Cách tháo và thay bình ắc quy xe Future 125 tại nhà chuẩn như thợ

CEO ANH JIMMY
Ảnh minh họa: Cách tháo bình ắc quy xe Future 125 Khi bạn sở hữu một chiếc xe Future 125, việc thay bình ắc quy mới là công việc cần thiết để đảm bảo xe...

cách tháo bình ắc quy xe future 125 Ảnh minh họa: Cách tháo bình ắc quy xe Future 125

Khi bạn sở hữu một chiếc xe Future 125, việc thay bình ắc quy mới là công việc cần thiết để đảm bảo xe hoạt động trơn tru. Thế nhưng, bạn có biết cách tháo và thay bình ắc quy xe Future 125 tại nhà một cách chuẩn như thợ? Hãy cùng tôi khám phá các bước cần thiết thông qua bài viết này.

Khi nào xe Future 125 cần thay ắc quy mới?

Để biết bao lâu thay ắc quy xe Future 125 thì cần dựa vào loại bình ắc quy mà xe sử dụng, cụ thể như sau:

  • Nếu xe Future 125 dùng bình ắc quy chì axit khô, axit gel: sau 2 - 3 năm nên thay 1 lần.
  • Nếu xe Future 125 dùng bình ắc quy Lithium (loại bình tốt nhất hiện nay): sau 6 - 8 năm nên thay 1 lần.

Ngoài ra, nếu xe đi với tần suất nhiều hoặc ít đi, hoặc bạn thấy xe của mình xuất hiện những dấu hiệu như không đề được, đèn xe yếu, còi kêu bé, bình sạc nhanh nhưng hết điện nhanh, bình bị phồng bất thường, bạn cần kiểm tra và thay bình ắc quy sớm hơn khuyến cáo.

Trong trường hợp xe hoặc ắc quy xuất hiện những dấu hiệu trên bạn cần kiểm tra ắc quy để đảm bảo sẽ không có bất kỳ vấn đề gì xảy ra trong quá trình sử dụng, di chuyển.

Cách tháo bình ắc quy xe Future 125

Về cơ bản, cách tháo bình ắc quy xe Future 125 không quá khó, bạn chỉ cần thực hiện 5 bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Dụng cụ để thay bình ắc quy xe Future 125 là 1 chiếc tua vít 4 cạnh hoặc dụng cụ chuyên dùng để tháo ốc.

Bước 2: Xác định vị trí bình ắc quy

Vị trí bình ắc quy xe Future 125 được nhà sản xuất Honda đặt ở bên hông phải của xe, ngay dưới tấm ốp yến gần bánh trước.

thay bình ắc quy xe future 125 Ảnh minh họa: Vị trí vặn ốc để tháo tấm ốp yếm xe Future 125

Bước 3: Tháo tấm ốp yếm bên phải hông xe

Để tháo ắc quy, bạn cần tháo tấm ốp yếm bảo vệ ắc quy ra trước bằng cách:

  • Dùng tua vít vặn ốc giữ tấm ốp yếm.
  • Sau đó dùng tay nhấc ốp yếm ra khỏi xe.

Bước 4: Tháo 2 cực của ắc quy cũ ra

Tại bước này bạn chỉ cần tháo 2 con ốc được gắn ở 2 đầu cực của ắc quy cũ ra.

Quy tắc tháo: Để tránh bình bị xung điện, bạn tháo ốc ở cực âm trước, cực dương sau.

tháo bình ắc quy xe future 125 Ảnh minh họa: Vị trí hai cực âm và dương bình ắc quy xe Future 125

Bước 5: Lấy ắc quy cũ ra khỏi xe

Sau khi đã tháo 2 cực của ắc quy, bạn chỉ cần dùng tay nhẹ nhàng nhấc ắc quy ra khỏi xe.

Bước 6: Thay ắc quy mới

Việc thay ắc quy mới vào tương đối đơn giản, bạn chỉ cần đặt ắc quy theo đúng chiều của bình ắc quy cũ trước đó. Điều này sẽ giúp bạn lắp ắc quy đúng cực, không bị ngược các đầu cực gây ảnh hưởng đến hệ thống dàn điện của xe.

Lưu ý: Khi chọn ắc quy để lắp đặt cho xe Future, bạn cần chọn loại bình có kích thước phù hợp, tránh chọn loại ắc quy có kích thước to hoặc quá thấp để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Bước 7: Kiểm tra điện sạc và lắp lại hoàn thiện

Cuối cùng, bạn chỉ cần kiểm tra điện áp nạp của bình ắc quy hoạt động ổn định bằng cách khởi động xe, bật toàn bộ hệ thống còi, đèn,... Sau khi kiểm tra hoàn tất, bạn tiến hành lắp lại các thiết bị về vị trí ban đầu.

Gợi ý loại bình ắc quy nên thay cho xe Future 125

Nhìn chung, hiện nay có 3 dòng ắc quy dùng để thay cho xe Future 125 là:

  • Ắc quy chì axit.
  • Ắc quy Gel.
  • Ắc quy thông minh Lithium (dòng ắc quy tốt nhất cho xe Future).

Cả 3 loại này đều có những ưu điểm riêng, dưới đây là ưu - nhược điểm của 3 loại ắc quy này:

1 - Ắc quy chì axit: Đây là dòng bình lắp đặt được cho mọi loại xe, giá thành rẻ, dùng được ngay sau khi lắp đặt. Tuy nhiên, tuổi thọ sử dụng của bình lại ngắn hơn so với 2 dòng bình còn lại.

2 - Ắc quy Gel: Dòng ắc quy này cung cấp nguồn điện ổn định hơn, tuổi thọ cao hơn. Điều này giúp bình hạn chế sự bay hơi của dung dịch điện phân trong quá trình sử dụng.

hình ảnh các loại ắc quy chì axit khô và gel axit cho xe Future 125 Ảnh minh họa: Các loại ắc quy chì axit khô và gel axit cho xe Future 125

3 - Ắc quy Lithium: Đây là dòng bình ắc quy tốt nhất, được khuyến cáo là nên lắp đặt cho xe, đặc biệt là với những xe đời mới, có hệ thống phun xăng điện tử nhiều cảm biến. Bình có tuổi thọ sử dụng cao gấp 2 - 3 lần dòng ắc quy chì nhờ khả năng tự ngắt điện khi xảy ra sự cố. Đặc biệt, bình còn được tích hợp đồng hồ kiểm tra tự động giúp bạn tự chủ nắm bắt dung lượng còn lại bên trong bình để có thể sạc điện bổ sung nếu bình bị yếu điện.

Ắc quy Lithium Raijin - Dòng ắc quy tốt nhất cho xe Future Ảnh minh họa: Ắc quy Lithium Raijin - Dòng ắc quy tốt nhất cho xe Future

Kết luận

Cách tháo và thay bình ắc quy xe Future 125 tại nhà không quá khó, chỉ với 7 bước hướng dẫn ở trên, bạn hoàn toàn có thể tự mình thay bình tại nhà chuẩn như thợ mà không cần mang xe ra cửa hàng.

Để đảm bảo xe hoạt động tốt, bạn nên chọn những dòng ắc quy chính hãng, có dung lượng phù hợp với mục đích sử dụng. Nếu bạn quan tâm đến địa chỉ thay, bán ắc quy xe Future 125 chính hãng uy tín, bạn có thể đến trực tiếp các hệ thống cửa hàng của Alobike tại Hà Nội hoặc liên hệ vào số Hotline: 0338.221133 để được tư vấn chọn bình và báo giá chi tiết.

1