Rượu Mao Đài: Một Bước Chân Vào Thế Giới Thượng Lưu

CEO ANH JIMMY
Rượu Mao Đài, hay còn được biết đến với tên gọi Rượu Maotai, là một loại đồ uống đặc biệt xuất xứ từ Trung Quốc. Được lên men bởi những chuyên gia hàng đầu, rượu...

Rượu Mao Đài, hay còn được biết đến với tên gọi Rượu Maotai, là một loại đồ uống đặc biệt xuất xứ từ Trung Quốc. Được lên men bởi những chuyên gia hàng đầu, rượu Mao Đài đã trở thành món quà quý giá mà các nguyên thủ quốc gia Trung Quốc thường dùng để tặng nhau.

Thành phần chính của Mao Đài là rượu được sản xuất tại thị trấn Maotai, gần Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu. Đây là nơi có truyền thống sản xuất loại rượu này và cũng là nguồn cảm hứng để đặt tên cho loại rượu độc đáo này.

Rượu Mao Đài có màu trong suốt, không có màu sắc như rượu nho hay rượu vang thông thường. Đây là một trong những loại rượu lên men bằng công nghệ sinh học được săn đón nhất tại Trung Quốc. Năm 1915, tại Hội chợ triển lãm Vạn Quốc Panama, rượu Mao Đài đã giành giải "Huy chương vàng" và được công nhận là một trong ba loại rượu đại danh của thế giới.

Mặc dù loại rượu này đã bị cấm ở Trung Quốc vì liên quan đến tham nhũng, nhưng vẫn có sự quan tâm lớn từ khắp nơi trên thế giới. Rượu Mao Đài phiên bản đặc biệt, với lịch sử hơn 300 năm từ thời nhà Thanh và nồng độ cồn 65%, vẫn là sản phẩm bán chạy nhất trong dòng rượu Mao Đài. Tuy nhiên, gần đây, cũng có các phiên bản khác với nồng độ cồn từ 35% đến 47%.

Nguồn Gốc Rượu Mao Đài Trung Quốc

Rượu Mao Đài (Moutai) là một thương hiệu rượu baijiu sản xuất tại thị trấn Maotai, thành phố Renhuai, tỉnh Quý Châu, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Nguyên liệu chính để sản xuất loại rượu Moutai này là miến và lúa mì. Quá trình sản xuất Moutai đã được liệt kê trong danh sách di sản văn hóa phi vật thể đầu tiên của Trung Quốc và được gọi là "rượu vang quốc gia" và là sản phẩm sinh học lên men nổi tiếng nhất tại Trung Quốc. Rượu Mao Đài được sản xuất bởi công ty TNHH Rượu Quý Châu Maotai và có các loại rượu Moutai 43°, 38°, 33°. Các loại rượu Moutai có thời gian ủ từ 15 năm, 30 năm, 50 năm, đến 80 năm.

Hương Vị Rượu Mao Đài

Rượu Mao Đài, hay rượu Moutai Trung Quốc, có hương vị đặc trưng, thơm ngon và lôi cuốn. Rượu Mao Đài được sản xuất qua quá trình chưng cất lên men, kết hợp giữa phương pháp ủ men khoa học và công nghệ sản xuất truyền thống. Điều đặc biệt là rượu Mao Đài có thể ủ từ 5 đến 50 năm, tạo nên hương vị thơm ngon độc đáo khi được thưởng thức. Một chai rượu Mao Đài 50 năm có màu trong suốt, không màu, khi mở nút, hương thơm nồng dịu lan tỏa khắp không gian, đem lại cảm giác dễ chịu và khó quên.

Các Loại Rượu Mao Đài

Rượu Moutai Trung Quốc có nhiều loại khác nhau, phụ thuộc vào thời gian ủ và nhãn hiệu. Dưới đây là một số loại rượu Mao Đài chính để bạn tham khảo:

  • Rượu Mao Đài Rồng Vàng
  • Rượu Mao Đài Xanh
  • Rượu Nữ Nhi Hồng
  • Rượu Mao Đài 52 Độ
  • Rượu Mao Đài 30 Năm
  • Rượu Mao Đài 60 Năm
  • Rượu Mao Đài 500ml

Trên thị trường, rượu Mao Đài thường được nhập khẩu thông qua các kênh không chính thức, thường là hàng xách tay. Mặc dù vậy, vẫn có rất nhiều người săn tìm rượu Mao Đài xách tay vì chất lượng ngon và giá cả hợp lý.

6 Dấu Hiệu Phân Biệt Rượu Mao Đài Thật - Giả

Phân biệt rượu Mao Đài thật và giả không phải là điều dễ dàng đối với những người mới. Tuy vậy, vẫn có những dấu hiệu cần chú ý để phân biệt rượu Mao Đài thật và giả:

  1. Nhìn vào nắp chai: Nắp chai của rượu Mao Đài thật làm bằng kim loại sáng bóng, còn nắp chai của rượu giả thường mờ không sắc nét.
  2. Màu rượu Mao Đài: Rượu thật có màu trong suốt và không có đục, trong khi rượu giả thường có màu đục.
  3. Mùi rượu Mao Đài: Rượu thật có hương thơm lan tỏa rõ rệt, còn rượu giả thì có mùi khó chịu hơn và không có hương thơm mạnh như rượu thật.
  4. Nhãn bảo mật: Nhãn bảo mật trên chai rượu thật có tiêu chuẩn rõ ràng và hoa văn tinh tế, còn nhãn rượu giả thường không chính xác và màu sắc sâu.
  5. Bao bì hộp: Bao bì rượu Mao Đài thật được thiết kế riêng, sắc nét và tinh tế hơn bao bì rượu giả.
  6. Kiểm tra chip chống giả NFC: Một số loại rượu Mao Đài có chip chống giả NFC, có thể kiểm tra bằng ứng dụng "National Wine Moutai".

Giá Rượu Mao Đài

Giá rượu Mao Đài thực tế phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại rượu, năm sản xuất, độ thật giả, nhà máy sản xuất và hình thức nhập khẩu. Các loại rượu Mao Đài có giá khác nhau trên thị trường.

Mua Rượu Mao Đài Tại Hà Nội

Muabandacsan.net là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối rượu Mao Đài tới thị trường Hà Nội, TPHCM và cả nước. Nếu bạn muốn mua rượu Mao Đài để làm quà biếu hoặc thưởng thức, hãy liên hệ qua hotline: 0344233205 để được tư vấn và hỗ trợ.

1