Mitsubishi Triton: Trải nghiệm thực dụng và mạnh mẽ hơn

CEO ANH JIMMY
Thân xe Mitsubishi Triton, cả trong thế hệ mới và cũ, đều mang đến cái nhìn mạnh mẽ với những đường dập nổi độc đáo. Gương chiếu hậu bản to được trang bị tính năng...

Thân xe Mitsubishi Triton, cả trong thế hệ mới và cũ, đều mang đến cái nhìn mạnh mẽ với những đường dập nổi độc đáo. Gương chiếu hậu bản to được trang bị tính năng gập cơ, chỉnh điện. Đuôi xe không có gì thay đổi, vẫn giữ thiết kế đẹp mắt, hiện đại, với cụm đèn hậu dạng LED ôm sát và nắp thùng xe được dập nổi, tạo nên vẻ cứng cáp.

Thùng xe vẫn giữ nguyên diện tích 1520mm x 1470mm x 475mm, mang đến không gian chứa đồ rộng rãi và có khả năng tải được đến 1000kg. Về mặt thiết kế tổng thể, Triton 2022 đã có những cải tiến để tạo nên điểm nhấn và sự hiện đại hơn cho xe.

Tuy nhiên, so với các dòng bán tải cùng phân khúc như Ranger, Triton 2022 có vẻ ngoài thiếu một chút sự mạnh mẽ. Tuy vậy, nó lại phục vụ cho nhu cầu di chuyển đô thị và chở hàng nhẹ nhàng.

So sánh Mitsubishi Triton 2022 và bản cũ: Cabin

Khoang nội thất của Mitsubishi Triton được thiết kế đơn giản, vô lăng vẫn giữ nguyên bọc da 4 chấu và tích hợp đầy đủ các nút bấm. Phía sau vô lăng là cụm 2 đồng hồ analog. Trung tâm taplo có màn hình cảm ứng 7 inch kết nối với các tiện ích AUX, USB, Bluetooth và radio, đi kèm hệ thống âm thanh 4 loa trong Triton 2022, trong khi phiên bản cũ chỉ có 6 loa.

Triton 2022 có các phiên bản với nội thất bọc da cao cấp hoặc nỉ, ghế có tính năng chỉnh điện và bệ tỳ tay tiện lợi. Không gian các hàng ghế tương đối tốt, ghế có độ ngả lưng, mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng.

So sánh Mitsubishi Triton 2022 và bản cũ: Động cơ

Mitsubishi Triton 2022 trang bị động cơ dầu MIVEC 2.4L I4, công suất cực đại 181 mã lực và momen xoắn cực đại 430Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, phiên bản cũ sử dụng động cơ 2.4L, công suất cực đại 178 mã lực, momen xoắn cực đại là 430Nm, kết hợp với hộp số tự động 5 cấp.

Triton 2022 đã nâng cấp động cơ và cải thiện hiệu suất hoạt động. Cả hai phiên bản đều có khả năng vận hành mượt mà, ổn định. Đánh giá chung về vận hành, Triton 2022 có động cơ mạnh mẽ, di chuyển linh hoạt và nhanh nhẹn. Không cảm thấy ì ạch hay nặng nề khi di chuyển trên đường phố hoặc đường trường.

So sánh Mitsubishi Triton 2022 và bản cũ: An toàn

Về trang bị an toàn, Triton 2022 bản MIVEC được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử, tương tự như bản cũ. Còn phiên bản cao cấp có trang bị đầy đủ các tiện nghi an toàn hơn như hệ thống 7 túi khí, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, cân bằng điện tử, camera lùi, cảm biến lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tự động giảm va chạm và cảnh báo phương tiện cắt ngang, cùng nhiều trang bị an toàn khác.

Triton 2022 đã tích cực nâng cấp trang bị an toàn để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Qua so sánh giữa Mitsubishi Triton 2022 và bản cũ, ta thấy những nâng cấp đã mang lại tính thực dụng cao, không gian rộng rãi, tiện nghi đầy đủ và động cơ mạnh mẽ. Điều này là đủ để Mitsubishi Triton 2022 nổi bật trong dòng xe bán tải.

Mitsubishi Triton 2022 hiện đang được phân phối chính hãng với 3 phiên bản và giá niêm yết như sau:

  • Bản 4x2 AT Mivec: 650 triệu đồng
  • Bản 4x2 AT Athlete: 780 triệu đồng
  • Bản 4x4 AT Athlete: 905 triệu đồng

Trong khi đó, phiên bản cũ có giá như sau:

  • Bản 4x4 AT Mivec: 785 triệu đồng
  • Bản 4x2 AT Mivec: 700 triệu đồng
  • Bản 4x4 MT: 630 triệu đồng
  • Bản 4x2 AT: 610 triệu đồng

Tuy giá cả có chênh lệch đáng kể nhưng với những thay đổi mới, Mitsubishi Triton 2022 xứng đáng để trải nghiệm.

Nhìn chung, Mitsubishi Triton 2022 cải tiến đáng kể so với bản cũ, mang lại tính thực dụng cao, không gian rộng rãi, tiện nghi đủ dùng và động cơ mạnh mẽ. Điều này chắc chắn sẽ làm hài lòng những ai yêu thích dòng xe bán tải này.

Xem thêm: Phân khúc xe bán tải tháng 8 - mẫu xe Mitsubishi Triton bất ngờ vượt Ford Ranger

1