Xem thêm

Mua bán xe ô tô Ford Ranger 2018 cũ: Giới thiệu, giá cả và lợi ích

CEO ANH JIMMY
Bạn đang tìm kiếm thông tin mua bán xe Ford Ranger 2018 tại Oto.com.vn - Sàn giao dịch thương mại điện tử về lĩnh vực mua bán ô tô cũ, mới trên toàn quốc. Tại...

Bạn đang tìm kiếm thông tin mua bán xe Ford Ranger 2018 tại Oto.com.vn - Sàn giao dịch thương mại điện tử về lĩnh vực mua bán ô tô cũ, mới trên toàn quốc. Tại đây, bạn sẽ được tiếp cận với hàng loạt lựa chọn các xe Ford Ranger đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý và được tư vấn nhiệt tình bởi đội ngũ Oto.com.vn.

Giới thiệu về xe Ford Ranger 2018

Ford Ranger 2018 là mẫu xe bán tải thuộc thế hệ thứ 4 tại Việt Nam. Xe này đã trở thành một trong những mẫu xe bán tải phổ biến và được ưa chuộng nhất. Ford Ranger giữ vị trí hàng đầu về doanh số và là mẫu xe duy nhất trong phân khúc của mình có thể cạnh tranh với "Top 10 xe bán chạy nhất tháng".

Mặc dù đã có một quãng thời gian dài trước khi được ra mắt tại Việt Nam, nhưng Ford Ranger chủ yếu dành cho thị trường Bắc Mỹ. Đến năm 1998, Ranger mới được bán ra trên toàn cầu và năm 2001, mẫu xe bán tải Mỹ chính thức nhập khẩu vào Việt Nam với thiết kế hợp với nhu cầu "vận chuyển".

Ford Ranger đã gắn bó với thị trường Việt Nam hơn 20 năm và qua 3 thế hệ, xe không ngừng được cải tiến để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Ford Ranger có những ưu điểm vượt trội mà không một mẫu xe bán tải nào có thể sánh được.

Vậy Ford Ranger có những ưu điểm gì? Và giá cả của xe Ford Ranger cũ và mới như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây:

Giá xe Ford Ranger tại Oto.com.vn

Giá xe Ford Ranger mới

Giá xe Ford Ranger mới Trong năm 2021, Ford Ranger đã chuyển sang quá trình lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu từ Thái Lan như trước đây. Hiện tại, đại lý đang phân phối phiên bản Ford Ranger 2022 với 5 lựa chọn gồm:

  • Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT giá 937 triệu đồng
  • Ranger LTD 2.0L 4x4 AT giá 811 triệu đồng
  • Ranger XLS 2.2L 4x2 AT giá 662 triệu đồng
  • Ranger XLS 2.2L 4x2 MT giá 642 triệu đồng
  • Ranger XL 2.2L 4x4 MT giá 628 triệu đồng

Tuy nhiên, để trở thành chủ nhân thực sự của Ford Ranger, người mua ô tô phải chi thêm khoản tiền lăn bánh, nâng giá sở hữu xe Ford Ranger lên mức từ 669 triệu đồng đến 1 tỷ đồng.

Giá xe Ford Ranger cũ tại Oto.com.vn

Giá xe Ford Ranger cũ Thị trường mua bán xe Ford Ranger 2018 đã qua sử dụng khá sôi động. Sau một thời gian sử dụng, nhiều người có nhu cầu đổi xe và rao bán chiếc xe của mình với giá khởi điểm từ 530 triệu đồng. Tuy nhiên, để tiếp cận những lựa chọn đáp ứng các tiêu chí về chất lượng tốt, ODO ít và bản cao hơn, người mua xe Ford Ranger cũ cần chuẩn bị số tiền từ 889 triệu đồng đối với đời xe 2018.

Như vậy, sau 5 năm vận hành, giá xe Ford Ranger gây ấn tượng tốt về khả năng giữ giá, chất lượng tốt và vận hành bền bỉ. Điều này cho thấy đây là lựa chọn đáng tiền đối với người cần mua ô tô cũ.

Những điểm nổi bật trên xe Ford Ranger 2018

Trước đây, Ford Ranger 2018 được phân phối tại Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 7 lựa chọn bao gồm:

  • Ranger XL 2.2L 4X4 MT
  • Ranger XLS 2.2L 4X2 MT
  • Ranger XLS 2.2L 4X2 AT
  • Ranger XLT 2.2L 4X4 MT
  • Ranger Wildtrak 2.2L AT 4x2
  • Ranger Wildtrak 3.2L AT 4X4
  • Ranger Wildtrak 2.2L AT 4X4

Ngoại thất

Ngoại hình của Ford Ranger 2018 mang tính cơ bắp và phong cách Mỹ với thiết kế khoẻ khoắn, thực dụng nhưng không kém phần sang trọng và trẻ trung.

Ford Ranger 2018 có kích thước không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước đó, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5362mm x 1860mm x 1815mm. Chiều dài xe vẫn khá lớn với 3220mm.

Phiên bản 2018 có nhiều thay đổi đặc biệt là đầu xe với bộ đèn mới tạo dáng đẹp, gọn gàng và rất tinh tế. Trên phiên bản cao cấp Wildtrak, xe sử dụng hệ thống đèn pha chiếu sáng đa dạng Projector thông minh, tăng khả năng chiếu sáng và khí động học.

Lưới tản nhiệt được thiết kế hiện đại hơn với những nan ngang. Ở một số phiên bản, lưới tản nhiệt được sơn đen, mạ chrome hoặc sơn đen bóng.

Hông xe được trang bị mâm hợp kim nhôm 6 chấu kép 18 inch mạnh mẽ. Đuôi xe có thiết kế gọn nhẹ, nóc xe có thêm đèn LED báo phanh tăng cường khả năng quan sát từ phía sau.

Nội thất và tiện nghi

Nội thất của Ford Ranger 2018 được thiết kế như một chiếc xe thể thao đa dụng cao cấp với phong cách mạnh mẽ và thể thao với các chi tiết góc cạnh.

Toàn bộ ghế ngồi được bọc da pha ni với tông màu nâu đen sang trọng. Ghế lái có chức năng điều chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ hai có khoảng cách phía sau hợp lý, tạo không gian ngồi thoải mái dễ chịu ngay cả với hành khách "qua khỏe".

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế theo dạng hộp khối phong cách Mỹ. Hệ thống nút bấm phong phú và tiện ích hơn các đối thủ trong cùng phân khúc.

Về mặt giải trí đa phương tiện, xe được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh 6 loa chất lượng cao.

An toàn

Ngoài các tính năng an toàn như phanh ABS, phanh điện tử EBD, khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát chống lật xe, kiểm soát xe theo tải trọng, 6 túi khí, cảnh báo va chạm bằng âm thanh và hình ảnh trên kính lái, cảm biến lùi và camera lùi, cảm biến áp suất lốp, Ford Ranger còn có các tính năng an toàn cao cấp khác.

Động cơ

Ford Ranger 2018 có 2 lựa chọn về động cơ:

  • Động cơ Turbo Diesel I4, dung tích 2.2L, công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn tối đa 385 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
  • Động cơ Turbo Diesel I5, dung tích 3.2L, công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn tối đa 470 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Khối động cơ này mang đến trải nghiệm lái ổn định và chắc chắn. Vị trí ngồi cao tạo tầm nhìn rộng. Vô lăng 3 chấu bọc da thể thao dễ dàng điều khiển với trợ lực thay đổi theo tốc độ lái. Xe cũng được trang bị nhiều hệ thống điện tử cao cấp giúp tối đa khả năng điều khiển trong mọi điều kiện đường gặp ghềnh.

So sánh Ford Ranger với đối thủ cùng phân khúc

Mặc dù Ford Ranger không có lợi thế về giá cả so với các đối thủ cùng phân khúc, nhưng nhờ diện mạo nổi bật, thiết kế hầm hố, đậm chất thể thao cùng với hàng loạt trang bị tiện ích nổi bật, Ford Ranger đã chứng minh "đắt xắt ra miếng".

So sánh Ford Ranger với đối thủ cùng phân khúc

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe bán tải tốt từ ngoại hình đến "cái chất" bên trong, Ford Ranger 2018 có thể đáp ứng đầy đủ tiêu chí đó với nhiều phiên bản lựa chọn. Dưới đây là những điểm nổi bật của Ford Ranger 2018 so với hai đối thủ nổi bật trong phân khúc.

Mẫu xe

  • Ford Ranger
  • Toyota Hilux
  • Mitsubishi Triton

Ngoại thất

  • Ford Ranger: Hầm hố phong cách bán tải Mỹ.
  • Toyota Hilux: Thiết kế trang nhã hơn, theo truyền thống Toyota.
  • Mitsubishi Triton: Thiết kế mạnh mẽ và năng động nhưng không kém phần sang trọng.

Nội thất và tiện nghi

  • Ford Ranger: Phiên bản Wildtrak được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2.
  • Toyota Hilux: Ghế bọc nỉ, không cao cấp bằng Ford Ranger.
  • Mitsubishi Triton: Khoảng cách giữa các ghế hợp lý, hệ thống giải trí không đầy đủ như Ford Ranger.

An toàn

  • Ford Ranger: Đầy đủ các tính năng an toàn tiêu chuẩn.
  • Toyota Hilux: Cảm biến hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, ổn định thân xe, camera lùi, khung xe GOA, dây an toàn 3 điểm ELR, ghế thiết kế giảm chấn thương cổ, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ.
  • Mitsubishi Triton: Hệ thống giảm thiểu va chạm phía trước-FCM.

Có nên mua Ford Ranger 2018 đã qua sử dụng?

Theo các chuyên gia, những chiếc xe có tuổi đời 5 năm thường chưa có dấu hiệu lão hóa. Xe vận hành ổn định, chất lượng khá tốt. Đặc biệt, uy tín thương hiệu cùng nền tảng vững chắc của hãng xe Mỹ, người mua hoàn toàn yên tâm về sản phẩm của Ford.

Thêm nữa, mua ô tô cũ giúp người dùng tiết kiệm một khoản tiền khá lớn so với mua xe mới. Được nhận xe chạy luôn không phải chờ đợi như mua xe mới. Ngoài ra, người mua có thể tìm được chiếc xe chất lượng như mới với giá cực mềm do chủ xe cần tiền bán gấp.

Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm, người mua xe Ford Ranger cần xác định nguồn tài chính và gạch ra những tiêu chí phù hợp với nhu cầu của mình. Khi đã xác định được những yếu tố cần có về chiếc xe, việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hiện nay, Oto.com.vn - Sàn giao dịch thương mại điện tử về lĩnh vực mua bán ô tô cũ, mới trên toàn quốc, là địa chỉ tin cậy để bạn tìm thấy các mẫu xe phù hợp. Hệ thống tin rao phong phú cùng tính năng lọc tin thông minh sẽ hiển thị hàng loạt mẫu xe đang có nhu cầu bán trên toàn quốc. Bạn chỉ cần ngồi nhà, lướt web và có thể tìm thấy chiếc xe ưng ý.

Đội ngũ Oto.com.vn luôn sẵn sàng hỗ trợ người mua liên hệ với người bán chính chủ và salon Xe cũ uy tín. Mọi giao dịch được đảm bảo dựa trên nguyên tắc minh bạch, thông tin rõ ràng, đúng và đầy đủ, và còn có thể kiểm tra xe tại hãng nếu khách hàng có nhu cầu.

Gần 10 năm có mặt tại thị trường Việt, Oto.com.vn trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho những người cần bán xe Ford Ranger cũ trên toàn quốc. Nhờ độc giả đông đảo và hệ thống tin rao thông minh, người bán chỉ cần để lại thông tin và hình ảnh về chiếc xe để có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh gọn nhất.

Ngoài ra, Oto.com.vn còn cung cấp cho độc giả trên cả nước thông tin về giá xe, chương trình ưu đãi xe cũ mới cùng những bài kinh nghiệm mua bán, đánh giá và so sánh xe chuyên sâu, mang đến kiến thức bổ ích cho những người yêu xe.

1