Tesla - Hãng xe điện hấp dẫn đến từ Mỹ

CEO ANH JIMMY
Tesla Motors là một công ty xe điện đến từ Mỹ, chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối các sản phẩm ô tô điện cùng với linh kiện cho các phương tiện chạy điện....

Tesla - thương hiệu xe hơi đến từ Mỹ

Tesla Motors là một công ty xe điện đến từ Mỹ, chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối các sản phẩm ô tô điện cùng với linh kiện cho các phương tiện chạy điện. Được thành lập vào tháng 7 năm 2003 bởi Martin Eberhard và Marc Tarpenning, Tesla đã nhanh chóng đạt được nhiều thành công lớn dưới sự lãnh đạo của tỷ phú công nghệ Elon Musk.

Bắt đầu với mẫu xe gốc Tesla Roadster, nhờ vào uy tín của các nhà sáng lập, hãng xe đã trở thành nhà đầu tư hàng đầu trong công nghệ ô tô điện mới. Một số mẫu xe nổi bật của Tesla bao gồm Tesla Model 3, Tesla Roadster, Tesla Model S, Tesla Model Y, Tesla Model X và Tesla Semi Truck.

Tesla tại thị trường Việt Nam

Các mẫu xe Tesla

Tesla hiện là một trong những thương hiệu hàng đầu tại thị trường Mỹ và đang phát triển thành công ở một số quốc gia Châu Âu và Châu Á. Tuy nhiên, hiện chưa có showroom hoặc đại lý chính thức của Tesla tại thị trường Việt Nam. Khách hàng Việt chỉ có thể nhập khẩu xe thông qua đường hàng hải.

Mặc dù chưa có đại lý chính thức tại Việt Nam, xe Tesla vẫn có mặt và được bán thông qua hình thức nhập khẩu. Hiện tại, hai mẫu xe điện Tesla phổ biến tại Việt Nam là Tesla Model X và Tesla Model 3.

Mẫu Tesla Model 3

Tesla Model X và Tesla Model 3

Mẫu Tesla Model 3 kết hợp kiểu dáng của dòng sedan Model S và SUV Model X, nhưng vẫn giữ thiết kế nội thất độc đáo và mái xe hoàn toàn bằng kính riêng. Model 3 có khả năng tăng tốc nhanh và khả năng xử lý ấn tượng, đặc biệt là phiên bản Model 3 Performance với hệ thống treo thể thao và chế độ lái tương tự xe đua. Mẫu xe này có thể đi được khoảng 531 km sau mỗi lần sạc đầy và đạt tốc độ tối đa 261 km/h.

Tesla Model X

Tesla hiện vẫn chưa có showroom/đại lý chính thức tại Việt Nam

Mẫu SUV Tesla Model X gây ấn tượng với cửa xe mở hướng lên trên kiểu cánh chim đại bàng và dung lượng pin lớn. Model X được trang bị động cơ điện cung cấp công suất lên đến 329 mã lực và mô-men xoắn cực đại 525 Nm, khả năng xử lý nhanh nhẹn. Ngoài ra, Model X còn được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ người lái và công nghệ giải trí hiện đại.

Hiện tại, do nhiều yếu tố khách quan liên quan đến môi trường và hệ thống xe không phù hợp với thị trường Việt Nam, mẫu xe điện Tesla chưa có cửa hàng bán trực tiếp hoặc phân phối độc quyền tại đây. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể mua xe thông qua việc nhập khẩu hoặc mua từ các nhà nhập khẩu tư nhân khác. Với sự tiến bộ và sáng tạo, trong tương lai gần, chúng ta có thể mong chờ sự xuất hiện của showroom chính thức phân phối xe điện Tesla tại thị trường Việt Nam để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

1