Mercedes-Maybach S 600: Ô tô siêu sang đẳng cấp của Mercedes-Benz

CEO ANH JIMMY
Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chiếc xe Mercedes-Maybach S 600 - một chiếc ô tô siêu sang đẳng cấp của Mercedes-Benz. Năm ngoái, chúng tôi đã lái những chiếc xe sang...

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chiếc xe Mercedes-Maybach S 600 - một chiếc ô tô siêu sang đẳng cấp của Mercedes-Benz. Năm ngoái, chúng tôi đã lái những chiếc xe sang trọng hàng đầu tại Ấn Độ và đến kết luận rằng dòng xe S-Class thực sự là tiêu chuẩn. Mercedes-Benz gọi nó là "Chiếc xe tốt nhất trên thế giới" và không thể phủ nhận điều đó. Đây là chiếc xe mà cả ngành công nghiệp ô tô được truyền cảm hứng từ đó. Đại diện của Mercedes-Maybach S 600 có thể làm cho dòng S-Class trở nên độc quyền hơn bằng việc giới thiệu phiên bản này vào thị trường.

Thiết kế và phong cách

Mercedes-Maybach S 600 dựa trên dòng S-Class và chính vì vậy nó trông rất giống một chiếc S-Class, đặc biệt khi nhìn từ mặt trước. Ngoài một bộ ốp cản và lưới tản nhiệt có một chút thay đổi, không có gì nổi bật để phân biệt hai dòng xe này. Điều tương tự cũng xảy ra ở phần đuôi xe, khác biệt duy nhất là có thêm biểu tượng Maybach. Tuy nhiên, khi nhìn vào các bên xe, sự tương đồng kết thúc ở đây. Mercedes đã gia cố và kéo dài thân xe của dòng S-Class. Chiếc xe dài hơn so với phiên bản dài của dòng S-Class 207mm. Tăng khoảng cách giữa hai bánh xe đã tạo ra không gian rộng rãi hơn cho hành khách phía sau. Bộ mâm 19 inch đặc biệt có thiết kế rất thanh lịch và nếu cần, bạn cũng có thể chọn thêm bộ mâm 20 inch tùy chọn.

Nó là chiếc xe rất dài nhưng thú vị là nó vẫn ngắn hơn so với phiên bản cũ Maybach 62. Nhìn vào cột B, bạn sẽ thấy một cửa sổ nhỏ, điều này giúp phân biệt phong cách của xe so với dòng S-Class. Một điểm đáng chú ý khác là Mercedes không gắn biểu tượng Manufaktur trên nắp ca-pô như phiên bản tiền nhiệm mà thay vào đó là trên cột B. Điều này làm tôi không hiểu lắm. Tôi đã thích nếu biểu tượng được đặt phía trước thay vì logo ngôi sao Mercedes.

Nội thất và không gian

Bước vào bên trong, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như trong một chiếc S-Class và do độ dài cơ sở được gia tăng thêm 200mm, không gian bổ sung sẽ được cảm nhận ngay khi ngồi ở phần sau. Nội thất kết hợp các chất liệu xa xỉ bao gồm da Nappa, kim loại và gỗ để tạo ra một trải nghiệm sang trọng khó quên. Ghế sau được tách biệt giống như ghế hạng nhất trên máy bay và để tăng thêm sự thoải mái, hỗ trợ chân được gia tăng thêm một đệm.

Ghế cũng được trang bị tính năng làm mát và làm nóng. Ngoài ra, còn có các chức năng mát-xa khác nhau có sẵn trên tất cả các ghế (bao gồm cả ghế lái). Tôi đã sử dụng chức năng mát-xa bằng đá nóng nhiều hơn một lần, vì ngày đó thời tiết lạnh và mệt mỏi khi chúng tôi kiểm tra xe. Ngoài ra, còn có một ngăn đựng cốc duy trì nhiệt độ có thể thay đổi màu sắc từ đỏ sang xanh lam trong quá trình làm nóng và làm lạnh. Tuy nhiên, điều thiếu sót là không có một khoang làm lạnh và dùng ly rượu champagne, hai tính năng này đều có sẵn như một tùy chọn.

Nếu bạn cần nghỉ ngơi một chút, ghế phía sau ghế lái có khoảng chân tới gần 80mm. Ở chế độ này, ghế gần như hoàn toàn phẳng. Còn hỗ trợ cho bắp chân và gót chân cùng với những đệm lót thêm cho tựa đầu. Đèn trang trí nội thất có lẽ là điều tốt nhất chúng tôi từng thấy trên bất kỳ chiếc xe sang trọng nào và điều này tạo thêm phần trải nghiệm. Xe cũng có một cửa sổ trời toàn cảnh điều khiển Magic Sky. Tính năng này cho phép bạn điều chỉnh mức độ trong suốt của nó từ trong suốt sang mờ chỉ bằng một nút bấm. Hệ thống này sử dụng các hạt nhỏ được cân chỉnh điện tử trong nhiều lớp phim kính, giúp bạn có thể lựa chọn giữa việc giữ mát cho cabin hay tạo cảm giác thoải mái như được trên không.

Mercedes-Maybach cũng là chiếc ô tô rất yên tĩnh khi được lái. Nhà sản xuất xe khẳng định rằng cabin của nó là cabin yên tĩnh nhất trong tất cả các dòng sedan sản xuất trên thế giới nhờ sử dụng các vật liệu kín và cách âm phía sau ghế sau. Tiếng ồn gió khi đi với tốc độ cao chỉ như lời thì thầm và khi di chuyển, bạn hầu như không thể nghe thấy tiếng động của động cơ.

Động cơ và hiệu suất

Chiếc sedan này được trang bị động cơ V12 6.0 lít nổi tiếng. Đây là chiếc S-Class đầu tiên tại Ấn Độ được trang bị động cơ này và việc ra mắt một trong những động cơ V12 hàng đầu trên thế giới trên chiếc Maybach là hợp lý. Động cơ xăng biturbo này sản sinh công suất 530PS từ 4.900rpm đến 5.300rpm trong khi mô-men xoắn cực đại là 830Nm ở 1.900rpm. Trên đường, khả năng tăng tốc của động cơ V12 rất mạnh mẽ và mượt mà. Xe vẫn duy trì tốc độ 3 chữ số với vòng đồng hồ chỉ đọc hơn 1.000rpm! Khi giữ chế độ tăng ga ổn định, có sự tăng tốc liên tục. Chỉ cần nhẹ nhàng đạp hết ga cũng đủ để thực hiện những pha vượt xe nhanh chóng. Hộp số tự động 7 cấp đã được chứng minh không phải là hộp số chuyển đổi nhanh, nhưng cung cấp những pha chuyển số mượt mà.

Đạp hết ga và chiếc xe nặng 2.3 tấn này thực sự bắn tới phía trước. Mặc dù hầu hết các chủ xe sẽ được lái bởi tài xế, nhưng bạn phải trải nghiệm sức mạnh chói lọi của động cơ V12 khi tự mình ngồi sau vô lăng. Động cơ càng sống động hơn khi đạt tới mức độ cao và có thể nghe thấy một chút, mặc dù có các biện pháp cách âm như chúng tôi đã nói ở trên. Tốc độ tăng nhanh chỉ trong chớp mắt và trước khi bạn biết được, chiếc xe đã vượt qua 200km/h. Mercedes khẳng định rằng chiếc xe đạt tốc độ 100km/h trong 5 giây. Tuy nhiên, trong điều kiện thực tế, chiếc S-Class Maybach kết thúc 100km/h trong 5.9 giây. Đây vẫn là một con số rất ấn tượng, xét theo trọng lượng của chiếc xe. Mỗi khi sử dụng động cơ V12 cần tiêu thụ nhiên liệu nhiều. Trên bài kiểm tra nhiên liệu, chiếc xe tiêu thụ 4km/l trong thành phố và 7km/l trên xa lộ, tương đương với 4.75km/l tổng thể.

Trải nghiệm lái và xử lý

Trải nghiệm lái trên Maybach thực sự tuyệt vời. Những bánh xe 19 inch và hệ thống treo khí cùng đảm bảo cho một trải nghiệm lái êm ái ngay cả trên các đường xấu. Cảm giác lồi lõm có thể cảm nhận được nhưng trên các đường xấu, gập ghềnh và những cồn cát nhỏ, chiếc xe trôi nhẹ nhàng mà không quan trọng tốc độ.

Thông tin đáng vui là Magic Body Control cuối cùng cũng xuất hiện tại Ấn Độ. Hệ thống này sử dụng camera để đọc đường phía trước và thay đổi đặc điểm của hệ thống treo. Trải nghiệm lái tốt hơn so với phiên bản tiêu chuẩn S-Class nhưng không có sự khác biệt lớn. Hệ thống treo khí cung cấp hai chế độ - Comfort và Sport. Ở chế độ Comfort, Maybach cảm nhận thú vị và nên được trải nghiệm ở tốc độ chậm. Tuy nhiên, chế độ này có hơi nhiều tạp rung.

Chế độ Sport thì cứng hơn và thú vị hơn, đồng thời cũng thay đổi cảm giác và phản ứng của hệ thống lái. Hệ thống tổng thể cảm thấy cứng hơn rất nhiều và mặc dù sự tham gia của người lái vẫn còn thấp do thiếu phản hồi qua cả hệ thống lái và khung gầm, nhưng nó cảm giác thoải mái hơn rất nhiều so với trước. Chiều dài cơ sở dành cho không gian nội thất ảnh hưởng đến khả năng xử lý nhưng nó vẫn rất dễ dự đoán và không bao giờ gây lo lắng. Nhớ rằng Maybach không phải là chiếc xe dành để đi vào các góc cua và đường cong. Nhưng nó cảm giác tuyệt vời trên một con đường thẳng, ngay cả khi lái xe ở tốc độ cao.

An toàn và tính năng

Như dự đoán từ một mẫu xe đầu tàu, Mercedes-Maybach S 600 cung cấp gần như tất cả các tính năng thoải mái và an toàn. Hệ thống âm thanh Burmester mang đến một trong những trải nghiệm âm thanh tốt nhất trong một chiếc ô tô và nó chỉ càng trở nên tốt hơn trên chiếc Maybach. Về an toàn, dòng S-Class là chiếc xe đầu tiên tại Ấn Độ có 12 túi khí. Điều này bao gồm túi đai an toàn hậu ghế, một dây đai hơi bơm được đặt lên dây đai giảm lực chung quanh ngực của hành khách trong trường hợp xảy ra va chạm. Xe cũng được trang bị hệ thống phát hiện hình ảnh ban đêm với phát hiện người đi bộ.

Kết luận

Mercedes-Maybach S 600 hiện đang được bán tại Ấn Độ với giá khoảng 2.6 tỷ Rupee (hoặc gần 4 triệu USD). Điều này làm cho nó gần gấp đôi giá của mẫu S-Class thông thường. Tuy nhiên, với chiếc xe này, Mercedes thực sự đã có những gì cần thiết để cạnh tranh với Bentley và Rolls-Royce. Chiếc xe này mang đến nhiều tính năng hơn, động cơ V12 tuyệt đẹp, công nghệ và trang bị tiên tiến với một mức giá thấp hơn. Maybach đã trở lại mạnh mẽ và điều này đã khiến dòng S-Class trở nên tốt hơn bao giờ hết.

1