều này khiến bánh xe của Lead không cơ động như Honda Vision.

Tiện ích sử dụng

Cốp xe của Honda Vision có dung tích 18 lít, cho phép chứa một mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, cùng với một số đồ dùng khác. Tuy nhiên, cốp xe của Vision nhỏ hơn so với Honda Lead. Bình xăng của Vision được đặt dưới cốp, gây một chút bất tiện.

Cốp xe của Honda Lead rất rộng với dung tích lên đến 37 lít, giúp người dùng tối đa hóa khả năng chứa đồ. Bình xăng ở phía trước cũng mở dễ dàng bằng cách vặn ổ khóa và bấm nút mở nắp bình xăng ngay cạnh ổ khóa.

Tiêu thụ nhiên liệu

Honda Vision tiêu thụ khoảng 1,6 lít xăng/100km, trong khi Honda Lead tiêu thụ vào khoảng 1,82 lít xăng/100km.

(Dữ liệu từ Viet Q)

Với những so sánh về thiết kế, động cơ, khả năng vận hành, tiện ích sử dụng, và tiêu thụ nhiên liệu trên, bạn có thể chọn lựa cho mình chiếc xe phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân của mình. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến từ người dùng khác trước khi đưa ra quyết định cuối cùng!

1