Ước tính giá xe ô tô lăn bánh online chính xác mới nhất 2019

CEO ANH JIMMY
Chào mừng bạn đến với bài viết hôm nay! Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để ước tính giá xe ô tô lăn bánh một cách chính xác và nhanh chóng? Hãy...

Chào mừng bạn đến với bài viết hôm nay! Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để ước tính giá xe ô tô lăn bánh một cách chính xác và nhanh chóng? Hãy cùng tôi khám phá nhé!

Cách ước tính giá xe ô tô lăn bánh 2019

Để ước tính giá xe ô tô lăn bánh, bạn cần cộng dồn một số khoản chi phí như sau: giá xe, lệ phí trước bạ (10-12% tùy tỉnh thành), phí đăng kiểm lưu hành (240-560 nghìn đồng), phí bảo trì đường bộ (1.560.000 nghìn đồng), bảo hiểm vật chất xe (khoảng 2% giá xe), bảo hiểm dân sự (480 nghìn đồng) và phí biển số (11-20 triệu đồng tùy tỉnh thành).

Ước tính giá xe ô tô sanxeoto Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Lệ phí trước bạ

Phí đăng kiểm lưu hành

Phí đăng kiểm lưu hành là khoản phí mà chủ xe phải đóng để cơ quan trạm đăng kiểm kiểm tra xem phương tiện có đạt tiêu chuẩn lưu thông hay không. Điều này đảm bảo rằng xe của bạn đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng được quy định bởi pháp luật.

Hiện nay, phí đăng kiểm lưu hành có mức cao nhất là 560 nghìn đồng và thấp nhất là 240 nghìn đồng, tùy thuộc vào từng loại xe cơ giới khác nhau.

Phí bảo trì đường bộ

Nguyễn Văn Thể tân Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể

Thiệt hại kinh tế và xã hội gây ra bởi tình trạng ùn tắc giao thông là rất lớn, có thể nói không ai có thể đưa ra được con số chính xác (ước tính thiệt hại năm 2007 tại thành phố Hồ Chí Minh lên tới khoảng 14.000 tỷ đồng). Ùn tắc giao thông tác động tới mọi mặt của cuộc sống xã hội, bao gồm kinh tế, giao thông và giáo dục, và ảnh hưởng đến tất cả mọi người, không phân biệt không gian và thời gian. Trong thời đại toàn cầu hóa, tình trạng ùn tắc giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh có thể ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều công ty tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, Anh, Úc, Argentina...trong thời gian dài. (Theo Bộ Giao thông Vận tải)

Bảo hiểm vật chất xe

Bảo hiểm vật chất xe không bắt buộc chủ phương tiện đăng ký mua. Tuy nhiên, tham gia bảo hiểm vật chất sẽ giúp giảm thiểu rủi ro trong trường hợp xảy ra tai nạn hoặc va chạm, mất cắp.

Trong trường hợp này, bên bảo hiểm sẽ hỗ trợ chủ xe bồi thường các thiệt hại. Điều này giúp giảm thiểu tổn thất mà chủ phương tiện phải chịu. Gói bảo hiểm vật chất xe có nhiều hãng cung cấp với mức bảo hiểm khác nhau, tùy thuộc vào giá trị của xe. Ví dụ, Hyundai có tỷ lệ bảo hiểm là 1,65%, Ford là 1,85% giá trị của xe...

Bảo hiểm dân sự

Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Bảo hiểm dân sự là một loại bảo hiểm dựa trên tiêu chí "lấy số đông bù số ít". Điều này có nghĩa là cơ quan bảo hiểm sẽ chi trả cho người gây tai nạn nếu chủ xe có tham gia bảo hiểm dân sự.

Đối với chủ sở hữu ô tô, phí bảo hiểm dân sự sẽ do bảo hiểm chi trả dựa trên quyết định của cơ quan chức năng, thường là biên bản do cảnh sát giao thông lập ra.

Theo quy định của pháp luật, mức trách nhiệm bảo hiểm dân sự ô tô cần chi trả khi gây tai nạn và gây thiệt hại cho người khác là 50.000.000 đồng/1 người/1 vụ tai nạn.

Phí biển số xe

Những thông tin hữu ích khác kèm theo

Ngoài giá mua xe, bạn cũng nên lưu ý một số thông tin khác liên quan để ước tính tổng chi phí khi mua xe ô tô lăn bánh.

STT Dịch vụ Mức giá
1 Rửa xe ô tô 70 - 100 ngàn đồng
2 Thay dầu xe ô tô 100 - 200 ngàn đồng
3 Trông giữ xe ô tô 30 - 50 ngàn đồng
4 Bảo dưỡng xe ô tô 500 - 7 triệu đồng/tùy theo loại xe

Có thể thấy, các loại phí khi mua ô tô khá phức tạp và cách tính thuế xe ô tô phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, từ nơi đăng ký đến số chỗ ngồi của xe. Hi vọng rằng công cụ ước tính giá xe ô tô trực tuyến tại sanxeoto sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về tổng chi phí khi mua xe ô tô mới, từ đó giúp bạn lựa chọn phương án phù hợp với kinh phí của mình.

Ngoài ra, trang web sanxeoto còn cung cấp công cụ ước tính vay ngân hàng, bảng tính mua xe trả góp và cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp trong năm 2019.

Hãy để lại bình luận về giá xe và tổng chi phí mà bạn đã trả để giúp những người khác có cái nhìn khách quan hơn và giúp sanxeoto nâng cao công cụ ước tính giá xe ô tô. Xin chân thành cảm ơn bạn!

1