Đánh giá Mazda CX-5: Một sự lựa chọn xứng đáng với giá 750 triệu?

CEO ANH JIMMY
Mazda CX-5 phiên bản nâng cấp đang tạo nên cơn sốt trên thị trường với doanh số bán hàng cao nhất trong tháng 9/2023. Mazda CX-5 - Mẫu xe SUV 5 chỗ tiêu biểu Mazda...

Mazda CX-5 phiên bản nâng cấp đang tạo nên cơn sốt trên thị trường với doanh số bán hàng cao nhất trong tháng 9/2023.

Mazda CX-5 - Mẫu xe SUV 5 chỗ tiêu biểu

Mazda CX-5 nổi bật trong phân khúc SUV cỡ C nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa trang bị, thiết kế và giá bán hợp lý, chỉ từ 749 triệu cho phiên bản thấp nhất. Được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam vào năm 2012, Mazda CX-5 đã trải qua một bản nâng cấp gần đây với những thay đổi nhẹ về ngoại hình và tính năng an toàn.

Mazda CX-5 nổi bật với chất lượng nội thất cao cấp, ngôn ngữ thiết kế Kodo sống động, khả năng vận hành ổn định và tính năng an toàn vượt trội. Hiện tại, Mazda CX-5 có 3 phiên bản trên thị trường. Tuy nhiên, chỉ phiên bản động cơ 2.0L mới được phân phối, trong khi phiên bản động cơ 2.5L đang được chờ đợi trong tương lai gần. Mazda CX-5 cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V, Hyundai Tucson, Ford Territory và Kia Sportage trong phân khúc SUV hạng C.

Tổng quan về ngoại thất và nội thất

Ngoại thất của Mazda CX-5 thể hiện sự tinh tế và ấn tượng. Đèn pha mới thiết kế đôi mắt sống động và lưới tản nhiệt xếp tầng tạo hiệu ứng 3D nổi bật. Đường viền lưới tản nhiệt "Signature Wing" vẫn là yếu tố nhận diện của thương hiệu Mazda, kết hợp với đèn trước LED sáng tạo. Mazda CX-5 có nóc xe cao, tạo ra không gian rộng rãi và tư thế ngồi thoải mái.

Bên trong, nội thất của Mazda CX-5 mang phong cách hiện đại, sang trọng và tối giản. Với chất liệu da, gỗ và viền mạ bạc, nội thất của CX-5 tạo cảm giác hấp dẫn cho người ngồi trong xe. Ghế da cao cấp làm cho không gian nội thất trở nên trang nhã và sang trọng. Khu vực lái có thiết kế gọn gàng và thể thao, với màn hình hiển thị thông tin trung tâm và hai đồng hồ analog.

Hệ thống giải trí và an toàn

Mazda CX-5 được trang bị hệ thống giải trí Mazda Connect với màn hình cảm ứng 7 inch và tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, xe còn được trang bị các tính năng như hệ thống loa, kết nối AUX, cổng USB, Bluetooth và radio AM/FM.

Về an toàn, Mazda CX-5 đã trang bị một loạt tính năng hỗ trợ lái xe như chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, phanh tay điện tử, gương chiếu hậu chống chói tự động và nhiều tính năng khác. Hệ thống an toàn i-Activsense trên Mazda CX-5 được nâng cấp với tính năng Cruising & Traffic Support, giúp duy trì khoảng cách với xe phía trước ở tốc độ thấp.

Động cơ và các tính năng vận hành

Mazda CX-5 sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G với hai tùy chọn dung tích 2.0L và 2.5L. Cả hai tùy chọn động cơ đều cải thiện hiệu suất đốt nhiên liệu và mô-men xoắn ở dải tốc độ thấp. Đặc biệt, Mazda CX-5 còn được trang bị hệ thống G-Vectoring Control Plus mới, giúp tăng cường hiệu suất xử lý và ổn định khi lái xe.

Đánh giá tổng quan

Mazda CX-5 là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn sở hữu một chiếc xe nhẹ nhàng và linh hoạt trong điều kiện giao thông đô thị. Từ thiết kế đến tính năng, Mazda CX-5 mang đến cảm giác thoải mái và an toàn cho người lái. Trong tháng 9/2023, Mazda CX-5 được xem là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc với mức doanh số bán hàng cao. Đặc biệt, mức giá hấp dẫn cho phiên bản mới càng khiến Mazda CX-5 trở nên xứng đáng với sự quan tâm từ người tiêu dùng.

Bảng giá bán niêm yết cho tất cả các phiên bản của Mazda CX-5 như sau:

  • Mazda CX5 2.0L Deluxe: 749 triệu đồng
  • Mazda CX5 2.0L Luxury: 789 triệu đồng
  • Mazda CX5 2.0L Premium: 829 triệu đồng
  • Mazda CX5 2.0L Premium Sport: 849 triệu đồng
  • Mazda CX5 2.0L Premium Exclusive: 869 triệu đồng
  • Mazda CX5 2.5L Signature Sport: 979 triệu đồng
  • Mazda CX5 2.5L Signature Exclusive: 999 triệu đồng

Thông tin nguồn: [Link nguồn]

1