Xem thêm

Luxgen - Những chiếc xe sang Đài Loan từng "làm mưa làm gió" giờ đang bị bỏ rơi không ai mua

CEO ANH JIMMY
Luxgen từng là một trong những thương hiệu xe hạng sang nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, các mẫu xe đã qua sử dụng của hãng này hiện đang gặp khó khăn...

Luxgen từng là một trong những thương hiệu xe hạng sang nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, các mẫu xe đã qua sử dụng của hãng này hiện đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ dù được bán với mức giá hấp dẫn.

Từng làm mưa làm gió một thời

Thương hiệu xe Luxgen từ Đài Loan không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Từ năm 2016, Luxgen đã trở lại thị trường Việt Nam với các mẫu xe CUV và MPV như Luxgen U6 Turbo, U7 Turbo và M7 Turbo (MPV).

Vào thời điểm đó, các sản phẩm của Luxgen nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của khách hàng bởi tính năng tiện nghi và hỗ trợ lái đa dạng.

Mẫu xe Luxgen U6 Eco Hyper Sport Caption: Mẫu xe Luxgen U6 Eco Hyper Sport với nhiều trang bị tiện nghi.

Một số tính năng đáng chú ý của mẫu xe Luxgen U6 Eco Hyper Sport bao gồm màn hình hiển thị thông tin lên kính lái (HUD), camera 360 độ, cửa sổ trời, phanh tay điện tử, đồng hồ hiện đại, màn hình hiển thị tốc độ lên kính lái (HUD) và hệ thống âm thanh JBL. Cùng với đó là các trang bị khác như ghế bọc da, hàng ghế trước chỉnh điện, gương chỉnh/gập điện, hệ thống an toàn ABS/BA, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử và nhiều hơn thế nữa.

Hơn nữa, động cơ và hệ truyền động của các xe Luxgen cũng là một điểm mạnh thu hút khách hàng. Các động cơ xăng có bộ tăng áp (turbo) đã tạo được sự chú ý trong thị trường. Ví dụ như mẫu xe U6 Eco Hyper Sport 2016 được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.8L tăng áp (công suất cực đại 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 232Nm).

Không chỉ có mẫu CUV, mẫu MPV M7 Turbo cũng được trang bị động cơ xăng tăng áp (2.2L tăng áp, công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm). Các khách hàng mua xe Luxgen luôn đánh giá cao hiệu suất của động cơ và hệ truyền động với các linh kiện nổi tiếng như hộp số Aisin và tăng áp Garrett, cam kết về chất lượng.

Nếu so sánh về động cơ, các mẫu xe Luxgen vượt trội hơn so với các đối thủ Nhật Bản như Honda CR-V và Mazda CX-5, những mẫu xe chỉ có động cơ hút khí tự nhiên. Đồng thời, giá bán của Luxgen U6 Eco Hyper cũ cũng rẻ hơn 200 triệu đồng so với Honda CR-V.

Không ai muốn mua

Thị trường xe Việt Nam hiện nay có nhiều mẫu xe mới hấp dẫn cạnh tranh ở nhiều phân khúc và tầm giá khác nhau, đến từ các thương hiệu lớn như Nhật, Mỹ và Hàn Quốc. Trước sự cạnh tranh này, các mẫu xe đã qua sử dụng của Luxgen khó có thể tìm được chủ nhân mới dù được rao bán với giá rẻ hơn so với khi mới mua.

Ví dụ như mẫu MPV Luxgen M7 đời 2016 có giá từ 968 triệu đồng vào năm 2016, giờ đây chỉ còn khoảng 350 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu xe U6 phổ biến hơn có giá từ 420 - 500 triệu đồng, tuy không thua kém so với các đối thủ, nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc tìm mua.

Mẫu xe Luxgen M7 Caption: Mẫu xe Luxgen M7 đời 2016 với giá bán cực kỳ hấp dẫn.

Vì sao Luxgen cũ không ai mua?

Có nhiều lý do khiến người tiêu dùng Việt tránh xa các mẫu xe Luxgen đã qua sử dụng trên thị trường xe cũ.

Đầu tiên, thương hiệu xe là yếu tố quan trọng để người mua cảm thấy yên tâm và tin tưởng. Mặc dù các mẫu xe Luxgen có nhiều tính năng ưu việt, nhưng thương hiệu của hãng không phổ biến. Điều này khiến nhiều người không quen thuộc với thương hiệu này và không có dư âm trong lòng người tiêu dùng.

Tiếp theo, các mẫu xe Luxgen thường gặp vấn đề về hệ thống điện, như báo lỗi đột ngột và khóa cứng xe một cách bất thường. Không chỉ vậy, còn có những lỗi phát sinh khác khiến người mua cảm thấy lo lắng và không muốn mạo hiểm.

Thêm vào đó, việc tìm phụ tùng thay thế cho các mẫu xe Luxgen cũng không dễ dàng. Vì đã lâu không sản xuất và số lượng xe Luxgen trên thị trường cũng không nhiều, nên phụ tùng thay thế của hãng này không phổ biến.

Với những yếu tố như thương hiệu không phổ biến, khả năng "dễ mua dễ bán", và khó tìm mua phụ tùng thay thế, khách hàng khó lòng tìm đến các mẫu xe Luxgen. Có thể thấy, trang bị tốt và giá rẻ chưa đủ để các mẫu xe Luxgen đã qua sử dụng thu hút khách hàng và duy trì sự phổ biến như trước đây.

Theo Otosaigon

1