Xem thêm

Audi TT: Sự kết hợp hoàn hảo giữa thể thao và sang trọng

CEO ANH JIMMY
Audi TT là một dòng xe thể thao có thiết kế thể thao và năng động, với mức giá phải chăng cho một dòng xe sang. Xe này đã trở thành đối thủ cạnh tranh...

Audi TT là một dòng xe thể thao có thiết kế thể thao và năng động, với mức giá phải chăng cho một dòng xe sang. Xe này đã trở thành đối thủ cạnh tranh nặng ký của BMW Z4, Porsche Cayman, Porsche Boxster,... Mặc dù chưa có mặt trên thị trường Việt Nam, nhưng TT đã thu hút sự quan tâm và chờ đợi từ rất nhiều người.

Bảng giá xe Audi TT

Audi TT là một dòng xe thể thao 2 cửa, được ra mắt lần đầu vào năm 1998 và đã có tới 4 thế hệ. Một số thay đổi quan trọng của Audi TT qua các năm mà bạn cần biết là:

  • Bản 2016: Được thiết kế lại hoàn toàn, bắt đầu từ thế hệ thứ 3.
  • Bản 2017: Có camera chiếu hậu tiêu chuẩn và bổ sung thêm Apple Carplay và Android Auto.
  • Bản 2018: Bổ sung cảm biến đỗ xe tiêu chuẩn và ra mắt phiên bản Audi TT RS.
  • Bản 2019: Hộp số tự động 7 cấp thay thế cho hộp số tự động 6 cấp.
  • Bản 2021: Một số tính năng đã trở thành tiêu chuẩn so với phiên bản trước đó.

Phiên bản Audi TTS 2021 Phiên bản Audi TTS

Audi TT thuộc thế hệ thứ 4, với 3 phiên bản để khách hàng lựa chọn: Coupe, Roadster và TTS. Các đối thủ cùng phân khúc của dòng xe này bao gồm Porsche 718 Cayman, Toyota Supra, BMW Z4, Porsche 718 Boxster và Chevrolet Corvette. Tại Việt Nam, Audi TT chỉ có phiên bản 2.0 TFSI quattro (xăng, nhập khẩu).

Giá bán xe Audi TT 2.0 TFSI quattro (xăng, nhập khẩu) tại Việt Nam hiện nay như sau:

  • Giá niêm yết: 2.060.000.000 đ
  • Phí trước bạ (10%): 206.000.000 đ
  • Phí đăng kiểm lưu hành: 240.000 đ
  • Phí bảo trì đường bộ: 1.560.000 đ
  • Bảo hiểm dân sự: 480.700 đ
  • Bảo hiểm vật chất xe: 30.900.000 đ
  • Phí biển số: 1.000.000 đ
  • Giá lăn bánh tại Việt Nam: 2.300.180.700 đ

Chú ý: Giá bán xe Audi TT ở Việt Nam cao hơn nhiều so với nước ngoài do thuế và phí vận chuyển, cùng với lợi nhuận doanh nghiệp. Nếu bạn quan tâm, hãy liên hệ với Audi VietNam để biết thông tin chi tiết nhất.

Thông số kỹ thuật xe Audi TT

Xe Audi TT có các thông số kỹ thuật cơ bản như sau:

  • Số chỗ ngồi: 04
  • Kích thước DxRxC (mm): 4177 x 1966 x 1353
  • Chiều dài cơ sở (mm): 2505
  • Trọng lượng không tải (kg): 1335
  • Động cơ: 2.0L 4 xilanh turbo tăng áp.
    • Hệ thống phun xăng trực tiếp.
    • Hệ thống làm mát gián tiếp.
  • Công suất cực đại (hp): 230
  • Mô-men xoắn cực đại (Nm): 370
  • Hộp số: S tronic 6 cấp
  • Cỡ lốp (inch): 18 inch

Đánh giá chi tiết Audi TT

Audi TT sở hữu ngoại hình thể thao, phong cách và trang bị nội thất hiện đại cùng với khối động cơ vô cùng mạnh mẽ.

Ngoại thất

Về ngoại hình tổng thể, Audi TT giống phiên bản thu nhỏ của Audi R8. Kích thước tổng thể của xe là 4.190×1.832×1.353mm, và chiều dài cơ sở là 2.510mm.

  • Thiết kế đầu xe: Phần đầu xe Audi TT nổi bật với hệ thống đèn pha có hai tùy chọn là LED hoặc LED Matrix. Xe được trang bị lưới tản nhiệt đa giác kích thước lớn và khe hút gió kích thước lớn ở đặt cản trước, khiến đầu xe trông thu hút hơn.

Phần đầu xe nổi bật với hệ thống đèn pha Phần đầu xe nổi bật với hệ thống đèn pha

  • Thiết kế thân xe: Audi TT nổi bật với các đường line chạy dọc theo thân xe và nắp capo. Xe sở hữu gương chỉnh điện tích hợp với đèn xi nhan có chức năng sấy nóng và chống chói tự động. La zăng đa chấu kích thước 18 inch cho bản tiêu chuẩn, và tùy chọn la zăng 19 inch cho phiên bản Coupe và Roadster. Phiên bản TTS có la zăng kích thước 20 inch.

  • Thiết kế đuôi xe: Phần đuôi xe được thiết kế đẹp mắt với những đường cong uốn lượn. Cánh gió của xe có thể mở bằng nút bấm phía bên xe trong, tạo nên sự khác biệt. Cụm đèn hậu LED trên Audi TT được thiết kế hình thang. Bên cạnh đó, hệ thống xả kép hình tròn mạ crôm sáng bóng, đặt đối xứng nhau.

  • Màu sắc ngoại thất: Audi TT sở hữu 10 màu sắc ngoại thất để khách hàng lựa chọn, bao gồm Chronos Grey, Navarra Blue, Cosmos Blue Metallic, Florett Silver Metallic, Glacier White Metallic, Ibis White, Mythos Black Metallic, Nano Gray Metallic, Pulse Orange và Tango Red Metallic.

Nội thất

Khoang nội thất của Audi TT sử dụng ngôn ngữ thiết kế tối giản nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng và hiện đại của một chiếc siêu xe. Xe sử dụng các vật liệu cao cấp như da Nappa, nhựa mềm và viền nhôm mạ crôm sắc nét. Đặc biệt, phiên bản mui trần của Audi TT có khả năng đóng mở trong thời gian 10s.

Audi TT 2021 không được trang bị màn hình thông tin giải trí ở chính giữa bảng điều khiển Audi TT 2021 không được trang bị màn hình thông tin giải trí ở chính giữa bảng điều khiển

Khác với các dòng xe khác, Audi TT không trang bị màn hình thông tin giải trí ở chính giữa bảng điều khiển. Thay vào đó, tất cả các tính năng thông tin giải trí được tích hợp vào cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12.3 inch, có thể được điều khiển bằng nút xoay trên bảng điều khiển trung tâm hoặc các nút trên vô lăng.

Audi TT coupe có 4 chỗ ngồi với hàng ghế trước rộng rãi và thoải mái. Ghế sau của xe có thể gập phẳng để tăng diện tích khoang hành lý. Dung tích khoang hành lý của TT Coupe là 340 lít. Audi TT mui trần có 2 chỗ ngồi, và dung tích khoang hành lý chỉ là 212 lít.

Ghế Audi TT được bọc da Nappa cao cấp và có chức năng sưởi và chỉnh điện. Phiên bản mui trần Roadster còn có bộ sưởi ấm cổ tích hợp trên ghế.

Động cơ vận hành

Audi TT được trang bị khối động cơ 4 xy lanh 2.0 lít tăng áp nằm bên dưới nắp ca-pô. Xe cũng sử dụng hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp và hệ dẫn động bốn bánh Quattro.

Với phiên bản Audi TT, động cơ xe có công suất 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5.2 giây.

Với phiên bản TTS, động cơ xe có công suất 288 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 380 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4.4 giây.

Hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp được trang bị trên xe Hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp được trang bị trên xe

Theo nhà sản xuất công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu của Audi TT rất ấn tượng, chỉ hết khoảng 6,8 lít xăng cho mỗi 100km. Lượng khí xả CO2 của xe chỉ ở mức 159 g/km, giúp cải thiện và bảo vệ môi trường.

Trang bị tiện nghi

Khoang cabin của Audi TT có hệ thống điều hòa cao cấp và cửa gió điều hòa trên táp lô. Xe được trang bị hệ thống giải trí đa phương tiện MMI, radio, giao diện Bluetooth, giao diện kết nối âm nhạc Audi dành cho Apple và USB, hệ thống âm thanh với 5 kênh, 9 loa và công suất 155 watts.

Ngoài ra, Audi TT còn có nhiều tiện ích khác như cửa kính hai bên và phía sau cách nhiệt, hệ thống khóa trung tâm điều khiển từ xa, Audi virtual cockpit với các chế độ hiển thị hiện đại và cổ điển.

Trang bị an toàn

Audi TT được đánh giá cao về khả năng đảm bảo an toàn cho chủ nhân. Xe được trang bị những hệ thống hiện đại như hỗ trợ đỗ xe trước và sau, hiển thị cảnh báo áp suất lốp, kiểm soát hành trình, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử và giám sát điểm mù tiêu chuẩn.

Xe sở hữu đầy đủ các tính năng an toàn của một dòng xe hạng sang hiện đại Xe sở hữu đầy đủ các tính năng an toàn của một dòng xe hạng sang hiện đại

Tuy nhiên, so với Mercedes-Benz SLC-class, Audi TT chưa được trang bị tính năng cảnh báo va chạm phía trước cùng hệ thống phanh khẩn cấp tự động hoặc giám sát người lái buồn ngủ.

Có nên mua Audi TT không?

Theo đánh giá của nhiều người, Audi TT là một chiếc xe thể thao hạng sang tốt. Điểm ấn tượng mà nó mang lại là khả năng xử lý nhanh, đánh lái nhạy, và tăng áp hiệu quả. Động cơ êm ái và không gây tiếng ồn cũng là một điểm cộng lớn mà TT mang lại cho hầu hết mọi người.

Mức giá bán của Audi TT cũng thấp hơn so với các đối thủ cùng hạng như BMW Z4, Porsche Cayman, Porsche Boxster,... Do đó, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe thể thao sang trọng, có hiệu suất cao và đầy đủ các tính năng với chi phí hợp lý, TT là một lựa chọn tốt.

Có nhiều phiên bản Audi TT để khách hàng lựa chọn. Bản cấp thấp nhất phù hợp cho hầu hết những người muốn sở hữu một chiếc xe chất lượng. Đối với những người tìm kiếm mẫu xe sang với hiệu suất cao hơn, nên chọn phiên bản Audi TT Roadster hoặc Audi TTS. Tất nhiên, với tốc độ và khả năng vận hành mạnh mẽ, giá thành của hai mẫu xe này sẽ cao hơn nhiều.

Nếu bạn chưa đủ tài chính để sở hữu Audi TT mới, bạn có thể cân nhắc mua xe cũ. Mua một chiếc xe hạng sang đã qua sử dụng giúp tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Hãy tìm đại lý phân phối xe uy tín và có chính sách tốt. Nếu chưa có kinh nghiệm trong việc mua bán xe cũ, hãy nhờ tư vấn từ chuyên gia hoặc bạn bè am hiểu về lĩnh vực này để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Hình ảnh xe Audi TT

Dưới đây là một số hình ảnh chi tiết của xe Audi TT mà bạn có thể tham khảo:

Phiên bản Audi TT 2021 màu đỏ Phiên bản Audi TT màu đỏ

Thiết kế phần đuôi xe Thiết kế phần đuôi xe

Trang bị khoang lái trên xe Trang bị khoang lái trên xe

Audi TT 2021 bản màu xanh da trời Audi TT 2021 bản màu xanh da trời

Thiết kế khoang hành khách trên xe Thiết kế khoang hành khách trên xe

Thiết kế vành xe Thiết kế vành xe

Động cơ trang bị trên xe Động cơ trang bị trên xe

Như vậy, Audi TT sở hữu ngoại hình thể thao ấn tượng, nội thất sang trọng và khả năng vận hành mạnh mẽ. Đây thực sự là một ứng cử viên sáng giá trong hạng mục những chiếc xe sang hai cửa đáng để bạn xuống tiền.

1