Lốp xe Việt Nam: Tăng trưởng mạnh trên thị trường Mỹ

CEO ANH JIMMY
Sản phẩm lốp xe của Việt Nam đang có sự tăng trưởng đáng kể trên thị trường Mỹ. Trái với căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, Mỹ đã chuyển hướng nhập khẩu...

Sản phẩm lốp xe của Việt Nam đang có sự tăng trưởng đáng kể trên thị trường Mỹ. Trái với căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, Mỹ đã chuyển hướng nhập khẩu lốp xe từ Việt Nam, tạo cơ hội phát triển cho ngành công nghiệp cao su Việt Nam.

Lốp xe ô tô: Vượt qua lệnh áp thuế của Mỹ

Trong hội nghị công bố tổ chức các triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành sơn, giấy, cao su và nhựa tại TPHCM, ông Võ Hoàng An, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Cao su Việt Nam cho biết lốp xe là mặt hàng đầu tiên của Việt Nam vượt qua lệnh áp thuế của Mỹ. Điều này chứng tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng sản phẩm lốp xe của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Tăng xuất khẩu cao su

Đối với ngành công nghiệp cao su Việt Nam, xuất khẩu lốp xe đóng góp phần lớn vào kim ngạch xuất khẩu. Trong 6 tháng đầu năm nay, xuất khẩu lốp xe Việt Nam đã đạt hơn 1,1 tỉ đô la, chiếm 51,8% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm cao su của Việt Nam. Đặc biệt, Mỹ vẫn là thị trường chủ lực với tỷ lệ chiếm gần 60% và kim ngạch ước đạt gần 650 triệu đô la, tăng 37,7% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh Mỹ, sản phẩm lốp xe Việt Nam cũng xuất khẩu vào các nền kinh tế có ngành công nghiệp ô tô phát triển như Đức.

Cơ hội kết nối doanh nghiệp

Cùng với sự tăng trưởng xuất khẩu lốp xe, Việt Nam cũng đang tạo cơ hội cho doanh nghiệp trong các ngành sơn, giấy, cao su và nhựa. Các triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành này sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 5-8-2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM. Hiện đã có hơn 150 doanh nghiệp từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia triển lãm, tìm kiếm cơ hội giao thương và kết nối kinh doanh sau những tác động của đại dịch Covid-19.

Hướng tới tương lai sáng rõ

Với sự gia tăng xuất khẩu lốp xe và tạo cơ hội cho ngành công nghiệp cao su Việt Nam, tương lai của ngành này trông rất sáng rõ. Việc đánh giá cao chất lượng và tin cậy của sản phẩm lốp xe Việt Nam trên thị trường Mỹ là một sự khẳng định vững chắc về sự phát triển và thế mạnh của ngành công nghiệp cao su Việt Nam.

Ảnh: Sản phẩm lốp xe ở Việt Nam đang xuất đi hơn 140 quốc gia trên thế giới, trong đó Mỹ chiếm gần 60%. Ảnh minh họa: TL

Nguồn: KTSG Online

1