Lẫy chuyển số liệu có tốt hơn hộp số sàn tiêu chuẩn?

CEO ANH JIMMY
Lẫy chuyển số – tính năng đáng mơ ước cho hiệu suất lớn Lẫy chuyển số đã trở thành lựa chọn tối ưu cho những mẫu xe có hiệu suất lớn. Nó đã thay thế...

lẫy chuyển số sau vô lăng

Lẫy chuyển số – tính năng đáng mơ ước cho hiệu suất lớn

Lẫy chuyển số đã trở thành lựa chọn tối ưu cho những mẫu xe có hiệu suất lớn. Nó đã thay thế hộp số sàn truyền thống từ những năm 1980, khi Ferrari là hãng tiên phong trong việc sử dụng công nghệ này. Lẫy chuyển số giờ đây được coi như một tính năng đáng mơ ước cho những mẫu xe hiệu suất cao.

Thông qua lẫy chuyển số, việc sang số trở nên nhanh chóng hơn và người lái cũng tập trung hơn vào việc lái xe, vì không cần phải rời tay khỏi vô lăng. Lẫy chuyển số kết hợp những ưu điểm tốt nhất của hộp số sàn và hộp số tự động.

Lẫy chuyển số thường được bố trí ngay sau vô lăng, cải thiện độ an toàn và trải nghiệm lái xe. Người lái có thể tăng hoặc giảm số mà không cần di chuyển tay khỏi vô lăng.

Cách sử dụng lẫy chuyển số cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần kéo lẫy phía sau bên trái của vô lăng để xuống số và kéo lẫy bên phải của vô lăng để lên số. Để tăng số hoặc giảm số, hãy kéo cần bên trái và bên phải phía sau vô lăng.

lẫy chuyển số sau vô lăng 1

Hiện nay, lẫy chuyển số thường được kết nối với hộp số tuần tự, bán tự động hoặc ly hợp kép. Thậm chí công nghệ này còn xuất hiện trên xe trang bị hộp số CVT. Mặc dù đó chỉ là số vô cấp, nhưng xe chỉ mô phỏng chuyển động sang số.

Lẫy chuyển số giúp người lái tận hưởng những lợi ích của việc chọn số chính xác. Nó cho phép động cơ hoạt động ở dải vòng tua phù hợp và tạo ra mô-men xoắn cần thiết theo từng đoạn đường. Lẫy chuyển số cũng giúp quá trình vào số trở nên thuận tiện hơn mà không cần vận hành cần số và ly hợp.

Khi vượt xe khác, chúng ta nên chọn số thấp. Trên đường cao tốc, chọn số cao có thể mang lại cảm giác lái mượt mà hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Lẫy chuyển số giúp người lái thực hiện tất cả những điều này một cách dễ dàng, đồng thời tránh gặp phải khó khăn và rắc rối giống như khi sử dụng hộp số sàn.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về cách sử dụng lẫy chuyển số trong video sau:

Hướng dẫn sử dụng lẫy chuyển số (Video: Mercedes-Benz Haxaco)

Những công nghệ mới trong ngành công nghiệp ô tô đang chờ bạn khám phá. Hãy truy cập đây để biết thêm thông tin.

Internet

1