Loạt ô tô điện giá rẻ sắp mở bán ở Việt Nam, có xe giá chỉ 100 triệu đồng

CEO ANH JIMMY
Việt Nam đang chuẩn bị chào đón một loạt ô tô điện giá rẻ, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân thành thị. Dưới đây là những mẫu xe điện đáng chú ý...

Việt Nam đang chuẩn bị chào đón một loạt ô tô điện giá rẻ, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân thành thị. Dưới đây là những mẫu xe điện đáng chú ý sẽ sớm lên kệ trên thị trường.

Ô tô điện mini Wuling HongGuang Mini EV

Cuối tháng 5 vừa qua, Công ty Cổ phần Ô tô TMT (TMT Motors) đã ra mắt mẫu ô tô điện mini Wuling HongGuang Mini EV đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam. Mẫu xe này hướng đến nhóm khách hàng trẻ, những người lần đầu mua ô tô hoặc khách hàng tìm kiếm một chiếc ô tô nhỏ gọn, dễ sử dụng trong đô thị.

Một trong những điểm đáng chú ý của mẫu xe này là giá cả phải chăng, dự kiến nằm trong khoảng từ 250 triệu đồng đến dưới 420 triệu đồng. Với khả năng di chuyển với vận tốc cao nhất 100 km/giờ và quãng đường tối đa 170 km, xe Wuling HongGuang Mini EV sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho những cuộc đi lại hàng ngày trong phạm vi ngắn.

Wuling HongGuang Mini EV Hình ảnh: Wuling HongGuang Mini EV

Xe điện VinFast VF 3

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast cũng không nằm ngoài cuộc chơi với mẫu xe điện minicar VF 3. Xe có kích thước tổng thể khoảng 3.114mm, với thiết kế 2 cửa bên hông, 1 cửa cốp sau, và không gian nội thất đủ cho 5 người ngồi.

VinFast VF 3 được trang bị động cơ mạnh mẽ, cho phép đạt tốc độ 0-100 km/h và có phạm vi hoạt động 285 km (theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc) hoặc 237 km (theo chu trình thử nghiệm WLTP của Châu Âu). Xe sẽ được bán với hai phiên bản là Eco và Plus, với mức giá dự kiến từ 250-400 triệu đồng.

VinFast VF 3 Hình ảnh: VinFast VF 3

Xe điện Trung Quốc Zhidou A01

Zhidou, một công ty chuyên sản xuất ô tô điện cỡ nhỏ của Trung Quốc, cũng dự định mở bán mẫu xe điện giá rẻ Zhidou A01 tại Việt Nam. Xe điện Zhidou A01 có kích thước nhỏ gọn, thuận tiện cho việc di chuyển trong đô thị. Mẫu xe này có giá dự kiến chỉ từ hơn 100 triệu đồng.

Xe điện Zhidou A01 trang bị động cơ điện có công suất 2,2 kW và khối pin axit chì hoặc lithium 60V, 80 Ah. Xe có tốc độ tối đa 45-50 km/h và có thể di chuyển hơn 100 km khi pin đầy. Các tiện ích khác của xe bao gồm hệ thống đèn LED, chìa khóa thông minh, điều hòa nhiệt độ, camera lùi và núm xoay chuyển số.

Zhidou A01 Hình ảnh: Zhidou A01

Kết luận

Việt Nam sẽ chào đón một loạt ô tô điện giá rẻ trong thời gian tới, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân. Với giá cả phải chăng và khả năng di chuyển trong đô thị, những mẫu xe điện này hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

1