Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất lốp ô tô Radial: Một bước tiến mới cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

CEO ANH JIMMY
Sáng ngày 20 tháng 6, tại Khu B, KCN Bỉm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Công ty TNHH lốp COFO Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất lốp...

Sáng ngày 20 tháng 6, tại Khu B, KCN Bỉm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Công ty TNHH lốp COFO Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất lốp ô tô Radial. Đây là một dự án quan trọng, đánh dấu một bước tiến mới cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Bước đột phá trong sản xuất lốp ô tô

Nhà máy sản xuất lốp ô tô Radial sẽ được xây dựng trên tổng diện tích 24,3 ha với tổng số vốn đầu tư khoảng 63,7 triệu USD. Với công suất sản xuất trên 960.000 sản phẩm/năm, nhà máy này sẽ cung cấp lốp ô tô Radial cho xe tải, xe chở khách và xe con. Những sản phẩm này sẽ được chế tạo từ nguyên liệu cao su tự nhiên và cao su tổng hợp, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng.

Dự án sẽ được triển khai theo hai giai đoạn, với dây chuyền sản xuất lốp ô tô con dạng bán thép PCR và dây chuyền sản xuất lốp ô tô tải và ô tô khách dạng toàn thép TBR. Khi hoàn thành giai đoạn 1, dự án sẽ tạo ra 800.000 bộ lốp Radial tiêu thụ trên thị trường trong nước và xuất khẩu sang hơn 30 quốc gia trên thế giới. Điều này không chỉ tạo ra việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương mà còn đóng góp vào phát triển ngành công nghiệp của Việt Nam.

Sự đồng lòng và hợp tác

Tại buổi lễ khởi công, đại diện các cấp, ngành trong tỉnh Thanh Hóa đã thể hiện sự đồng lòng và tinh thần hợp tác. Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, đã đánh giá cao sự hợp tác của Công ty TNHH lốp COFO Việt Nam và đã đề nghị các cấp, ngành tiếp tục đồng hành để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

Ông Chan Yung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH lốp COFO Việt Nam, thể hiện quyết tâm và cam kết của nhà đầu tư trong việc triển khai dự án một cách thuận lợi và đúng tiến độ. Ông cũng cam kết đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công xây dựng.

Cam kết của UBND tỉnh Thanh Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa đã cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Họ đã tạo mọi điều kiện thuận lợi và cơ chế thông thoáng nhất về thủ tục hành chính để ủng hộ nhà đầu tư. Đồng thời, UBND tỉnh cũng đề nghị nhà đầu tư hạ tầng Khu B - Khu công nghiệp Bỉm Sơn khẩn trương hoàn chỉnh các hạng mục công trình hạ tầng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thi công và sản xuất của nhà máy.

Nhà máy sản xuất lốp ô tô Radial hứa hẹn sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Đây là một bước tiến mới, tạo ra các cơ hội việc làm cho người dân địa phương và đóng góp vào sự giàu có và phát triển của đất nước.

Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất lốp ô tô Radial Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất lốp ô tô Radial

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Ông Chan Yung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH lốp COFO Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ông Chan Yung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH lốp COFO Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Dự án này không chỉ là một thành tựu của nhà đầu tư, mà còn là thành công của sự hợp tác giữa các cấp, ngành và sự đồng lòng của Nhân dân địa phương. Với bước tiến này, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế.

1