Xem thêm

Đi chùa mặc gì? Cách phối đồ đi lễ chùa đẹp, lịch sự, nhã nhặn

CEO ANH JIMMY
Chùa là nơi linh thiêng và tôn nghiêm, nơi mọi người đến thể hiện lòng tôn kính và cầu nguyện cho sự bình an và may mắn cho bản thân, gia đình và mọi người....

Chùa là nơi linh thiêng và tôn nghiêm, nơi mọi người đến thể hiện lòng tôn kính và cầu nguyện cho sự bình an và may mắn cho bản thân, gia đình và mọi người. Việc lựa chọn trang phục, hành động và lời nói khi đi lễ chùa cũng rất quan trọng để thể hiện sự tôn kính của chúng ta với thần thánh. Vậy, đi chùa mặc gì? Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn 10+ tips phối đồ cho nữ và nam đi chùa đảm bảo tính lịch sự và gọn gàng.

Những lưu ý khi lựa chọn trang phục đi lễ chùa

Lễ chùa là dịp quan trọng trong đời sống tâm linh của nhiều người, do đó, việc lựa chọn trang phục phù hợp là điều rất quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý cần xem xét khi bạn chuẩn bị trang phục cho phong tục đặc biệt này:

Lựa chọn trang phục có màu sắc thanh nhã

Hãy ưu tiên những màu sắc như trắng, xanh, hoặc màu pastel, bởi chúng thường thể hiện sự thanh khiết và tinh tế. Tránh sử dụng các màu sắc quá nổi bật hoặc gây phản cảm, và hạn chế sử dụng màu sắc quá đậm, như đỏ rực rỡ hoặc màu neon.

Tuyệt đối không mặc trang phục ngắn, phản cảm

Tránh mặc các trang phục ngắn, gợi cảm như váy ngắn, quần ngắn, áo cổ V sâu, hay áo cắt xẻ cao. Điều này làm mất tôn nghiêm, thể hiện sự bất kính của bạn với bề trên và với các phật tử khác.

Hạn chế họa tiết, hoa văn cầu kỳ trên trang phục đi lễ chùa

Trang phục đi lễ chùa nên đơn giản và trang nhã, tránh sử dụng các họa tiết hoa văn cầu kỳ hoặc quá nhiều chi tiết phức tạp. Cách ăn mặc này giúp bạn thể hiện sự thanh lịch và tao nhã khi đến thăm cửa Phật.

Luôn giữ trang phục chỉn chu, gọn gàng

Kiểm tra kỹ tất cả các chi tiết như nút cài, khoá kéo, và đường may xem có chỗ nào bị lỗi hay không. Đừng quên ủi quần áo phẳng phiu để mặc đi lễ chùa. Điều này không những thể hiện bạn là một người tinh tế, còn giúp bạn thể hiện lòng thành kính và tôn trọng tôn giáo nữa đấy.

Đi chùa mặc gì? Cách phối đồ đi chùa cho nữ thanh lịch, nhã nhặn

Khi tham dự nghi lễ tâm linh tại chùa, việc lựa chọn trang phục phù hợp là cách thể hiện sự tôn trọng và kính trọng đối với nơi thờ cúng. Dưới đây là một số gợi ý về cách phối đồ nữ đi chùa mà bạn có thể tham khảo để có một vẻ ngoài thanh lịch và tao nhã khi đến chùa:

1. Áo dài

Áo dài là một trang phục truyền thống của người Việt, và nó rất phù hợp để đi chùa. Hãy chọn áo dài có màu sắc trung tính như trắng, xanh dương, hoặc hồng nhạt. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu áo dài cách tân vừa cổ điển vừa hiện đại để mặc đi chùa cầu phúc nhé.

đi chùa có nên mặc áo dài Áo dài vừa là trang phục truyền thống, vừa kín đáo rất phù hợp mặc để đi chùa (Nguồn: Internet)

2. Quần áo Phật tử cho nữ

Đồ Phật tử giúp tôn lên nét thanh tao và trong sáng vì màu sắc của chúng rất nhã nhặn kèm theo hoa văn bông sen thanh lịch. Trang phục này hiện nay rất đa dạng màu sắc và kiểu dáng, nên hãy chỉ cần lựa chọn trang phục mà bạn thích là đã có ngay đồ đẹp đi chùa rồi đấy.

mặc quần áo phật tử đi chùa Đồ Phật tử nữ rất đa dạng kiểu dáng và màu sắc (Nguồn: Internet)

3. Quần dài cùng áo sơ mi

Nếu bạn không có áo dài hoặc quần áo Phật tử, bạn có thể chọn một bộ trang phục đơn giản như quần dài, quần ống suông kết hợp với áo sơ mi. Hãy chọn các màu sắc trung tính và tránh sử dụng trang phục quá bó sát hoặc ngắn gây phản cảm là được.

cách phối đồ đi chùa cho nữ đẹp Bộ trang phục mang đến vẻ ngoài lịch sự, nhã nhặn (Nguồn: Internet)

4. Quần jean trơn dài cùng áo thun

Nếu bạn muốn thể hiện sự thanh lịch nhưng vẫn thoải mái, bạn có thể chọn quần jean trơn, dài, phối đồ với quần jean ống rộng kết hợp với áo thun. Nhớ chọn những gam màu nhã nhặn, và bạn có thể phối với sneaker hoặc giày cao gót để tôn dáng mà vẫn hoạt động dễ dàng khi tham gia lễ chùa nhé.

phối đồ đi chùa cho nữ Outfit năng động và thoải mái cho bạn dễ dàng tham gia các hoạt động tại chùa (Nguồn: Internet)

5. Đầm dài trang nhã

Đầm dài cũng là một lựa chọn hợp lý cho việc đi chùa. Hãy chọn một chiếc đầm có kiểu dáng đơn giản và màu sắc trung tính kết hợp với một chiếc áo khoác để thêm phần thanh lịch.

đi chùa mặc váy có được không Chiếc đầm dài đơn giản nhưng thể hiện nét tao nhã và thanh lịch (Nguồn: Internet)

6. Chân váy dài qua đầu gối

Nếu bạn thích chân váy, hãy phối đồ với chân váy dài qua đầu gối và kết hợp nó với áo thun, áo sơ mi, áo tay dài… miễn sao phù hợp với dịp lễ chùa bạn đang tham gia là được.

đi chùa mặc váy dài có được không Chân váy dài qua gối kết hợp với áo sơ mi cho nàng đi chùa (Nguồn: Internet)

Đi chùa mặc gì? Cách phối đồ đi chùa cho nam đơn giản, lịch sự

Ở nam giới không có quá nhiều lựa chọn quần áo, cho nên bạn chỉ cần tập trung vào chất liệu thấm hút mồ hôi và tạo cho bạn cảm giác thoải mái khi đến thăm chùa. Dưới đây là một số outfit phối đồ nam mà bạn rất dễ dàng tìm thấy các kiểu quần áo mà màu sắc, tuy đơn giản nhưng sẽ mang lại vẻ lịch lãm cho bạn đấy:

1. Quần Âu cùng áo sơ mi

Quần Âu kết hợp với áo sơ mi là một lựa chọn phổ biến và lịch sự cho nam giới khi đi chùa. Hãy chọn quần màu trung tính như đen, xám, hoặc nâu, và kết hợp với áo sơ mi trắng hoặc màu pastel cho outfit đi chùa của mình.

phối đồ đi chùa cho nam Đây là outfit phổ biến mà các bạn nam thường chọn mặc đi chùa (Nguồn: Internet)

2. Quần Kaki dài cùng áo polo

Quần Kaki dài khi kết hợp với áo polo sẽ tôn lên sự lịch lãm, đồng thời sự phối hợp này cũng sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, dễ dàng hoạt động ở chùa hơn. Nhớ chọn những màu sắc trung tính và tránh sử dụng trang phục có họa tiết quá nổi bật khi phối quần áo đi chùa nhé.

Quần Kaki dài cùng áo polo đi chùa cho nam Nhớ tuân thủ các nguyên tắc màu sắc khi chọn trang phục đi chùa nhé (Nguồn: Internet)

3. Quần Kaki dài cùng áo thun

Nếu bạn muốn cảm thấy thoải mái hơn, bạn có thể kết hợp quần Kaki dài với áo thun trơn hoặc có họa tiết đơn giản. Trang phục này vẫn giữ được sự lịch lãm mà không cần quá nhiều cầu kỳ. Bạn có thể phối thêm sneaker hoặc dép cao su cho outfit.

Quần Kaki dài cùng áo thun Outfit đơn giản nhưng vẫn giữ được tính lịch sự và tôn kính với thần thánh ở chùa (Nguồn: Internet)

4. Quần áo Phật tử cho nam

Nếu bạn muốn mặc trang phục truyền thống khi đi viếng chùa thì quần áo Phật tử là một lựa chọn tốt nhất. Đồ Phật tử nam thường có áo dài và quần dài, thường có màu trắng hoặc màu trung tính như nâu, lam, cam…. Bộ trang phục này thể hiện sự kính trọng đối với tâm linh và các vị phật ngự trị tại chùa.

Quần áo Phật tử cho nam Quần áo Phật tử nam cũng rất đa dạng về thiết kế (Nguồn: Internet)

5. Quần Jean trơn dài cùng áo phông basic

Nếu bạn muốn thể hiện sự đơn giản và thoải mái, bạn có thể chọn quần Jean trơn dài kết hợp với áo phông basic. Nếu hôm lễ chùa là ngày Rằm, hãy chọn chất liệu thấm hút mồ hôi vì hôm đó mọi người sẽ đến viếng chùa rất đông và cũng có khá nhiều hoạt động ở chùa đấy.

Quần Jean trơn dài cùng áo phông basic Bộ trang phục đơn giản những vẫn mang đến vẻ lịch lãm và lịch sự (Nguồn: Internet)

Trên đây là tổng hợp các cách phối đồ để trả lời cho câu hỏi "đi chùa mặc gì" cho cả nam và nữ. Hi vọng rằng bạn sẽ lưu được một vài outfit ưng ý để tận dụng vào những ngày muốn đi chùa tịnh tâm của mình.

1