Xem thêm

Lốp xe ô tô - Chìa khóa để di chuyển mượt mà trên mọi địa hình

CEO ANH JIMMY
Bạn có biết lốp xe ô tô giống như một đôi giày quan trọng cho chiếc xế yêu của bạn? Lốp xe chất lượng sẽ giúp xe di chuyển mượt mà trên mọi địa hình....

Bạn có biết lốp xe ô tô giống như một đôi giày quan trọng cho chiếc xế yêu của bạn? Lốp xe chất lượng sẽ giúp xe di chuyển mượt mà trên mọi địa hình. Tuy nhiên, không phải ai cũng am hiểu về cách chọn lốp xe phù hợp. Hôm nay, chúng ta hãy cùng Lốp ắc quy Duy Trinh khám phá cách phân loại lốp xe để bạn có thể lựa chọn một cách tốt nhất.

Lốp xe theo điều kiện thời tiết

Khi thời tiết thay đổi, độ ma sát trên mặt đường cũng thay đổi theo. Do đó, lốp xe được chia thành 3 loại: lốp mùa hè, lốp mùa đông và lốp 4 mùa. Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết nơi bạn sống và loại xe bạn sử dụng, hãy lựa chọn cho mình loại lốp xe ô tô phù hợp nhất.

Lốp mùa hè

Trong mùa hè, đường thường khá khô ráo. Do đó, lốp xe mùa hè có độ bám dính với mặt đường không cao. Loại lốp này được thiết kế để xe có thể di chuyển nhanh, thích hợp cho những người yêu thích cảm giác mạnh. Lốp mùa hè được làm từ chất liệu cao su mềm, giúp lốp có độ bám tốt hơn nhưng tuổi thọ thấp. Đây là loại lốp thích hợp cho các mẫu xe đua.

Lốp mùa đông

Lốp mùa đông được thiết kế để chạy trên các đường có tuyết và bùn lầy vào mùa đông. Lốp mùa đông có chất liệu cao su mềm hơn lốp mùa hè và có gai lốp lớn để tăng độ bám. Tuy nhiên, một nhược điểm lớn của loại lốp này là tiếng ồn lớn và gây mòn đường nhanh khi chạy trên đường khô ráo.

Lốp bốn mùa

Lốp bốn mùa là loại lốp lý tưởng cho cả đường khô và đường ướt. Loại lốp này được thiết kế với gai lốp giảm độ ồn và khả năng đẩy nước khi chạy trên đường ướt. Để tăng tuổi thọ, lốp bốn mùa được làm bằng cao su cứng hơn. Đây là lựa chọn tối ưu nếu bạn đang phân vân không biết chọn loại lốp nào.

Loại lốp xe theo địa hình

Địa hình chính là yếu tố quan trọng quyết định độ bền của lốp xe. Vì vậy, hãy chọn cho mình loại lốp xe phù hợp dựa trên thói quen di chuyển của bạn.

Lốp xe đường trường

Loại lốp này được thiết kế chủ yếu cho các dòng xe tải nhẹ, xe SUV và CUV. Lốp có kích thước lớn, thành bên cứng và gai lốp lớn. Điều này giúp xe dễ dàng di chuyển qua những địa hình có cát bùn khi đi đường trường. Nếu biết bảo dưỡng đúng cách, loại lốp này sẽ có tuổi thọ khá lớn.

Lốp xe đường lầy lội và lốp áp suất cao

Lốp chạy đường lầy lội có gai lốp lớn và thấp. Loại lốp này chỉ dùng để di chuyển trên đường trơn trượt, có nhiều bùn đất. Lốp áp suất cao thì có chiều ngang hẹp và áp suất lốp lớn hơn lốp tiêu chuẩn. Loại lốp này dễ bố trí và chiếm ít không gian trên xe.

3 Loại lốp xe có chất lượng cao

Lốp xe loại Bridgestone

Lốp Bridgestone là sản phẩm lốp xe ô tô hàng đầu tại Nhật Bản và là một trong ba thương hiệu lốp ô tô có doanh thu cao nhất trên thị trường. Với thiết kế rãnh lốp đặc biệt và khả năng bám đường tốt, Bridgestone đã nhận được sự tin tưởng của nhiều người tiêu dùng. Bridgestone cũng áp dụng nhiều công nghệ hiện đại như công nghệ lốp Runflat và công nghệ Eco thân thiện với môi trường.

Lốp xe loại Michelin

Michelin là một trong những loại lốp xe ô tô đắt nhất trên thị trường. Với sự đổi mới liên tục về chất lượng và kiểu dáng, lốp xe Michelin đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Các công nghệ như Double Wave Sipes, RainDrop Sipes và Infinicoil giúp lốp Michelin có hiệu suất cao và độ bền tốt.

Lốp xe loại Maxxis

Lốp xe Maxxis thuộc phân khúc lốp ô tô giá rẻ và được nhiều người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn. Với chất lượng tốt, dày dặn và ít hao mòn, lốp Maxxis được đánh giá cao. Tuy nhiên, khả năng bám đường không cao do gai lốp thiết kế thưa. Lốp Maxxis có nhiều loại khác nhau, phù hợp cho các dòng xe khác nhau.

1