Những lỗi thường gặp trên Ford Escape 2.3 đời cũ

CEO ANH JIMMY
Ford Escape là một mẫu xe nổi tiếng tại Việt Nam, được nhiều người biết đến với thiết kế SUV 5 chỗ mang phong cách Mỹ mạnh mẽ và nam tính. Dòng xe này được...

Ford Escape là một mẫu xe nổi tiếng tại Việt Nam, được nhiều người biết đến với thiết kế SUV 5 chỗ mang phong cách Mỹ mạnh mẽ và nam tính. Dòng xe này được bán từ năm 2001 đến 2013. Trong đó, đời đầu tiên là từ năm 2001 - 2007 và đời thứ hai là từ năm 2008 - 2013.

Chất lượng của Ford Escape đời cũ

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào những lỗi phổ biến trên mẫu xe Ford Escape từ năm 2008 đến 2013. Đối với dòng xe này, ngay từ khi mới mua và sử dụng trong một thời gian ngắn, thường xảy ra những lỗi nhỏ như phanh tay không an toàn hoặc các chi tiết da bọc cần phanh tay dễ bị bong ra.

Sau khi sử dụng khoảng 10 năm, ngoài việc bảo dưỡng định kỳ như thay dầu động cơ, dầu hộp số, các bộ lọc, dây curoa tổng, nước làm mát, vệ sinh các cảm biến, bugi, kim phun,... các xe Ford Escape thường gặp phải các lỗi liên quan đến động cơ và hệ thống điện.

Lỗi Check Engine và đèn báo O/D

Ví dụ, khi đèn báo lỗi Check Engine và đèn báo O/D (Over Drive) cùng sáng, chúng ta sẽ không thể nhấn bàn đạp chân ga để tiếp tục lái xe như bình thường. Điều này gây hoang mang và lo sợ mất an toàn, cũng như khó có thể xử lý tình huống khẩn cấp trên đường. Đây là vấn đề nghiêm trọng mà người sử dụng và người mua cần lưu ý cho dòng xe này.

Vấn đề với động cơ

Vấn đề thứ hai liên quan đến phần cơ khí của động cơ là việc động cơ bị hút dầu từ van thông khí PCV vào cổ hút rồi lên gương đẩy và bám vào thân gương đẩy gây hiện tượng cháy bám dầu. Khi gặp nhiệt độ cao, gương đẩy bị kẹt và cong, dẫn đến tiếng gõ lớn, máy nổ rung giật không đều và gây hư hỏng nặng cho động cơ. Khi đó, cần tháo toàn bộ động cơ để sửa chữa và thay thế.

Người dùng có thể tự kiểm tra bằng cách nổ máy và chạy không tải để nghe tiếng máy và đồng hồ vòng tua máy để xác định tình trạng.

Đèn báo túi khí và hộp số tự động

Vấn đề thứ ba là đèn báo túi khí an toàn sáng do dây túi khi được đặt dưới ghế trước trong quá trình di chuyển ghế, giắc nối hay thường xuyên bị lỏng. Điều này ít gặp trên các mẫu xe khác nhưng thường xuyên xảy ra trên dòng xe Escape. Vì vậy, nhiều chủ xe đã chữa bằng cách nối trực tiếp giắc điện dưới vị trí gầm ghế.

Vấn đề thứ tư gây lo lắng cho nhiều người dùng là lỗi hộp số tự động của dòng xe Ford, dẫn đến chi phí sửa chữa cao do nước làm mát lọt vào hộp số. Nước làm mát chủ yếu đến từ bộ phận tản nhiệt của hộp số. Các lỗi bên trong bộ tản nhiệt cũng do nước làm mát lâu ngày không được thay đổi và nơi lưu thông nhiều bụi bẩn. Tích tụ theo thời gian, oxy hóa từ bên trong ra bên ngoài, nước làm mát có thể lọt vào hộp số và gây hư hỏng nghiêm trọng.

Vấn đề với kính và các bộ phận khác

Vấn đề thứ năm là lỗi về kính xe. Nguyên nhân của lỗi này là do cơ cấu nâng kính bị lệch, khiến mô tơ nâng kính tự động ngắt để tránh quá nhiệt. Lỗi này có thể được khắc phục bằng cách điều chỉnh hoặc sử dụng mỡ bôi trơn, nhưng khó khắc phục hoàn toàn.

Ngoài ra, nhiều bộ phận nhỏ khác trong xe như chốt lên xuống cửa kính, chốt khóa cửa... cũng thường xuyên gặp phải tình trạng kẹt cứng và "đơ" gây khó chịu cho người sử dụng.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho những người đang sử dụng hoặc định mua một chiếc Ford Escape cũ trong thời gian tới.

Ford Escape 2.3 đời cũ

1