Mitsubishi Pajero Sport 4X4 AT - Sự kết hợp hoàn hảo của hiệu suất và tiện nghi.

CEO ANH JIMMY
Mitsubishi Pajero Sport 4X4 AT là một mẫu xe SUV hạng sang được ưa chuộng trên thị trường ô tô. Với thiết kế mạnh mẽ và tính năng tiện ích cao cấp, phiên bản Pajero...

Mitsubishi Pajero Sport 4X4 AT là một mẫu xe SUV hạng sang được ưa chuộng trên thị trường ô tô. Với thiết kế mạnh mẽ và tính năng tiện ích cao cấp, phiên bản Pajero Sport 4X4 AT mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng vận hành mạnh mẽ và tính năng tiện ích cao cấp.

Mitsubishi Pajero Sport 2024 màu đỏ Mitsubishi Pajero Sport 2024 màu đỏ

Thông số kỹ thuật xe Mitsubishi Pajero Sport 4X4 AT

Mitsubishi Pajero Sport 4X4 AT là một mẫu xe SUV đa dụng và mạnh mẽ, được sản xuất bởi hãng xe Mitsubishi Motors. Với thiết kế nổi bật và tính năng vượt địa hình tốt, Pajero Sport là lựa chọn phổ biến cho những người đam mê cuộc sống ngoài trời và sự thoải mái trong việc di chuyển hàng ngày.

Ngoại thất Mitsubishi Pajero Sport 4X4 AT

Mitsubishi Pajero Sport 4X4 AT có thiết kế mạnh mẽ và thể thao, với các đường nét góc cạnh và mặt trước mang tính nhận dạng cao. Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2 mới mang đến sự dung hòa hoàn hảo giữa hình ảnh mạnh mẽ, hiện đại với sự an toàn cùng khả năng vận hành vượt trội. Mặt ca-lăng lớn và đèn pha LED sắc nét tạo nên vẻ hấp dẫn và mạnh mẽ cho xe.

Đặc biệt trên Mitsubishi Pajero Sport 4X4 AT có thêm đèn chiếu góc hỗ trợ chiếu sáng tốt hơn khi xe vào cua, giúp điều khiển xe dễ dàng và an toàn hơn. Cản trước thiết kế hiện đại giúp xe trở nên hầm hố và cứng cáp hơn. Mitsubishi Pajero Sport 2024 còn được trang bị mâm bánh xe hợp kim 18 inch hai tông màu thiết kế mới nổi bật và mạnh mẽ hơn.

Nội thất Mitsubishi Pajero Sport 4X4 AT

Nội thất Mitsubishi Pajero Sport 4X4 AT sang trọng và tiện nghi với không gian 7 chỗ rộng rãi. Ghế lái và ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng tiện nghi, mang lại sự thoải mái cho cả tài xế và hành khách. Cụng đồng hồ kỹ thuật số hiện đại với màn hình LCD kích thước hơn 8 inch giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin hiển thị và tùy chỉnh các dạng hiển thị khác nhau.

Vô lăng thể thao đa chức năng tích hợp nhiều tính năng hiện đại và có thể điều chỉnh được 4 hướng. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có chức năng làm sạch không khí nanoE giúp tăng cường lọc bụi bẩn và tác nhân gây hại không khí bên trong xe. Màn hình giải trí 8 inch thông minh với giao diện thân thiện kết nối được với Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, Pajero Sport 4X4 AT còn được trang bị kết nối thông minh SDA, cho phép hiển thị thông tin đến màn hình đồng hồ kỹ thuật số.

Vận hành

Mitsubishi Pajero Sport 4X4 AT trang bị động cơ 2.4L Diesel Mivec với thân động cơ bằng hợp kim nhôm và tỷ số nén thấp, giúp giảm rung động, tăng công suất và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Hộp số tự động 8 cấp với chế độ thể thao Sport Mode giúp sang số linh hoạt. Hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD II chứ danh của Mitsubishi được trang bị trên Pajero Sport 4X4 AT, cho khả năng vượt địa hình vượt trội với 4 chế độ:

  • 2H: phù hợp đi đường trường và đô thị khi thời tiết khô ráo.
  • 4H: 2 cầu nhanh phù hợp khi đi trời mưa, trơn trượt.
  • 4HLC: Đi địa hình gồ ghề và bề mặt có độ bám thấp.
  • 4LLC: Khi vượt đường dốc, đường nhiều đá hoặc xe bị sa lầy, bùn.

An Toàn

Mitsubishi Pajero Sport 4X4 AT được trang bị nhiều tính năng an toàn hàng đầu, bao gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS): Giúp ngăn chặn bánh xe bị khóa khi phanh gấp, tăng cường khả năng kiểm soát và giảm nguy cơ mất lái.
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD): Điều chỉnh lực phanh trên từng bánh xe để đảm bảo hiệu suất phanh tối ưu và tránh tình trạng mất kiểm soát do phân phối không đều.
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA): Tăng cường áp lực phanh tự động khi phát hiện nguy cơ va chạm khẩn cấp, giúp giảm khoảng cách phanh và thời gian phản ứng.
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA): Giữ lại áp lực phanh cho đến khi người lái đạt được điểm phanh phù hợp khi khởi động từ một đường dốc ngang.
  • Hệ thống cân bằng điện tử (ASC): Giúp duy trì độ ổn định của xe trong các tình huống lái xe nhanh và đánh lái gấp, bằng cách điều chỉnh lực phanh trên từng bánh xe.
  • Hệ thống cảnh báo va chạm trước (FCM): Sử dụng cảm biến để phát hiện các chướng ngại vật phía trước và cảnh báo tài xế về nguy cơ va chạm, có khả năng tự động phanh để giảm thiểu tác động của va chạm.
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSW): Cảnh báo tài xế về sự hiện diện của các phương tiện xung quanh.

So sánh Mitsubishi Pajero Sport với Ford Everest

Dưới đây là một số yếu tố để so sánh hai mẫu xe này:

  1. Thiết kế ngoại thất: Cả Pajero Sport và Ford Everest đều có thiết kế mạnh mẽ và đẳng cấp. Pajero Sport có dáng vẻ thể thao và góc cạnh, trong khi Ford Everest có phong cách mạnh mẽ và bền bỉ hơn. Sự lựa chọn trong việc thiết kế ngoại thất phụ thuộc vào sở thích cá nhân.

  2. Nội thất và tiện nghi: Cả Pajero Sport và Ford Everest đều cung cấp nội thất rộng rãi và tiện nghi. Tuy nhiên, Ford Everest có một số tính năng tiện nghi nâng cao như hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 và các tùy chọn ghế ngồi linh hoạt hơn.

  3. Hiệu suất và động cơ: Pajero Sport trang bị động cơ diesel mạnh mẽ và hiệu suất tốt, trong khi Ford Everest có sẵn cả động cơ diesel và động cơ xăng. Hiệu suất và sự lựa chọn động cơ phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của người dùng.

  4. Khả năng vượt địa hình: Cả Pajero Sport và Ford Everest đều có khả năng vượt địa hình tốt và hệ thống dẫn động bốn bánh. Tuy nhiên, Pajero Sport có hệ thống Super Select 4WD-II đa chế độ, cho phép người lái điều chỉnh chế độ lái phù hợp với điều kiện địa hình.

Review xe Mitsubishi Pajero Sport 4X4 AT

Để biết thêm thông tin chi tiết về Mitsubishi Pajero Sport 4X4 AT, các bạn có thể tham khảo video review trên kênh Youtube chính thức của Mitsubishi Việt Nam.

1