Dàn xe chuyên dụng của CSGT tại APEC 2017 ở Đà Nẵng: Đa dạng và mạnh mẽ

CEO ANH JIMMY
Hình ảnh: Dàn xe chuyên dụng CSGT tại APEC 2017 ở Đà Nẵng Ngày 15/10, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an đã tổ chức lễ xuất quân bảo vệ an toàn giao...

dan xe chuyen dung cua csgt tai apec 2017 o da nang Hình ảnh: Dàn xe chuyên dụng CSGT tại APEC 2017 ở Đà Nẵng

Ngày 15/10, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an đã tổ chức lễ xuất quân bảo vệ an toàn giao thông cho tuần lễ cấp cao APEC 2017, diễn ra tại Đà Nẵng. Đáng chú ý trong lễ xuất quân là dàn môtô và ôtô chuyên dụng với số lượng hàng trăm chiếc.

Đa dạng các phương tiện chuyên dụng

Cục CSGT đã trưng dụng các phương tiện từ khắp cả nước để phục vụ APEC. Trong dàn ôtô, chiếm phần lớn là những chiếc Toyota Camry bản nhập khẩu. Những xe này được đánh biển số tạm với đầu T80 (T - tạm, 80 - thuộc quản lý của Bộ Công an, 17 là năm diễn ra 2017 và còn lại là số thứ tự).

dan xe chuyen dung cua csgt tai apec 2017 o da nang Hình ảnh: Ôtô chuyên dụng của CSGT tại APEC 2017 ở Đà Nẵng

Ngoài Camry, trong đoàn còn xuất hiện một số chiếc Dodge Charger Police, mẫu xe cơ bắp Mỹ hiếm hoi trong đội ngũ phương tiện của CSGT Việt Nam. Đây là sự đa dạng và mới lạ trong dàn xe chuyên dụng này.

Mẫu SUV cỡ lớn và các chiếc môtô phân khối lớn

Dàn xe chuyên dụng của CSGT tại APEC 2017 còn bao gồm một số mẫu SUV cỡ lớn, trong đó đáng chú ý nhất là mẫu Toyota Land Cruiser. Đây là mẫu xe thường được các nguyên thủ di chuyển bằng để thể hiện sự hào nhoáng và quyền uy.

dan xe chuyen dung cua csgt tai apec 2017 o da nang Hình ảnh: Toyota Land Cruiser chuyên dụng của CSGT tại APEC 2017 ở Đà Nẵng

Các chiếc môtô phân khối lớn cũng được CSGT sử dụng để dẫn đoàn. Dẫn đầu là mẫu "pháo đài di động" Honda Goldwing GL1500 với dung tích 1.500 phân khối. Được chọn ở vị trí tiên phong trong những lần mở đường dẫn đoàn, Goldwing không chỉ là một phương tiện mạnh mẽ mà còn đem lại sự an toàn cho các cuộc di chuyển.

Đội ngũ phương tiện điện tử và tiện nghi mới

Thêm vào đó, CSGT đã tăng cường dàn xe chuyên dụng với những mẫu xe mới như Honda CB300F Police. Đây là mẫu nakedbike sử dụng động cơ 4 thì, được trang bị hệ thống phun xăng điện tử và đảm bảo tính năng an toàn. Sự đa dạng và cập nhật trong dàn xe chuyên dụng này đem lại sự tiện nghi và hiệu quả cho CSGT.

dan xe chuyen dung cua csgt tai apec 2017 o da nang Hình ảnh: Các chiếc môtô chuyên dụng của CSGT tại APEC 2017 ở Đà Nẵng

Ngoài ôtô và môtô, CSGT còn huy động các chiếc cano hiện đại để đảm bảo an ninh và an toàn trên sông Hàn và biển gần bờ, từ đó kịp thời xử lý tình huống có thể xảy ra.

Dàn xe chuyên dụng của CSGT tại APEC 2017 ở Đà Nẵng không chỉ đa dạng về loại hình và mẫu mã, mà còn phục vụ mục tiêu quan trọng là bảo vệ an toàn giao thông trong kỳ họp cấp cao này.

Theo VnExpress

1