Honda Dream huyền thoại 2024: Một mẫu xe nhập khẩu đặc biệt và đắt đỏ

CEO ANH JIMMY
Hãy tưởng tượng rằng một dòng xe huyền thoại, từng gắn bó với nhiều người dùng Việt Nam, tái xuất giữa thị trường. Đó chính là Honda Dream 2024, một mẫu xe nhập khẩu từ...

Hãy tưởng tượng rằng một dòng xe huyền thoại, từng gắn bó với nhiều người dùng Việt Nam, tái xuất giữa thị trường. Đó chính là Honda Dream 2024, một mẫu xe nhập khẩu từ Campuchia với giá bán "chát" gấp đôi so với chiếc SH 125i, một trong những mẫu xe số phổ biến nhất tại Việt Nam.

Mẫu xe máy số nhập khẩu độc đáo

Honda Dream 2024 đã chính thức ra mắt tại thị trường Campuchia vào đầu tháng 10 vừa qua và ngay sau đó đã được đại lý tư nhân tại Việt Nam nhập về. Mẫu xe này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý với mức giá "khó đỡ". Giới kinh doanh cho biết, số lượng xe Honda Dream 2024 nhập về rất hạn chế và chỉ có một số màu sắc được đưa vào thị trường, bao gồm xanh cửu long, trắng, đen và đỏ. Màu xanh cửu long được xem là đắt nhất với mức giá lên đến 145 triệu đồng, trong khi các màu khác có giá bán 142 triệu đồng.

Honda Dream 2024 nhập Campuchia đội giá cao nhất lên đến 145 triệu đồng.

Mức giá gấp đôi xe SH

Mức giá của Honda Dream 2024 hiện đắt gấp đôi so với xe SH 125i phiên bản tiêu chuẩn, mức giá của nó là 73.921.091 đồng và phiên bản cao cấp có mức giá 81.775.637 đồng. Điều này khiến cho mẫu xe này trở thành một trong những mẫu xe đắt đỏ nhất trên thị trường xe máy Việt Nam. So với giá bán tại thị trường Campuchia, giá của Honda Dream 2024 ở Việt Nam đắt hơn gần 2,5 lần. Ở Campuchia, chiếc xe này được bán với giá khoảng 2.500 USD (khoảng hơn 60 triệu đồng).

Sự trở lại đáng chú ý của Honda Dream

Honda Dream đã từng là một cái tên huyền thoại tại Việt Nam và đã ngừng phân phối từ lâu. Tuy nhiên, nhờ sự quen thuộc và lòng tin của người dùng Việt Nam, mẫu xe này vẫn có lượng khách hàng sẵn sàng mua. Sự kết hợp giữa số lượng nhập khẩu hạn chế và tình cảm đặc biệt mà khách hàng dành cho Honda Dream đã dẫn đến việc giá của xe này bị đội lên đáng kể.

Thiết kế và đặc điểm nổi bật

Honda Dream 2024 có thiết kế tương tự như phiên bản 2023. Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.868 x 697 x 1.051 mm, chiếc xe có trọng lượng 98kg. Mẫu xe có 4 màu sắc: đen, trắng, đỏ và xanh.

Trên mặt trước, Honda Dream 2024 giữ nguyên thiết kế đèn vuông vức, với đèn pha dạng LED được nâng cấp khả năng chiếu xa. Logo thương hiệu được mạ vàng và xuất hiện ngay mặt nạ của xe. Hông xe có những đồ họa kết hợp màu Platinum và vàng, tạo nên điểm nhấn để mẫu xe số này gây ấn tượng với người dùng.

Honda Dream 2024 được trang bị những tính năng như vành nan hoa, phanh tang trống và phuộc dạng ống lồng. Bánh trước có kích thước 60/100-R17. Đồng hồ analog của xe có họa tiết mới với nhiều khối hình kim cương nối tiếp nhau. Viền mạ màu xám thay vì vàng như trên bản cũ. Mặc dù vậy, xe vẫn sử dụng chìa khóa cơ truyền thống thay vì dạng thông minh.

Động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu

Khác với phiên bản cũ sử dụng động cơ 100cc, Honda Dream 2024 thuộc thế hệ mới và được trang bị khối động cơ dung tích 123,94cc, đơn xi-lanh và 4 thì. Động cơ này được tích hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử, giúp tiết kiệm xăng hơn và mang lại khả năng vận hành linh hoạt. Bình xăng của Honda Dream 2024 có dung tích 4L. Tuy nhiên, thể tích cốp chứa đồ của xe này rất khiêm tốn, chỉ đủ để chứa một vài vật dụng nhỏ.

Sự cạnh tranh với các mẫu xe nhập khẩu khác

Honda Dream không phải mẫu xe nhập khẩu duy nhất đắt đỏ trên thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu xe máy nhập khẩu khác như Honda Wave 110i và Honda Wave 125i nhập từ Thái Lan cũng được chào bán với mức giá 80-90 triệu đồng, đắt hơn đáng kể so với các mẫu xe tương tự được lắp ráp trong nước, chẳng hạn như Honda Future 125i.

Honda Dream 2024 đã đem đến một sự cạnh tranh mới trong phân khúc xe số nhập khẩu. Dù giá thành cao hơn nhiều so với các mẫu xe khác, sự quay trở lại của Honda Dream chắc chắn sẽ tạo ra một sức hút đặc biệt đối với những người yêu xe và những người yêu thích dòng xe huyền thoại này.

1