Chiếc xe máy Suzuki 'xì-po' 22 năm tuổi được bán ở Đồng Nai với giá 1,2 tỷ đồng

CEO ANH JIMMY
Suzuki 'xì-po' - chiếc mô tô cổ phong cách của những năm 2000, đang làm mưa làm gió trên thị trường xe máy cũ tại Đồng Nai. Với giá bán lên đến 1,2 tỷ đồng,...

Suzuki 'xì-po' - chiếc mô tô cổ phong cách của những năm 2000, đang làm mưa làm gió trên thị trường xe máy cũ tại Đồng Nai. Với giá bán lên đến 1,2 tỷ đồng, chiếc xe này đang thu hút sự chú ý của những người yêu thích sưu tầm xe cổ.

Suzuki 'xì-po' - món hàng hiếm trên thị trường

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Minh Trọng, một người chuyên sưu tầm xe máy biển đẹp và ô tô cổ ở Đồng Nai, chiếc Suzuki 'xì-po' này đã được anh mua lại từ hơn một năm trước. Hiện nay, xe đang được rao bán với giá 1,2 tỷ đồng - cao hơn giá bán trước đó của chiếc xì-po ngũ quý 7, với giá 1 tỷ đồng.

Anh Trọng cho biết, giá đắt của chiếc xe này bởi nó không chỉ dừng ở việc hiếm có trên thị trường mà còn sở hữu biển số "ngũ quý 8" - một biển số cực kỳ VIP và đẹp mắt. Đây được xem là một trong những bộ số đẹp nhất và được các đấng mày râu yêu thích.

"Có thể khẳng định rằng chiếc Suzuki 'xì-po' này là chiếc xì-po biển số ngũ quý 8 duy nhất tại Việt Nam hiện nay. Con số này mang ý nghĩa phát tài, phát lộc và thịnh vượng. Vì vậy, xe này có giá trị sưu tầm và hướng đến đối tượng khách hàng là những người sẵn lòng chi tiền để thỏa mãn đam mê của mình", anh Trọng nhấn mạnh.

Đặc điểm của chiếc Suzuki 'xì-po' 22 năm tuổi

Theo anh Trọng, chiếc xe thuộc phiên bản RGV 120 (xì-po 120), sản xuất vào năm 2001 và đã lăn bánh được khoảng 30.000km. Nhờ chủ cũ đã giữ gìn và bảo dưỡng cẩn thận, ngoại hình xe vẫn còn rất mới và nguyên bản sau 22 năm sử dụng.

Suzuki 'xì-po' Xe máy Suzuki RGV 120

Suzuki RGV 120 là dòng mô tô côn tay 2 kỳ với kiểu dáng phổ thông (underbone), được sản xuất đặc biệt cho thị trường Malaysia và là phiên bản cao cấp hơn của mẫu RG Sport 110.

Tại Việt Nam, mẫu xe này cùng với "đàn em" RG Sport 110 và Suzuki Satria có cấu trúc tương tự nhưng khác kiểu dáng, nên mọi người thường gọi chung là "Su xì-po" để dễ phân biệt.

Suzuki 'xì-po' Cận cảnh biển số VIP của chiếc "Su xì-po"

Suzuki 'xì-po' gây ấn tượng mạnh với khả năng tăng tốc vượt trội so với nhiều mẫu xe 4 kỳ. Tuy nhiên, việc áp đặt nghiêm ngặt về khí thải đã khiến Suzuki ngừng sản xuất mẫu xe này vào năm 2006.

Một chiếc mô tô đáng mơ ước của nhiều người

Gần 20 năm trước đây, chiếc Suzuki 'xì-po' là một khoản đầu tư lớn mà nhiều thanh niên thuộc thế hệ cuối những năm 70 và đầu những năm 80 ao ước sở hữu.

Suzuki 'xì-po' Xe còn mới đến mức yên, lớp sơn cùng bộ tem không tỳ vết như mới vừa xuất xưởng

Ngoài vẻ ngoài hấp dẫn, chiếc Suzuki 'xì-po' biển số "ngũ quý 8" vẫn giữ nguyên dàn mâm và lốp nguyên bản, với bánh trước có kích cỡ 70/90/17 và bánh sau là 80/90/17.

Điểm đặc biệt khiến Suzuki RGV 120 và các phiên bản khác trở thành "huyền thoại" trong lòng các tín đồ xe máy tại Việt Nam đó là khối động cơ 2 kỳ 120,7cc, làm mát bằng gió, mang lại công suất tối đa lên đến 15,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 15 Nm. Đối với nhiều người đam mê xe máy hơn 20 năm trước, đây không khác gì một mẫu xe phân khối lớn.

Trên thị trường đầy cạnh tranh hiện nay, chiếc Suzuki 'xì-po' 22 năm tuổi vẫn là sự lựa chọn thú vị cho những ai muốn sở hữu một mẫu xe cổ độc đáo và đẳng cấp. Nếu bạn là một người đam mê xe cổ và có khả năng tài chính, đây chắc chắn sẽ là một món "đồ chơi" không thể bỏ qua.

Được viết bởi Y Nhụy

1