Đánh giá xe Aston Martin Vantage: Độc đáo và phá cách năm 2024

CEO ANH JIMMY
Aston Martin Vantage được ra mắt vào năm 2005 1. Giá bán Aston Martin Vantage tại Việt Nam Ở thời điểm hiện tại, Aston Martin đã nhận đơn đặt hàng cho chiếc siêu xe đình...

Aston Martin Vantage được ra mắt vào năm 2005 Aston Martin Vantage được ra mắt vào năm 2005

1. Giá bán Aston Martin Vantage tại Việt Nam

Ở thời điểm hiện tại, Aston Martin đã nhận đơn đặt hàng cho chiếc siêu xe đình đám Aston Martin Vantage từ những khách hàng đầu tiên. Giá bán của xe sẽ dao động tùy thuộc vào thị trường:

Thị trường Giá bán
Anh 120.000 Bảng
Đức 154.000 Euro
Mỹ 150.000 USD
Việt Nam 14,988 tỷ VNĐ

2. Thông số kỹ thuật Aston Martin Vantage

  • Kích thước D x R x C: 4465 x 1942 x 1273 (mm)
  • Chiều dài cơ sở: 2704 (mm)
  • Động cơ: V8
  • Dung tích công tác: 4.0 (L)
  • Công suất cực đại: 500 (mã lực)
  • Mô-men xoắn cực đại: 685 (Nm)
  • Hộp số: Tự động 8 cấp ZF
  • Hệ thống treo: Skyhook
  • Chế độ vận hành: Sport, Sport Plus, Track
  • Tăng tốc (0-100 km/h): 3.6 giây
  • Vận tốc tối đa: 314 (km/h)

Aston Martin Vantage có bộ lưới tản nhiệt cỡ khủng Aston Martin Vantage có bộ lưới tản nhiệt cỡ khủng

3. Thiết kế Aston Martin Vantage

3.1. Ngoại thất Aston Martin Vantage

Dưới góc nhìn tổng thể, Aston Martin Vantage là một chiếc xe được thiết kế riêng biệt cho những người yêu thích tốc độ. Hãng xe Anh Quốc đã áp dụng đầy đủ những yếu tố có thể nâng cao khả năng khí động học cho xe.

Vantage lấy cảm hứng từ mẫu DB10 xuất hiện trong phim điện ảnh Spectre để tạo ra ngôn ngữ thiết kế mới. Kích thước tổng thể của Vantage thế hệ thứ hai là 4465 x 1942 x 1273 mm.

Aston Martin Vantage thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên với phần đầu xe ấn tượng. Lưới tản nhiệt lớn có hình dạng khủng với viền đen thể thao. Cản trước màu tối có kiểu dáng giống Lamborghini cho cái nhìn mạnh mẽ. Đèn pha của Vantage sắc nét với ánh sáng rực rỡ trong bóng tối.

Phần nắp capo và hông xe có những đường gân guốc giúp xe di chuyển dễ dàng ở tốc độ cao. Vành xe rộng 20 inch được bọc bởi lốp Pirelli P Zero hiệu suất cao để đảm bảo khả năng bám đường tuyệt vời.

Điểm nhấn ở phần đuôi xe là đèn hậu LED liền mạch tạo nên sự thu hút khi xe xuất hiện. Cản sau có thiết kế phức tạp với nhiều khe hút gió mang lại vẻ năng động. Hai bên cân đối là ống xả tròn mang phong cách thể thao.

Nội thất xe Aston Martin Vantage vô cùng sang trọng Nội thất xe Aston Martin Vantage vô cùng sang trọng

3.2. Nội thất Aston Martin Vantage

Với thiết kế đậm chất thể thao, Aston Martin Vantage là một chiếc xe dành cho những người yêu tốc độ. Không gian nội thất của xe không quá xa hoa như những chiếc sedan sang trọng, nhưng lại mang đến sự thoải mái và tiện nghi. Chiều dài cơ sở của xe là 2704 mm, tạo ra không gian rộng rãi cho chỗ ngồi và chỗ để chân.

Phần táp lô của xe được phủ màu đen nhám, tạo nên một phong cách đơn giản mà mạnh mẽ. Các nút bấm được sắp xếp theo hình tam giác, tạo điểm nhấn cho khu vực điều khiển trung tâm. Tuy nhiên, số lượng nút bấm khá nhiều, có thể khiến người lái khó quan sát.

Vô lăng 3 chấu của Aston Martin Vantage được bọc da và có nhiều góc cạnh, mang lại cảm giác chắc chắn khi cầm nắm. Vô lăng cũng được tích hợp nhiều tính năng tiện ích và lẫy chuyển số.

Ghế ngồi của xe được làm từ da Alcantara cao cấp, sau quá trình lựa chọn kỹ càng, có thiết kế ôm sát cơ thể, giúp người lái cảm nhận được từng chuyển động của xe. Ghế ngồi cũng góp phần làm nên sự hứng khởi khi lái xe.

Aston Martin Vantage có khoang hành lý dung tích 350 lít, đủ để mang theo những vật dụng cần thiết cho những chuyến đi ngắn. Với Vantage, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trên đường.

Aston Martin Vantage được trang bị vô vàn thiết bị tiện nghi Aston Martin Vantage được trang bị vô vàn thiết bị tiện nghi

4. Trang bị tiện nghi Aston Martin Vantage

4.1. Tiện ích trên Aston Martin Vantage

Aston Martin Vantage được trang bị hệ thống điều hòa không khí 2 vùng độc lập, cho người dùng cảm giác thoải mái khi sử dụng. Các cửa gió điều hòa trên xe được thiết kế với hình dạng vuông vắn, góc cạnh, tạo nên sự hoàn mỹ cho khoang cabin.

Để kích thích cảm xúc cầm lái, người dùng có cũng có thể thưởng thức những âm thanh xập xình như quán Bar từ dàn âm thanh hiện đại Aston Martin. Nhờ đó, chủ nhân có thể hòa mình vào âm nhạc và nhấn chân ga mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, Aston Martin Vantage cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí Comand Online được mượn từ Mercedes-Benz cùng màn hình trung tâm LCD 8 inch sắc nét.

An tâm về độ an toàn khi lái xe Aston Martin Vantage An tâm về độ an toàn khi lái xe Aston Martin Vantage

4.2. Tính năng an toàn của Aston Martin Vantage

Với khả năng vượt trội về tốc độ, Aston Martin Vantage được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn tiên tiến nhất.

Trong quá trình vận hành, bộ vi sai sẽ phối hợp với hệ thống kiểm soát ổn định thân xe để có thể tự động điều chỉnh theo phong cách lái của người sử dụng. Xe cũng có hai tính năng nổi bật gồm hỗ trợ đỗ xe với các cảm biến xung quanh và cảnh báo áp suất lốp.

5. Khả năng vận hành Aston Martin Vantage

5.1. Động cơ Aston Martin Vantage

Mang phong cách thiết kế đậm chất thể thao, Aston Martin Vantage sở hữu động cơ V8 4.0L tăng áp kép có mã M177 giống như Mercedes-Benz G63 AMG.

Động cơ này sản sinh công suất cực đại 500 mã lực ở tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 685 Nm trong khoảng tua máy từ 2.000 đến 5.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ thống truyền động cầu sau.

Với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3.6 giây, Aston Martin Vantage thể hiện sự uy lực và nhanh nhẹn trong mọi tình huống. Xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 314 km/h, sánh ngang với đối thủ Porsche 911 Carrera.

Aston Martin Vantage được trang bị khối động cơ khủng Aston Martin Vantage được trang bị khối động cơ khủng

5.2. Cảm giác lái Aston Martin Vantage

Được trang bị động cơ mạnh mẽ và thiết kế tinh xảo, Aston Martin Vantage là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích tốc độ. Chiếc xe có khả năng tăng tốc nhanh chóng và ổn định, như một con báo săn mồi.

Ngoài ra, hệ thống treo Skyhook cũng giúp chiếc xe vượt qua mọi địa hình khó khăn. Hệ thống treo này sử dụng các cảm biến để điều chỉnh độ cứng của giảm xóc, giảm thiểu hiện tượng lắc lư, chúi đầu hay nghiêng ngả khi xe chuyển động.

Với vô lăng trợ lực điện có 3 chế độ lái Sport, Sport Plus, Track, người lái có thể thay đổi phong cách lái theo ý muốn. Không những thế, Aston Martin Vantage còn là siêu xe đầu tiên của Aston Martin được trang bị khóa vi sai điện tử E-Diff tiên tiến, giúp phân phối mô-men xoắn tối ưu cho cả hai bánh xe.

Truy cập vào Zestech.vn để xem thêm các bài viết liên quan:

  • Đánh giá xe Ford Raptor F150: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật
  • Đánh giá xe Aston Martin Valkyrie: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật
  • Đánh giá xe Lincoln Navigator: Giá tham khảo, thông số kỹ thuật
1