Toyota Vios 2015 - Thêm nâng cấp và tiện nghi mới

CEO ANH JIMMY
Hình ảnh: Toyota Vios 2015 - Tuvanmuaxe.vn Toyota Vios, mẫu xe sedan hạng B bán chạy nhất thị trường, đã được nâng cấp với diện mạo hoàn toàn mới và các trang bị tiện nghi...

Toyota Vios 2015 Hình ảnh: Toyota Vios 2015 - Tuvanmuaxe.vn

Toyota Vios, mẫu xe sedan hạng B bán chạy nhất thị trường, đã được nâng cấp với diện mạo hoàn toàn mới và các trang bị tiện nghi được bổ sung. Điều này giúp Toyota Vios duy trì vị trí vững chắc trong phân khúc cạnh tranh cao với Honda City, Kia Rio, Mazda 2, Ford Fiesta...

Toyota Vios đã chứng tỏ mình là mẫu xe thành công nhất của Toyota Việt Nam trong phân khúc có sự cạnh tranh mạnh mẽ. Xe luôn lọt vào top 5 xe bán chạy hàng tháng trên thị trường nhờ khả năng vận hành ổn định, bền bỉ theo thời gian, thiết kế tròn đầy hợp mắt và giá trị bán lại cao.

Trong phiên bản mới, Toyota Vios không chỉ có những thay đổi đáng kể trong thiết kế mà còn được bổ sung thêm các trang bị và tính năng cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

Thiết kế ngoại thất

Toyota Vios 2016 Toyota Vios 2016 Hình ảnh: Toyota Vios 2016 - Tuvanmuaxe.vn

Toyota Vios thế hệ mới có kích thước tổng thể là 4.410x1.700x1.475 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.550 mm. So với phiên bản tiền nhiệm, kích thước đã mở rộng giúp Vios trông bề thế hơn. Thiết kế tổng thể vẫn giữ những đường nét tròn đầy đặc trưng, nhưng trông cơ bắp và hiện đại hơn nhờ thiết kế lưới tản nhiệt mới liền mạch cùng cụm đèn pha và cản trước xe mở rộng, tạo vẻ thể thao và năng động. Thiết kế đuôi xe cũng được làm mới với đường nét sắc cạnh và mạnh mẽ hơn.

Vios mới được trang bị cụm đèn Projector sáng ở phiên bản G và đèn Halogen ở các phiên bản thấp hơn, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ cho hai phiên bản động cơ 1.5L; Lazang hợp kim 15'' được trang bị cho cả 3 phiên bản.

Nội thất & Tiện nghi

Toyota Vios 2016 Hình ảnh: Toyota Vios 2016 - Tuvanmuaxe.vn

Thiết kế nội thất của Toyota Vios mới cũng được làm mới hoàn toàn, với bảng đồng hồ lái được trả lại vị trí vô-lăng dành riêng cho người lái, không còn ở vị trí trung tâm bảng đồng hồ như phiên bản trước. Sự kết hợp giữa các chi tiết ốp nhựa sáng và những đường chỉ may giả da mang đến vẻ trẻ trung và cầu kỳ hơn cho thiết kế cabin xe. Không gian cabin trên Toyota Vios mới rộng rãi và thoải mái cho người lớn ngồi ở hàng ghế trước, trong khi hàng ghế sau chỉ phù hợp với người có chiều cao 1,7m trở xuống do trần xe khá hạn chế. Vios cũng sở hữu không gian hành lý rộng rãi có dung tích 467 lít và có thể mở rộng lên 973 lít khi gập lại hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40.

Các trang bị tiện nghi trên Vios mới bao gồm: Ghế xe bọc da ở phiên bản Vios G, ghế nỉ ở phiên bản Vios E và ghế giả da trên phiên bản Vios J. Hệ thống giải trí CD 1 đĩa, MP3/WMA/AAC với các cổng kết nối đa phương tiện USB/AUX và kết nối Bluetooth giúp kết nối các thiết bị bên ngoài. Phiên bản cao cấp còn trang bị hệ thống âm thanh 6 loa và các nút bấm điều khiển trên vô-lăng, trong khi phiên bản Vios E trang bị hệ thống âm thanh 4 loa và 2 loa trên phiên bản Vios J. Hệ thống điều hoà tự động có sẵn trên phiên bản cao cấp và chỉnh tay trên hai phiên bản còn lại.

Vận hành & An toàn

Toyota Vios 2015 Toyota Vios 2015 Toyota Vios 2015 Hình ảnh: Toyota Vios 2015 - Tuvanmuaxe.vn

Toyota Vios phiên bản mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản động cơ xăng 1.3L và 1.5L, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

  • Phiên bản Vios J trang bị động cơ 1.3L công suất 84 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số sàn 5 cấp.
  • Phiên bản Vios E và Vios G trang bị động cơ 1.5L có công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.200 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp trên phiên bản E và hộp số tự động 4 cấp trên phiên bản G.

Các trang bị an toàn trên Toyota Vios mới gồm: Hệ thống phanh đĩa 4 bánh xe, hệ thống phanh chống bó cứng ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, 2 túi khí trước. Riêng phiên bản 1.3 J chỉ trang bị phanh đĩa trước và tang trống sau, cùng hệ thống 2 túi khí an toàn.

Toyota Vios được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và có sẵn 6 màu sơn ngoại thất. Chế độ bảo hành kéo dài 3 năm hoặc 100.000 km, tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước.


Ảnh: Tuấn Anh Tô - Tuvanmuaxe.vn

1