Mua xe tại chợ xe máy cũ Hà Nội: 6 lưu ý quan trọng

CEO ANH JIMMY
Chợ xe máy cũ Hà Nội là nơi tập trung nhiều loại xe, từ xe nhập lậu, xe trộm cắp đến xe đã bị độ lại hoặc xe nát. Vì vậy, khi mua xe máy...

Chợ xe máy cũ Hà Nội là nơi tập trung nhiều loại xe, từ xe nhập lậu, xe trộm cắp đến xe đã bị độ lại hoặc xe nát. Vì vậy, khi mua xe máy cũ, bạn cần kiểm tra kỹ động cơ, các bộ phận quan trọng và giấy tờ liên quan để chọn được chiếc xe phù hợp nhất. Dưới đây là 6 điều bạn cần lưu ý khi mua xe tại chợ xe máy cũ Hà Nội.

1. Tìm chiếc xe máy cũ ưng ý

Chợ xe máy cũ Hà Nội rất phức tạp, vì vậy, để mua xe máy cũ tốt nhất, bạn nên đi cùng người có kinh nghiệm hoặc thợ sửa xe lâu năm. Nếu không tìm được chiếc xe ưng ý, bạn có thể tham khảo trên các trang rao vặt hoặc nhóm bán xe máy trên Facebook. Tuy nhiên, việc mua xe qua các kênh này có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Bạn muốn mua xe máy cũ tốt nhất nên đi cùng người có kinh nghiệm, thợ sửa xe lâu năm… Bạn muốn mua xe máy cũ tốt nhất nên đi cùng người có kinh nghiệm, thợ sửa xe lâu năm…

Sau khi chọn được chiếc xe máy cũ ưng ý, hãy xem thông tin rõ ràng về giá bán và tiến hành xem xe, kiểm tra nguồn gốc, lái thử và trả giá cho chiếc xe đó.

2. Kiểm tra nguồn gốc của chiếc xe máy cũ

Mua xe máy cũ tại chợ xe máy cũ Hà Nội, bạn cần kiểm tra xem xe có chính chủ hay không, xe có hợp pháp hay không. Yêu cầu chủ xe cho xem giấy đăng ký và hóa đơn mua xe gốc. Nếu không phải xe chính chủ, yêu cầu xem giấy mua bán có xác nhận của chính quyền địa phương.

Chợ xe máy cũ Hà Nội vô cùng phức tạp, do đó, bạn đều phải kiểm tra xem xe có chính chủ hay không. Chợ xe máy cũ Hà Nội vô cùng phức tạp, do đó, bạn đều phải kiểm tra xem xe có chính chủ hay không.

Đối chiếu thông tin trên giấy đăng ký và hóa đơn mua xe. Nếu người bán không cho xem giấy tờ hoặc đưa giấy tờ nghi ngờ, hãy tạm dừng giao dịch để tránh rắc rối sau này. Kiểm tra giấy tờ gốc của xe sẽ giúp bạn xác định được tuổi thọ chính xác và định giá phù hợp.

3. Đánh giá tổng thể xe

Không dựa vào vẻ bề ngoài của xe, vì mức độ giả mạo xe máy tại chợ xe máy cũ Hà Nội rất cao. Khi kiểm tra xe máy cũ, hãy quan tâm đến nước sơn, thân xe, vỏ xe, khung gầm và động cơ. Nếu không đồng bộ, có nghĩa là các chi tiết này đã từng được thay thế hoặc xe đã bị hư hỏng nghiêm trọng.

Những chiếc Xe cũ mà có những chi tiết còn mới hay là các chi tiết khác nhau của các hãng khác nhau cho thấy sự không đồng nhất của xe. Điều này sẽ giúp bạn xác định xem có nên mua chiếc xe máy cũ đó hay không.

4. Đánh giá động cơ

Đánh giá động cơ là một bước quan trọng khi mua xe máy cũ tại chợ xe máy cũ Hà Nội. Xe có thể có vẻ bề ngoài đẹp nhưng nếu động cơ đã bị làm lại, bạn không nên mua. Sau khi kiểm tra giấy tờ và tổng thể xe, hãy đánh giá động cơ và lái thử xe.

Khi mua xe cũ tại chợ xe máy cũ Hà Nội việc đánh giá động cơ là rất quan trọng. Khi mua xe cũ tại chợ xe máy cũ Hà Nội việc đánh giá động cơ là rất quan trọng.

Dù là xe máy cũ, động cơ cũng phải còn nguyên vẹn và đồng nhất. Nếu thấy mảnh ghép giữa hai nửa lốc máy vẫn nguyên vẹn và các con ốc không bị thay mới, chiếc xe đó động cơ chưa bị rã và làm lại. Điều này đáng để bạn đầu tư.

  • Đối với xe tay ga, hãy lái thử xe. Đánh giá xem xe khởi động dễ dàng, động cơ không chết giữa chừng và không có tiếng kêu lạ. Khi tăng ga mạnh, động cơ xử lý nhanh, không trễ ga.
  • Đối với xe số, hãy quan tâm đến việc sang số và giảm số có dễ dàng hay không. Hộp số có bị kẹt không. Nếu tất cả đều trơn tru, bạn có thể lựa chọn. Nếu không, hãy tránh xa vì có thể bạn sẽ phải chi tiền sửa chữa sau khi mua về.

5. Kiểm tra những chi tiết khác trên xe

Ngoài việc kiểm tra vẻ bề ngoài và động cơ, bạn cần kiểm tra kỹ các chi tiết khác trên xe máy cũ tại chợ xe máy cũ Hà Nội, bao gồm:

  • Kiểm tra còi xe, nếu nghe tiếng kêu yếu hoặc khó bấm, có nghĩa bộ điện đã có vấn đề.
  • Kiểm tra bộ giảm xóc trước bằng cách bóp chặt phanh trước và nhún mạnh. Nếu có tiếng kêu "lục cục", giảm xóc đã yếu hoặc đã được thay.
  • Lật phần yên để kiểm tra ốc trên giảm xóc sau có trầy xước hay không.
  • Kiểm tra lốp xe, nếu có xi đen dính vào tay, chứng tỏ lốp đã được làm lại.
  • Kiểm tra ắc quy, vì ắc quy của các dòng xe đắt tiền có giá trị cao và dễ bị tráo đổi.
  • Kiểm tra độ tiêu thụ nhiên liệu bằng cách ngửi khói xả. Nếu khói xả có mùi xăng nồng nặc, động cơ đã bị rã.
  • Lượng khói xám nhiều và dày đặc cho biết động cơ đã bị rã và ăn dầu. Trái lại, lượng khói xám ít thì động cơ vẫn còn hoạt động tốt.

Ngoài vẻ bề ngoài và động cơ thì những chi tiết khác bạn cũng nên kiểm tra kĩ khi mua xe cũ. Ngoài vẻ bề ngoài và động cơ thì những chi tiết khác bạn cũng nên kiểm tra kĩ khi mua xe cũ.

6. Đừng quên mặc cả giá khi mua tại chợ xe máy cũ Hà Nội

Để trả giá thuận lợi, bạn nên tham khảo giá xe máy cũ trước khi mua. Hỏi người thân, bạn bè hoặc những người có kinh nghiệm mua bán xe máy cũ để có giá chuẩn. Tránh trả giá quá cao hoặc quá thấp. Trường hợp mặc cả không thành công, bạn không nên mua xe với giá quá cao hoặc quá thấp vì có thể xe máy là hàng bất hợp pháp hoặc đã bị hỏng nặng.

Đừng quên mặc cả giá khi mua tại chợ xe máy cũ Hà Nội Đừng quên mặc cả giá khi mua tại chợ xe máy cũ Hà Nội

Tóm lại, khi mua xe tại chợ xe máy cũ Hà Nội, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước quyết định của mình. Hãy thận trọng hơn trong việc chọn xe và định giá chất lượng xe để tránh rắc rối sau này.

Trần Thanh

1