Đánh giá chuyến đi đầu tiên của Harley-Davidson Street 750 năm 2016

CEO ANH JIMMY
Leonine, nhà báo người Australia có mái tóc trắng ngồi bên cạnh tôi trên chuyến xe bus nói nhỏ, "Việc sản xuất Street 750 đã thể hiện sự dũng cảm lớn của Harley-Davidson." Đây là...

Leonine, nhà báo người Australia có mái tóc trắng ngồi bên cạnh tôi trên chuyến xe bus nói nhỏ, "Việc sản xuất Street 750 đã thể hiện sự dũng cảm lớn của Harley-Davidson." Đây là một góc nhìn tôi chưa từng tiếp cận với Street. Anh ấy đúng, tất nhiên. Chiếc xe đại diện cho một sự khác biệt hoàn toàn theo mọi cách có thể so với công ty truyền thống từ Hoa Kỳ. Điều đó chắc chắn đã tạo áp lực và lòng ganh đua lớn đối với người ký duyệt dự án để thuyết phục sếp rằng Street 750 là con đường mà Harley cần phải đi.

Ban đầu, tôi thích sự kết hợp động cơ-khung xe khi lần đầu tiên chúng tôi cưỡi nó, nhưng chúng tôi biết từ đó rằng chiếc xe còn cần được cải thiện. Vấn đề nổi bật nhất là hệ thống phanh, đây là hệ thống phanh đĩa kém phản ứng nhất mà chúng tôi từng thử. Chúng thiếu cảm giác và khả năng cắn và chúng tạo ra lực phanh và chậm lại nhưng bạn cần sức nạng của Marv.

Nào, giờ đó đã được sửa. Cho năm 2016, Harley-Davidson chuyển sang một hệ thống hoàn toàn mới từ Brembo, bao gồm đĩa phanh lớn hơn 300mm. Công sức phanh hiện tại là hợp lý, hành trình cần nhấn vào tay cầm đủ dài để cảm thấy thân thiện và phần lớn thời gian, điều chỉnh lực phanh cũng như nó đã nên từ ngày đầu. Khi đi trên các con đường đô thị Tokyo ướt đẫm, tôi chưa bao giờ phải dùng hơn hai ngón tay để phanh, điều này cho thấy phanh luôn hoạt động tốt và dễ dàng dừng ở hàng triệu đèn giao thông trên tuyến đường thử nghiệm của chúng tôi.

Aha, đèn giao thông. Những chiếc xe Harley-Davidson năm 2016 đã được giới thiệu cho chúng tôi trên những con đường đô thị đẹp đẽ ở Tokyo vì như công ty xe máy thích nói, phong cách Dark Custom, sơn mờ đen, chi tiết màu đen, v.v. là một hiện tượng đô thị và trong ý nghĩa đó, Tokyo với những tòa nhà neon, phong cách cổ điển hiện đại là hoàn hảo để gặp gỡ các mẫu xe Dark Custom mới. Do đó, hàng triệu đèn đỏ.

Tuy nhiên, tôi có hai điểm muốn nhấn mạnh với hệ thống phanh mới này. Đầu tiên, tôi hơi sốc khi H-D không trang bị ABS trong phiên bản này. Công ty sẽ phải thêm ABS vào Street 500 trong tương lai gần khi xe đi đến các thị trường nơi ABS là bắt buộc hoặc sẽ sớm được bắt buộc. Nhưng mẫu 750 sẽ không nhận được hệ thống ABS cho tới ít nhất phiên bản 2017. Đối với tôi, đây là một bước sai lầm. Sự thiếu mất tiêu chuẩn không nên xếp sau việc hầu hết các tay lái ở giai đoạn Dark Custom đơn giản là không có đủ kỹ năng và hệ thống như ABS chính là một điều mà bác sĩ nên đặt mua.

Tôi nói điều này với một chút mãnh liệt vì vào ngày đi, một cơn bão đang đi qua thành phố, mang theo mưa liên tục trong 4 tiếng chúng tôi cưỡi ba mẫu xe năm 2016. Tự nhiên, bạn phải thử nghiệm hệ thống phanh trong những điều kiện khó khăn này. Vì vậy, lúc leo cầu cổng Tokyo - cảnh quan đẹp - tôi đã kiểm tra gương và bắt đầu đạp phanh mạnh hơn và mạnh hơn. Một khoảnh khắc sau đó, bánh trước bị khóa đã nói cho tôi những gì tôi cần biết. Mặc dù trên xe kiểm tra có lốp Michelin Scorcher tuyệt vời, chúng tôi vẫn tiếp tục được sử dụng lốp MRF, chúng tốt nhưng không bám tốt như Michelin, tôi không cảm nhận được đủ lực phanh để dự đoán trạng thái khóa. ABS sẽ là lựa chọn lý tưởng và tôi thực sự, thực sự, thực sự nghĩ rằng Harley không nên tiến bộ lớn này mà không thêm ABS vào đặc điểm kỹ thuật.

Phanh hoạt động và màu sắc mới là những tính năng mới nổi bật của Street 750 năm 2016. Harley cũng đã nhận được một số ý kiến phản hồi về mức hoàn thiện trên chiếc xe và một số công việc đã được thực hiện ở mặt trước này. Còi xe - được đặt ở vị trí kỳ lạ trên mẫu xe năm 2015 - đã được chuyển đến một nơi mới gần như không thể nhìn thấy. Người đi đầu của chúng tôi đang sử dụng mẫu xe 2015 và tôi có cơ hội so sánh hai chiếc xe chi tiết và tôi cảm thấy chưa thuyết phục. Tất cả các dây cáp mà chạy xung quanh chiếc xe vẫn còn và điều đáng tiếc là mặc dù mức hoàn thiện đã thay đổi một vài bước nhưng Harley vẫn chưa làm đủ trong việc này.

Nhưng điều đặc biệt về Street 750 là động cơ mạnh mẽ và khung xe nhẹ dễ điều khiển và bạn sẽ vượt qua những điều gây khó chịu. Tôi muốn thay đổi tay gạt số ngắn hơn một chút nhưng động cơ V-twin 750cc và hộp số 6 cấp của nó thực sự tuyệt vời. Momen xoắn dễ dàng truyền và đi qua giao thông dễ dàng hơn. Xe của chúng tôi có một chút giựt mạnh ở vòng tua thấp nhưng vì chúng thuộc tiêu chuẩn của Nhật Bản, chúng tôi được cho là tầng số một chút cao hơn để đáp ứng yêu cầu cấp phép địa phương.

Harley-Davidson Ấn Độ đã bán được 3.674 chiếc Street 750 tại Ấn Độ (tính đến tháng 8 năm 2015) kể từ khi xe ra mắt và giờ đây nó trở thành mẫu xe phổ biến nhất của họ tại Ấn Độ. Theo truyền thống của công ty, Street 750 năm 2016 giữ lại tất cả những cảm giác tốt nhất của mẫu xe và sửa chữa một lĩnh vực quan trọng và cải thiện nhiều lĩnh vực khác. Trong quá trình tiếp tục đó, tôi nghĩ, không có thay đổi gì. Một chiếc xe tốt giờ đây trở nên tốt hơn và do đó, doanh số bán hàng cũng sẽ tăng lên.

Để biết thêm các câu chuyện từ OVERDRIVE về dòng sản phẩm Dark Custom Harley-Davidson 2016, nhấp vào đây.

1