Xem thêm

Xe tải Hyundai: Sự tin cậy và hiệu quả trong vận chuyển hàng hóa

CEO ANH JIMMY
Trong thị trường xe tải phổ thông tại Việt Nam, Hyundai đã khẳng định được niềm tin của khách hàng suốt nhiều năm qua. Với việc nhập khẩu từ những năm 90 của thế kỷ...

Trong thị trường xe tải phổ thông tại Việt Nam, Hyundai đã khẳng định được niềm tin của khách hàng suốt nhiều năm qua. Với việc nhập khẩu từ những năm 90 của thế kỷ trước, xe tải Hyundai ngày càng được cải tiến để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắc khe của người dùng Việt.

Xe tải là gì?

Xe tải là một dạng xe ô tô được chia thành hai loại chính: xe thương mại và xe du lịch. Xe thương mại được sản xuất để phục vụ các công việc "kiếm tiền", trong khi xe du lịch phục vụ cho việc đi lại. Trong dòng xe thương mại, có nhiều loại xe như xe tải, xe ben, xe đầu kéo, xe ô tô chuyên dùng và xe cẩu. Trong khi đó, các phương tiện chở người như Bus cũng thuộc dòng xe thương mại.

Vậy xe sản xuất ngay ra có phải là xe tải luôn không?

Thông thường, nhà máy Hyundai khi sản xuất sẽ tạo ra các Cabin Chassis để người dùng có thể tùy chỉnh theo mục đích sử dụng.

Cabin chassis xe tải là gì?

Cabin Hyundai là phần mà người điều khiển ngồi trong và vận hành xe. Ngồi trong cabin này, khách hàng có thể trải nghiệm đầy đủ các tính năng và tiện nghi mà xe mang lại, như độ êm ái của máy móc, hiệu quả của máy lạnh, và tính dễ dàng trong việc điều khiển xe.

Cabin Hyundai Chất lượng cabin xe tải Hyundai

Chassis Hyundai, hay còn được gọi là khung gầm của xe tải, là phần quan trọng giúp tăng tuổi thọ và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Chassis kết nối các bộ phận của xe, từ cabin ở phần đầu, máy móc cho đến lốp xe.

Chassis xe tải Hyundai

Quá trình sản xuất xe tải Hyundai

Nhà máy sản xuất các Cabin Chassis để khách hàng linh động sử dụng theo từng nhu cầu cụ thể. Với mỗi loại hàng hoá cần vận chuyển, khách hàng có thể yêu cầu thiết kế thùng xe dựa trên hiệu quả hoạt động và tải trọng.

Nhà máy sản xuất xe tải Hyundai

03 loại xe tải Hyundai phổ biến nhất tại Việt Nam

Từ nhu cầu sử dụng, xe tải Hyundai đã hình thành 3 loại thùng phổ biến: xe tải thùng kín, xe tải thùng lửng, xe tải thùng mui bạt. Ngoài ra, còn có những loại khác như xe cẩu Hyundai, xe tải đông lạnh Hyundai, xe ben Hyundai.

Xe tải thùng kín là gì?

Thùng kín được thiết kế theo dạng hình hộp chữ nhật, với 6 mặt được thiết kế kín hết. Thông thường, thùng sẽ có 2 cánh cửa ở phía cuối để vận chuyển hàng hoá. Một số thiết kế còn mở thêm cửa hông để dễ dàng vận chuyển. Xe tải thùng kín phù hợp với các loại hàng hoá dễ bị hư hao do thời tiết. Tuy nhiên, do thiết kế kín, nhiệt độ bên trong thùng có thể trở nên rất nóng.

Xe tải thùng kín Hyundai

Xe tải thùng mui bạt là gì?

Thùng mui bạt là một loại thùng thông thoáng hơn thùng kín, được thiết kế với các bửng mở phía dưới để dễ dàng vận chuyển. Đối với hàng hoá dễ rơi hoặc bị tác động bởi thời tiết, có thêm tấm bạt phủ phía trên để bảo đảm an toàn.

Xe tải thùng mui bạt Hyundai

Xe tải thùng lửng là gì?

Xe tải thùng lửng phù hợp với những hàng hoá có khối lượng lớn, như máy móc công nghiệp hoặc kính xây dựng. Thùng lửng giúp dễ dàng vận chuyển và linh hoạt trong các công việc đó. Nó chỉ gồm phần dưới của thùng mui bạt, không bao gồm phần khung bên trên.

Xe tải thùng lửng Hyundai

Xe tải Hyundai gồm những loại tải trọng nào?

Hyundai cung cấp các loại xe tải nhẹ, trung, và nặng để phục vụ các nhu cầu vận chuyển hàng hóa khác nhau.

Xe tải nhẹ Hyundai

Hyundai cung cấp các dòng xe tải nhẹ như Hyundai Porter, Hyundai Mighty N250 & N250SL, Hyundai 75S và Hyundai HD120. Các dòng xe này được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nhẹ và trung bình, với động cơ xăng hoặc diesel tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro.

Xe tải trung Hyundai

Hyundai cung cấp các dòng xe tải trung như Hyundai Mighty 110S, Mighty EX8 series, Hyundai HD170 và Hyundai HD210. Các dòng xe này được trang bị động cơ diesel mạnh mẽ và có khả năng chuyên chở lớn hơn so với xe tải nhẹ.

Xe tải nặng Hyundai

Hyundai cung cấp các dòng xe tải nặng như Hyundai HD700, Hyundai HD1000, và Hyundai Xcient GT. Các dòng xe này được trang bị động cơ diesel mạnh mẽ, hệ thống treo chắc chắn và khả năng chuyên chở hàng hóa lớn.

Giá xe tải Hyundai được hình thành như thế nào?

Giá xe tải Hyundai phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. Giá bao gồm phần cabin chassis và phần thùng chuyên dùng. Ngoài ra, giá còn bao gồm các loại lệ phí trước bạ, phí bảo trì đường bộ, phí bảo hiểm dân sự và vật chất. Để lựa chọn được giá tốt nhất, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chuyên viên bán hàng của Hyundai Miền Đông.

Quá trình lịch sử của xe tải Hyundai

Hyundai đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất xe tải. Trước năm 2012, những đơn vị như Rita Võ, Đô Thành, Quốc Tuấn là những nhà nhập khẩu chính hãng xe tải Hyundai. Từ năm 2012 đến 2017, Nam Việt Motor và THACO cũng tham gia vào thị trường này. Từ cuối năm 2017 đến nay, Hyundai Thành Công là đơn vị duy nhất được nhập khẩu xe tải Hyundai mới.

Những tính năng đặc biệt của xe tải Hyundai

  • Độ tin cậy: Xe tải Hyundai được sản xuất với chất lượng cao và kiểm tra nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng, giúp đạt độ tin cậy cao trong hoạt động hàng ngày. Hyundai cũng cung cấp các chương trình bảo hành và bảo trì đầy đủ để đảm bảo sự an tâm cho khách hàng.
  • Tiết kiệm nhiên liệu: Xe tải Hyundai được trang bị động cơ tiên tiến, hiệu quả về mặt nhiên liệu, giúp giảm thiểu chi phí vận hành.
1