Giá Honda CBR1000RR Tháng 2/2024 tại Hoàng Việt Motors

CEO ANH JIMMY
Trước khi tham khảo giá Honda CBR1000RR Tháng 2/2024, hãy cùng điểm qua hai phiên bản Fireblade và Fireblade SP. Giá xe Honda CBR1000RR-R thế hệ mới có giá cao hơn rất nhiều so với...

Trước khi tham khảo giá Honda CBR1000RR Tháng 2/2024, hãy cùng điểm qua hai phiên bản Fireblade và Fireblade SP. Giá xe Honda CBR1000RR-R thế hệ mới có giá cao hơn rất nhiều so với thế hệ cũ. Nhưng đó là hoàn toàn hợp lý vì các công nghệ và khả năng vận hành mà xe mang lại là vô cùng khác biệt.

Đặc điểm nổi bật của dòng xe CBR1000RR-R FIREBLADE

1. Thiết kế

Thiết kế xe Honda CBR1000RR-R mang kiểu dáng khí động học đặc biệt với các đường nét gọn gàng, ôm sát lấy thân xe. Ốp yếm của xe có kết cấu hai lớp, tích hợp hệ thống cánh gió khí động học giúp tăng lực nén của xe xuống mặt đường khi vận hành ở vận tốc cao.

Thiết kế bản SP - phiên bản đắt tiền nhất của dòng xe Thiết kế bản SP - phiên bản đắt tiền nhất của dòng xe

Càng xe được làm bằng nhôm dựa vào nguyên mẫu trên xe đua Honda RC213V, với độ dài tăng 30.5mm so với mẫu xe Fireblade cũ, nhưng khối lượng không thay đổi. Độ cứng càng xe khi chịu lực tác động theo phương nằm ngang được giảm 15%, điều này giúp khả năng bám đường của lốp sau tăng lên đáng kể, đặc biệt trong các tình huống vào cua với tốc độ cao.

Phần đầu xe nổi bật với cặp đèn pha dạng LED có tạo hình nhỏ gọn nhưng đảm bảo hiệu năng chiếu sáng. Chính giữa cặp đèn pha là hốc hút gió cưỡng bức nhằm tăng hiệu năng vận hành của động cơ.

Thiết kế đầu xe nổi bật Thiết kế đầu xe nổi bật

Phần đuôi xe được thiết kế vuốt nhọn, tích hợp đèn phanh nhỏ gọn ôm theo phần đuôi giúp chiếc xe thêm phần sắc sảo. Đền xi nhan sau vẫn được tích hợp vào phần biển số như thường lệ. Toàn bộ hệ thống đèn xe đều được sử dụng công nghệ LED giúp hiệu quả chiếu sáng cao.

Đuôi xe Honda CBR1000RR-R Đuôi xe Honda CBR1000RR-R

2. Động cơ - Công nghệ

Động cơ trên mẫu Fireblade đã trở nên mạnh hơn, nhẹ và ít sản sinh ma sát. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, PGM-FI, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, DOHC 16 van và trang bị công nghệ phun xăng điện tử. Động cơ có dung tích 999 cc, cho công suất tối đa 160Kw/14.500 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 113Nm/12.500 vòng/phút.

Sử dụng lớp tráng DLC, thiết kế van và góc van mới, cùng ứng dụng các vật liệu chuyên dụng với trọng lượng thấp như titan TI-64A, đồng Beryllium C1720-HT, nhôm A2618 trong các chi tiết động cơ. Hệ thống điện tử cũng được cải tiến với việc nâng cấp hệ thống ga điện tử TBW, giúp mang đến phản hồi tay ga nhanh hơn. Chế độ khởi động mới, 3 chế độ lái và các tuỳ chọn tuỳ chỉnh được cải thiện. Hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC nay được trang bị thêm chế độ kiểm soát các cấp độ trượt bánh, giúp người lái tăng khả năng kiểm soát.

Động cơ hàng đầu phân khúc Động cơ hàng đầu phân khúc

Pô xe titan cùng thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ giúp tăng cân bằng trọng tâm, giảm thiểu ảnh hưởng tới góc nghiêng bên phải của xe. Thể tích bên trong của lon pô giảm 38% so với mẫu xe hiện tại, cùng hệ thống van ống xả cũng được phát triển cùng Akrapovic để mang tới sức mạnh tối ưu ở mọi dải tua.

Pô xe Akrapovic Pô xe Akrapovic

3. Tiện ích & An toàn

Với phiên bản tiêu chuẩn, mẫu Fireblade sử dụng phuộc trước Showa BPF (Big Piston Fork) và phuộc sau loại Showa Balance Free Rear Cushion Light (BFRC-L) cải tiến, mang đến hiệu suất giảm xóc vượt trội và khả năng giữ thăng bằng xe tối ưu.

Hệ thống giảm xóc ưu việt Hệ thống giảm xóc ưu việt

Về hệ thống treo, trong khi phiên bản tiêu chuẩn Fireblade trang bị phuộc hành trình ngược Showa BPF 43 mm và giảm xóc đơn Pro-Link ở phía sau, phiên bản Fireblade SP cao cấp sử dụng hệ thống treo Ohlins cao cấp bao gồm phuộc hành trình ngược Ohlins NPX 43 mm và giảm xóc đơn TTX36 ở sau.

Hệ thống phanh tối ưu Hệ thống phanh tối ưu

Màn hình đồng hồ TFT rộng 5 inches với độ phân giải cao, cho phép người lái tùy chỉnh các thông số hiển thị và cách thức hiển thị. Hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key nay đã được trang bị trên mẫu Fireblade, giúp khởi động xe và khóa cổ xe mà không cần dùng chìa.

Màn hình hiển thị thông minh Màn hình hiển thị thông minh

CBR1000RR-R Fireblade được nâng cấp hệ thống trợ lực điện (HESD), điều khiển bởi thông số đầu vào từ các cảm biến tốc độ bánh xe và cảm biến quán tính IMU cùng 3 cấp độ can thiệp, cho bạn tự tin và chủ động hơn khi cầm lái.

Trợ lực điện tử HESD Trợ lực điện tử HESD

Honda CBR1000RR-R với dung tích bình xăng 16,1 lít, với mục đích ưu tiên cho tốc độ. Honda đã tập trung giảm trọng lượng tổng thể khi bình xăng khá nhỏ nhằm giảm trọng lượng và sử dụng chất liệu Magie và titan, bình điện Lithium-ion nhẹ hơn 1 nửa so với bình cũ.

Thông số kỹ thuật

Những phiên bản CBR1000RR

Các phiên bản CBR1000RR

  • Màu: Đỏ xanh trắng
  • Phiên bản SP: 1.050.500.000
  • Màu: Đen, Đỏ xanh trắng
  • Phiên bản Tiêu Chuẩn: 950.000.000

Các phiên bản CBR1000RR
Các phiên bản CBR1000RR
Các phiên bản CBR1000RR

Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe đều ứng dụng công nghệ LED, mang đến cho xe vẻ hiện đại.

Hệ thống chiếu sáng LED

Tham khảo thêm: Giá Xe Phân khối lớn Cập Nhật Mới Nhất tại Hoàng Việt Motors

Toàn bộ thông số kỹ thuật chi tiết về Honda CBR1000RR-R Fireblade có thể được tìm thấy trên website của Hoàng Việt Motors.

Note: Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, giá xe có thể thay đổi theo thời gian và khu vực.

1