Ý nghĩa 64 loại đèn báo trên táp lô xe hơi mà tài xế bắt buộc phải nhớ

CEO ANH JIMMY
Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về ý nghĩa của 64 loại đèn báo trên táp lô xe hơi mà tất cả tài xế đều nên nhớ. Việc hiểu rõ và nhớ...

Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về ý nghĩa của 64 loại đèn báo trên táp lô xe hơi mà tất cả tài xế đều nên nhớ. Việc hiểu rõ và nhớ được các đèn báo này sẽ giúp bạn trở nên tự tin và an tâm hơn khi lái xe trên đường.

Hiểu rõ ý nghĩa của đèn báo trên táp lô xe ô tô

Ngày nay, có rất nhiều loại đèn báo trên xe ô tô, và việc hiểu đúng ý nghĩa của chúng không phải là điều đơn giản. Điều này càng trở nên khó khăn hơn với sự không đồng nhất về vị trí xuất hiện và cách ký hiệu của từng hãng xe. Thậm chí, cùng một dòng xe thuộc cùng một thương hiệu có thể có sự khác biệt về đèn báo khi phân phối ở từng khu vực trên toàn cầu.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi một số tài xế ở Việt Nam gặp phải một số đèn báo mà họ chưa quen thuộc, đặc biệt là khi chiếc xe sản xuất ở thị trường khác như Châu Âu hoặc Mỹ rồi được nhập khẩu về Việt Nam.

Ý nghĩa các loại đèn báo trên táp lô xe ô tô. Hình minh họa: Ý nghĩa các loại đèn báo trên táp lô xe ô tô.

Tại sao nắm vững ý nghĩa các đèn báo trên xe hơi quan trọng?

Nắm vững ý nghĩa các đèn báo trên táp lô xe ô tô sẽ giúp người lái chủ động hơn khi điều khiển phương tiện. Việc làm điều này sẽ giúp tài xế nhận biết các vấn đề kỹ thuật hay sự cố xảy ra trên xe. Khi hiểu rõ ý nghĩa của các đèn báo, bạn có thể khắc phục kịp thời để tránh tình trạng xe hư hỏng khi đang di chuyển trên đường.

Tập đoàn Britannia Rescue đã tổng hợp được 64 loại đèn báo khác nhau xuất hiện trên táp lô của các dòng xe thuộc 15 thương hiệu ô tô phổ biến trên thế giới. Trong số này, có 12 loại đèn báo cảnh báo thường xuyên xuất hiện trên tất cả các mẫu xe, và 16 loại đèn báo cơ bản quan trọng đối với bất kỳ tài xế nào.

Dưới đây là hình ảnh và chú thích ý nghĩa của 64 loại đèn báo trên táp lô xe hơi mà bạn nên nhớ:

Ý nghĩa các loại đèn báo trên táp lô xe ô tô 1. Chú thích:

  1. Đèn cảnh báo phanh tay
  2. Đèn cảnh báo trợ lực lái điện
  3. Đèn cảnh báo nhiệt độ
  4. Đèn cảnh báo túi khí
  5. Đèn báo áp suất dầu ở mức thấp
  6. Đèn cảnh báo lỗi ắc quy, máy giao điện

Ý nghĩa các loại đèn báo trên táp lô xe ô tô 2. Chú thích: 7. Đèn báo khóa vô lăng 16. Đèn báo sấy nóng bugi/dầu diesel 8. Đèn báo bật công tắc khóa điện 17. Đèn báo áp suất dầu ở mức thấp 9. Đèn báo chưa thắt dây an toàn 18. Đèn cảnh báo phanh chống bó cứng

Ý nghĩa các loại đèn báo trên táp lô xe ô tô 3. Chú thích: 25. Đèn cảnh báo lỗi hệ thống treo 34. Đèn cảnh báo mui của xe mui trần 26. Đèn báo giảm xóc 35. Đèn báo chìa khóa không nằm trong ổ 27. Đèn cảnh báo cánh gió sau 36. Đèn cảnh báo chuyển làn đường

Ý nghĩa các loại đèn báo trên táp lô xe ô tô 4. Chú thích: 43. Đèn báo sắp hết nhiên liệu 54. Đèn báo hỗ trợ đỗ xe 44. Đèn báo rẽ 55. Đèn báo xe cần bảo dưỡng 45. Đèn báo chế độ lái mùa đông 56. Đèn báo nước vô bộ lọc nhiên liệu

Đó là một số ví dụ về ý nghĩa của các đèn báo trên xe hơi. Hi vọng với thông tin này, bạn đã hiểu rõ hơn về các đèn báo trên táp lô xe hơi và sẽ cảm thấy tự tin hơn khi lái xe trên đường. Hãy nhớ những ý nghĩa này và luôn luôn an toàn trên xa lộ!

Article Source: https://toyota.edu.vn/

1