Khoảng cách Hà Nội Cao Bằng bao nhiêu km? Từ Hà Nội đi Cao Bằng mất bao lâu?

CEO ANH JIMMY
Khoảng cách từ Hà Nội đến Cao Bằng luôn là một câu hỏi mà rất nhiều du khách quan tâm nếu muốn có một chuyến du lịch Cao Bằng tự túc sắp tới. Để giúp...

Khoảng cách từ Hà Nội đến Cao Bằng luôn là một câu hỏi mà rất nhiều du khách quan tâm nếu muốn có một chuyến du lịch Cao Bằng tự túc sắp tới. Để giúp bạn nắm rõ lộ trình đường đi của mình, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin hữu ích sau đây.

hà nội cao bằng

Để có lộ trình cụ thể cho chuyến đi Cao Bằng, chắc chắn bạn muốn biết khoảng cách từ Hà Nội đến Cao Bằng là bao nhiêu km! Dưới đây là những thông tin tương đối cần thiết cho bạn muốn đi du lịch Cao Bằng tự túc và khám phá những cung đường tuyệt đẹp trên quãng đường đi của mình.

Hà Nội đi Cao Bằng bao nhiêu km?

hà nội đi cao bằng bao nhiêu km

Quãng đường khoảng hơn 240km chính là khoảng cách mà bạn cần phải vượt qua nếu muốn du lịch tới Cao Bằng. Tuy nhiên, khoảng cách này chỉ là con số tham khảo và phụ thuộc vào từng địa điểm du lịch khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu lộ trình đường đi thuận tiện giao thông nhanh và ngắn nhất để rút ngắn thời gian di chuyển.

Từ Hà Nội đi Cao Bằng mất bao lâu?

từ hà nội đi cao bằng mất bao lâu

Quãng đường khoảng 240km tương ứng với thời gian trung bình là khoảng 6 tiếng. Tuy nhiên, thời gian di chuyển cũng phụ thuộc vào các yếu tố như phương tiện di chuyển, vận tốc đi lại và độ thuận tiện của giao thông cũng như những cung đường và điểm đến mà bạn lựa chọn.

Hướng dẫn các tuyến đường di chuyển nhanh nhất đi Hà Nội Cao Bằng

Thật tiện lợi vì có đến 2 cách di chuyển nếu bạn xuất phát từ trung tâm Hà Nội và bạn có thể chọn đúng tuyến đường thích hợp để đo khoảng cách từ Hà Nội đến Cao Bằng là bao nhiêu km. Tùy vào sự thuận tiện của bản thân mà bạn có thể lựa chọn tuyến đường gần nhất.

Cách 1: Tuyến đường dành riêng cho ô tô

Nếu bạn muốn tự di chuyển bằng phương tiện ô tô, đi theo tour hoặc thuê xe limousine, xe riêng, bạn có thể lựa chọn cung đường riêng dành cho các phương tiện ô tô.

cao bằng cách hà nội bao nhiêu km

Đi từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn có thể đi theo hướng vành đai ba, đường này khá quen thuộc cho các phương tiện xe tải, xe ô tô, xe 4 bánh. Tuy nhiên, đoạn đường này có nhiều xe lớn và conteno, vì vậy bạn cần chú ý. Đoạn đường vành đai 3 là đường đi qua cầu Thanh Trì, sau đó bạn thẳng tiến qua cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Lưu ý là nếu bạn muốn đến Cao Bằng, bạn sẽ phải đi qua thành phố Thái Nguyên.

Sau khi đến địa phận thành phố Thái Nguyên, bạn đi dọc theo quốc lộ 3 khoảng 120km để đến địa phận tỉnh Cao Bằng. Với tuyến đường này, bạn có thể dễ dàng đo được khoảng cách từ Cao Bằng đến Hà Nội. Đây cũng là đoạn đường thẳng và cao tốc chủ yếu, di chuyển nhanh và không mất quá nhiều thời gian.

Cách 2: Tuyến đường phù hợp cho phương tiện ô tô và xe máy

Khi đi từ Hà Nội đến Cao Bằng, bạn có thể đi theo hướng cầu Nhật Tân, rồi đi dọc theo đường quốc lộ 3. Tuy cách đi này giống với cách đi thứ nhất, nhưng đường đi khá thuận lợi và ít xe cộ qua lại.

Đo khoảng cách đến các địa phận của thành phố Cao Bằng

từ hà nội đi cao bằng bao nhiêu km

Cao Bằng có nhiều huyện và điểm du lịch, nên bạn có thể đo khoảng cách đến các huyện để có lộ trình đường đi phù hợp.

  • Khoảng cách từ thành phố Cao Bằng đến huyện Bảo Lâm là 143km, mất khoảng 4 tiếng di chuyển.
  • Từ thành phố Cao Bằng đến huyện Hà Quảng là khoảng 46,1km, mất hơn 1 tiếng di chuyển.
  • Huyện Nguyên Bình cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 52,5km, mất 1 tiếng di chuyển.
  • Từ trung tâm thành phố Cao Bằng đến huyện Bảo Lạc 118km, mất hơn 3 tiếng di chuyển..
  • Với huyện Trùng Khánh, điểm du lịch nổi tiếng của Cao Bằng, cách thành phố Cao Bằng khoảng 66,8km, mất 1 giờ 34 phút di chuyển.

Vì vậy, đừng bỏ qua vai trò quan trọng của bản đồ du lịch Cao Bằng để có thể dễ dàng chọn đúng tuyến đường di chuyển phù hợp nhất.

Lựa chọn các phương tiện di chuyển phù hợp

cao bằng hà nội

Khoảng cách đường đi không thay đổi, nhưng với các phương tiện di chuyển khác nhau, thời gian di chuyển sẽ rút ngắn một cách đáng kể. Dưới đây là những phương tiện di chuyển phù hợp mà bạn có thể lựa chọn.

Phương tiện di chuyển bằng ô tô

Với việc di chuyển bằng ô tô, bạn cần khoảng 5 tiếng để đến thành phố Cao Bằng. Ngoài ra, việc đo khoảng cách từ Hà Nội đến Cao Bằng cũng dễ dàng hơn khi bạn có thể sử dụng phương tiện đo khoảng cách trên ô tô.

Phương tiện di chuyển bằng xe máy

Lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy vẫn là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn có một chuyến đi du lịch phượt Cao Bằng. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ lộ trình đường đi và di chuyển của mình.

Đi xe khách/limousine

Việc sử dụng phương tiện công cộng để đo khoảng cách từ Hà Nội đến Cao Bằng không cần thiết. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng Google Maps trên đường đi để có thể đo khoảng cách và lộ trình di chuyển một cách thuận tiện.

Hướng dẫn đo khoảng cách Hà Nội Cao Bằng bao nhiêu km?

hà nội đi cao bằng

Trên thực tế, có đến 3 cách để bạn có thể đo khoảng cách cho chuyến đi của mình đến từng địa điểm khác nhau. Trong đó:

  • Đo khoảng cách bằng bản đồ du lịch giấy: Bạn có thể mua bản đồ du lịch để đo khoảng cách đường đi qua từng địa điểm di chuyển đến các huyện, thành phố Cao Bằng. Cách tốt nhất là bạn nên đánh dấu lại các điểm đến và xem lộ trình đường đi phù hợp với mọi tuyến đường.
  • Sử dụng Google Maps: Vẫn được xem là phương tiện phù hợp nhất để đo khoảng cách, việc đo khoảng cách qua từng tuyến đường đi cũng trở nên dễ dàng hơn.
  • Cột mốc trên đường đi: Có một người bạn đồng hành đắc lực trên tuyến đường đi giúp bạn có thể đo được khoảng cách phù hợp. Trung bình mỗi km đi trên đoạn cao tốc, bạn có thể yên tâm về việc chọn đoạn đường phù hợp cũng như hướng di chuyển.

Một số lưu ý bạn cần biết khi đo khoảng cách Hà Nội Cao Bằng trên bản đồ

khoảng cách hà nội cao bằng

Bạn có thể kết hợp sử dụng cả bản đồ giấy và Google Maps để đo khoảng cách đường đi.

  • Thực tế, quãng đường đo trên Google Maps và bản đồ giấy không hoàn toàn trùng khớp. Có thể có sự khác biệt ở các con số.
  • Ở một số cung đường di chuyển lên Cao Bằng, thường không có sóng điện thoại nên nếu bạn thường sử dụng Google Maps, hãy sẵn sàng sử dụng bản đồ giấy trong trường hợp mất sóng hoặc hết pin điện thoại.
  • Khi đo khoảng cách trên bản đồ, bạn cần xác định chính xác điểm xuất phát và điểm đến để có các con số chính xác.
  • Hãy tránh tuyến đường Thái Nguyên - Bắc Kan vì đường đi khá xấu và khó xác định phương hướng đi.
  • Hãy chọn tuyến Cao Bằng - Lạng Sơn vì có rất nhiều cung đường đẹp để ngắm cảnh. Khoảng cách từ Hà Nội đến Lạng Sơn là khoảng 150km, từ Lạng Sơn lên Cao Bằng là khoảng 135km. Nếu đi bằng ô tô, sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Hy vọng với những gợi ý về khoảng cách đường đi từ Hà Nội đến Cao Bằng trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn lộ trình phù hợp cho chuyến đi sắp tới của mình.

1