5 Loại Bánh Xe Tủ Thông Dụng Hiện Nay

CEO ANH JIMMY
Bánh xe tủ là gì? Ngày nay, bánh xe là một loại phụ kiện không thể thiếu khi lắp đặt các loại tủ, bàn, ghế, cửa lùa nhôm, cửa lùa kính, v.v. Những chiếc bánh...

Bánh xe tủ là gì? Ngày nay, bánh xe là một loại phụ kiện không thể thiếu khi lắp đặt các loại tủ, bàn, ghế, cửa lùa nhôm, cửa lùa kính, v.v. Những chiếc bánh xe này được kết hợp với hệ thống ray trượt để người sử dụng dễ dàng trượt đóng mở hoặc di chuyển mà không tốn quá nhiều công sức. Sản phẩm này rất tiện lợi và được người tiêu dùng săn đón.

Mỗi bánh xe được đặc tả bởi các thông số kỹ thuật sau:

  • Đường kính bánh xe: Đường kính càng lớn, tải trọng càng tốt, linh hoạt và dễ lăn qua các rãnh hoặc bề mặt gồ ghề. Đường kính của các loại bánh xe đẩy phổ biến hiện nay thường từ 75 - 250 mm.
  • Kích thước: Đo bằng mm hoặc inch (1 inch = 25.4mm = 2.54 cm).
  • Chiều cao tổng thể: Là chiều cao chịu tải của bánh xe, một yếu tố quan trọng mà không phải ai cũng biết.
  • Khoảng cách của lỗ bắt ốc trên mặt đế: Khoảng cách tính từ tâm lỗ bắt ốc này đến tâm lỗ bắt ốc kia trên cùng một cạnh của hình chữ nhật tạo bởi 4 lỗ bắt ốc.
  • Độ lệch tâm: Để bánh xe dễ chuyển hướng và bẻ lái, độ lệch tâm phải lớn. Ngược lại, độ lệch tâm nhỏ thì bánh xe sẽ khó di chuyển và bẻ lái.
  • Độ dày: Bánh xe có độ dày càng lớn, tải trọng được phân bố đều nhưng làm tăng ma sát và cản trở việc di chuyển.
  • Trục bánh xe: Được chia thành 2 loại: chạy bạc và chạy bi.

Ứng dụng của bánh xe tủ trong đời sống:

  • Vận chuyển hàng hóa trong các nhà máy, công xưởng sản xuất, khu công nghiệp, khu chế xuất.
  • Vận chuyển vật liệu trong các công trình xây dựng.
  • Chuyển bệnh nhân, thiết bị y tế trong các bệnh viện, cơ sở y tế.
  • Dùng cho các loại xe đẩy trong các môi trường có nhiệt độ cao như lò nướng bánh, lò luyện kim, v.v.
  • Các loại bánh xe đẩy phổ biến hiện nay.

Hiện nay, việc di chuyển số lượng lớn hàng hóa luôn được trang bị các loại xe đẩy hàng tiện lợi, tiết kiệm sức lao động và mang lại hiệu quả công việc cao cho người dùng. Trong đó, phụ kiện bánh xe đẩy là một trong những phụ kiện chính và quan trọng của các loại xe đẩy hàng. Có rất nhiều loại bánh xe được lắp ráp lên các loại xe đẩy hàng khác nhau và được sử dụng rộng rãi trong tất cả các hoạt động từ các xe đẩy ở các trung tâm thương mại, xe chở hàng của kho xưởng công ty, bến cảng, xe đẩy hành lý và trong các khu bếp công nghiệp. Qua đó, có thể thấy được tầm quan trọng của bánh xe đẩy hàng đối với những ứng dụng trong đời sống.

Có 6 loại bánh xe tủ:

1. Bánh xe nylonPA

Bánh xe Nylon thường được làm từ các chất liệu như nhựa PP, nhựa PC, PVC, POM,... có màu trắng. Chúng chịu va đập, mài mòn, và có thể chịu được nước, dầu mỡ, xăng và các hỗn hợp có muối. Bánh xe Nylon cũng chịu được sơn, mỹ phẩm, chất giặt tẩy, chất béo động vật và thực vật. Bánh xe Nylon không tạo vết trên sàn và được sử dụng phổ biến trong các nhà máy chế biến, sản xuất thủy sản, thực phẩm, dược phẩm, kho lạnh, hầm đông, phòng thí nghiệm và các nơi có yêu cầu cao về an toàn vệ sinh thực phẩm.

2. Bánh xe nhựa PU

Bánh xe được làm từ chất liệu nhựa PU có độ mềm và không gây trầy mặt sàn. Đây là vật liệu phổ biến nhất trong ngành sản xuất bánh xe và thân thiện với môi trường. Bánh xe nhựa PU có khả năng chịu tải lớn gấp 2-3 lần so với bánh xe cao su cùng đường kính. Ưu điểm của bánh xe nhựa PU là sử dụng tốt trong môi trường nước, xăng dầu, hóa chất nhẹ và có khả năng giảm xóc và giảm ồn nhất định (tuy không tốt bằng cao su). Tuy nhiên, loại bánh xe này không chịu nhiệt tốt và chỉ phù hợp sử dụng trong nhà hoặc trong các phân xưởng, những nơi có mái che.

3. Bánh Xe gang- sắt

Các loại bánh xe này được sản xuất hoàn toàn từ chất liệu kim loại như gang, sắt hoặc Inox và không có lớp vỏ cao su hoặc nhựa bọc bên ngoài bánh xe nên khá nặng. Tuy nhiên, bánh xe gang-sắt bền bỉ và chắc chắn. Ưu điểm chính của chúng là chịu được nước, xăng dầu và các loại hóa chất nhẹ. Tuy nhiên, chúng không bảo vệ mặt sàn nhà và không thể sử dụng trên sàn đá hoặc sàn sơn công nghiệp vì sẽ gây phá hủy bề mặt và gây ra tiếng ồn lớn. Do đó, bánh xe gang-sắt chỉ thích hợp sử dụng trên bề mặt không hoàn hảo, các địa hình không phẳng hoặc trong môi trường yêu cầu chịu nhiệt cao.

4. Bánh xe giảm sốc

Bánh xe giảm sốc giúp đẩy hàng trên các mặt đường gồ ghề có nhiều vật cản như sỏi đá, gờ rãnh mà không gây rung sốc. Cùng với đặc tính lốp xe nén hơi, bánh xe giảm sốc giảm tiếng ồn và chịu được tác động mạnh. Chúng thích hợp cho thiết bị y tế di động, thiết bị công nghệ thông tin, hàng hóa cần chống rung sốc và thiết bị nâng sửa chữa máy bay.

5. Bánh xe chịu nhiệt

Bánh xe đẩy chịu nhiệt được làm từ phenolic có khả năng chịu nhiệt độ từ 200 - 250 độ C. Ngoài ra, chúng còn chịu được nhiều loại dầu mỡ, các hỗn hợp muối và có tuổi thọ lớn hơn bánh xe cao su với tải trọng tương đương. Bánh xe cao su chống tĩnh điện được làm từ một loại cao su dẫn điện và có khả năng giảm tĩnh điện từ mặt sàn tới càng thép, đồng thời cũng chịu được các loại hóa chất nhẹ. Bánh xe cao su chống tĩnh điện thường có độ trở kháng ở mức 103 - 105 ohm/ sq.

Bánh xe càng sắt nhựa: Phân loại: Bánh xe đẩy PP, Càng sắt Chất liệu: Bánh xe được làm PP có tính cơ học cao, chất lượng sản phẩm tốt. Càng bánh xe được làm từ thép xi mạ kẽm Màu sắc: Đen Trắng Kiểu dáng: Tĩnh, Xoay, Xoay khóa, Bulong Quy cách: Bulong M8, M10, M12. Phi 1,5 inch. 2 inch. Khả năng chịu tải trọng 50kg

Bánh xe cao su Phân loại: Bánh xe đẩy cao su lõi thép tải trọng cao Chất liệu: Bánh xe được làm Cao su lõi thép có tính cơ học cao, chất lượng sản phẩm tốt. Càng bánh xe được làm từ thép xi mạ kẽm

Bánh xe cửa lùa Sử dụng trong tủ nội thất cửa lùa cao cấp. Phần bánh xe được làm từ nhựa POM nhằm tăng độ bền bánh xe và giảm tiếng ồn. Chất liệu: Hợp Kim Kẽm Bánh xe có thể tăng chỉnh chiều cao tùy ý

Xe đẩy cao su lõi thép Phân loại: Bánh xe đẩy cao su lõi thép tải trọng cao Chất liệu: Bánh xe được làm Cao su lõi thép có tính cơ học cao, chất lượng sản phẩm tốt. Càng bánh xe được làm từ thép xi mạ kẽm Khả năng chịu tải trọng 80kg

Bánh xe địa cầu Bánh xe địa cầu thuộc dòng phân khúc bánh xe tải trọng vừa Được sử dụng nhiều trong các thiết bị Nôi em bé, nội thất, tủ gỗ, bàn ghế gỗ, xe đẩy.

PHỤ KIỆN NGŨ KIM Phụ kiện Ngũ Kim ngành gỗ HCM báo giá trong vòng 2 giờ ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng. Cam kết giá tốt. Địa chỉ VPĐD: 4/6 Đường 37, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức Hotline: 086 9922 992 Email: [email protected] Website: www.ngukimhcm.com

Bánh Xe Càng Sắt Bánh Xe Càng Sắt

Bánh Xe Cao Su Bánh Xe Cao Su

Bánh Xe Cửa Lùa Bánh Xe Cửa Lùa

Bánh Xe Đẩy Cao Su Lõi Thép Bánh Xe Đẩy Cao Su Lõi Thép

Bánh Xe Địa Cầu Bánh Xe Địa Cầu

1