Chevrolet Cruze 2016: Một sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Sedan hạng C

CEO ANH JIMMY
Chevrolet Cruze 2016 là một mẫu xe Sedan hạng C cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Altis, Mazda 3, Kia K3... Tuy nhiên, Cruze được xem là mẫu xe có mức giá bán...

Chevrolet Cruze 2016 là một mẫu xe Sedan hạng C cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Altis, Mazda 3, Kia K3... Tuy nhiên, Cruze được xem là mẫu xe có mức giá bán mềm nhất trong phân khúc, cùng với nhiều lợi thế về không gian rộng rãi, khả năng vận hành đầm chắc và trang bị tiện nghi tốt trong tầm giá.

Chevrolet Cruze 2016 Hình ảnh: Chevrolet Cruze 2016

Chevrolet Cruze nằm trong phân khúc sedan hạng C, nhưng mức giá bán của nó chỉ cạnh tranh với nhóm xe sedan hạng B. Điều này giúp Cruze tăng sự cạnh tranh với các đối thủ nhờ sự rộng rãi của không gian cabin, trang bị tiện nghi ấn tượng trong tầm giá và mức giá bán hấp dẫn.

Thiết kế ngoại thất

Chevrolet Cruze 2016 Chevrolet Cruze 2016

Chevrolet Cruze 2016 có kích thước tổng thể lớn hơn đáng kể so với các đối thủ trong phân khúc xe hạng C như Mazda 3, Toyota Altis, Honda Civic. Nâng cấp về thiết kế đã mang đến sự mới mẻ cho Cruze với lưới tản nhiệt lớn hơn và cản trước được mở rộng theo phong cách thể thao. Đèn hậu và nắp khoang hành lý cũng được làm lớn, vuông vắn hơn, tạo nên dáng vẻ bề thế cho xe. Cruze được trang bị đèn pha Halogen, đèn chiếu sáng bên ngoài dạng LED, gương chiếu hậu chỉnh điện và gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và sấy kính. Phiên bản LT trang bị lazang hợp kim 16 inch, phiên bản LTZ trang bị lazang hợp kim 17 inch, cảm biến gạt mưa tự động.

Nội thất & Tiện nghi

Chevrolet Cruze 2016

Không gian nội thất của Chevrolet Cruze vẫn giữ được điểm số cao với những người tìm kiếm một mẫu sedan với không gian rộng rãi và thoải mái. Hàng ghế sau của xe chỉ được trang bị gác để tay trung tâm và chỉ có 2 vị trí tựa đầu. Tuy nhiên, ghế xe có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng khoang hành lý tăng lên đáng kể. Các trang bị tiện nghi và tính năng có sự khác biệt đáng kể giữa hai phiên bản LT và LTZ.

Chevrolet Cruze 2016

Phiên bản LT được trang bị các tiện ích cơ bản như ghế ngồi chất liệu nỉ, vô-lăng tích hợp phím bấm điều khiển âm thanh, hệ thống giải trí CD/Radio AM/FM, các cổng kết nối USB AUX, hệ thống âm thanh 6 loa và hệ thống điều hoà tự động. Trong khi đó, phiên bản cao cấp LTZ có những tính năng nổi bật như hệ thống giải trí đa phương tiện MyLink, màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối đa phương tiện USB, kết nối Bluetooth đàm thoại rảnh tay, nhận diện giọng nói qua ứng dụng Siri trên iPhone. Phiên bản LTZ cũng được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống điều hoà tự động, vô-lăng bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển hệ thống âm thanh, điện thoại rảnh tay, điều khiển hành trình, ghế ngồi bọc da và cửa sổ trời chỉnh điện.

Vận hành & An toàn

Chevrolet Cruze 2016

Chevrolet Cruze 2016 được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ 1.6L và 1.8L. Phiên bản Cruze 1.6LT trang bị động cơ 1.6L với công suất 107 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 150 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Phiên bản Cruze 1.8LTZ được trang bị động cơ 1.8L với công suất 139 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn 176 Nm tại vòng tua 3.800 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Cruze 2016 cũng được trang bị những tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi, khoá cửa trung tâm, cảnh báo thắt dây an toàn và túi khí. Phiên bản LTZ trang bị 4 túi khí an toàn, trong khi phiên bản LT chỉ có 2 túi khí. Các tính năng an toàn này của xe tương đương với các mẫu xe cỡ nhỏ.

Chevrolet Cruze 2016 được phân phối với giá bán từ 572 triệu đồng và có 5 màu sắc để lựa chọn: Trắng, bạc, vàng kim, đen và đỏ. Xe được bảo hành trong 3 năm hoặc 100.000 km.

Với mức giá hấp dẫn, không gian rộng rãi và trang bị tiện nghi tốt, Chevrolet Cruze 2016 là một sự lựa chọn đáng xem xét trong phân khúc sedan hạng C. Hãy khám phá Cruze và trải nghiệm cảm giác lái thú vị mà nó mang lại!

1