Kinh tế khó khăn, đại gia Việt vẫn tậu Rolls-Royce giá đồn đoán 80 tỷ đồng

CEO ANH JIMMY
Một đại gia Hà Nội đã vừa tiếp tục gây chú ý khi "đặt hàng" chiếc Rolls-Royce Phantom (2023) VIII Series II đầu tiên tại Việt Nam. Không rõ danh tính của ông ta, nhưng...

Một đại gia Hà Nội đã vừa tiếp tục gây chú ý khi "đặt hàng" chiếc Rolls-Royce Phantom (2023) VIII Series II đầu tiên tại Việt Nam. Không rõ danh tính của ông ta, nhưng nguồn tin cho biết ông còn sở hữu nhiều chiếc xe khác, giá trị mỗi chiếc lên đến hàng chục tỷ đồng.

Tùy chọn vành mới là một trong những thay đổi trên Rolls-Royce Phantom 2023 Tùy chọn vành mới là một trong những thay đổi trên Rolls-Royce Phantom 2023 (Ảnh: Đại lý).

Ở thời điểm ra mắt, chiếc Phantom VIII Series II có giá khởi điểm 460.000 USD (khoảng 10,8 tỷ đồng). Theo những ước tính từ những người hiểu biết về thị trường, giá của xe tại Việt Nam có thể lên tới ít nhất 80 tỷ đồng sau khi bị thuế, chưa tính phí lăn bánh.

Chiếc Phantom VIII Series II đầu tiên về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu đen bóng, giống nhiều chiếc Phantom VIII trước đây đang hoạt động trên đường phố Việt. Sedan siêu sang này được điểm xuyết bằng dải kẻ trang trí dọc thân xe (coachline) màu cam, đồng thời cũng là màu sắc chủ đạo của nội thất.

Để sở hữu chiếc Rolls-Royce Phantom VIII Series II đầu tiên tại Việt Nam, vị đại gia có thể phải chi 80 tỷ đồng Để sở hữu chiếc Rolls-Royce Phantom VIII Series II đầu tiên tại Việt Nam, vị đại gia có thể phải chi 80 tỷ đồng (Ảnh: Đại lý).

Trên bản nâng cấp này, hãng xe sang nước Anh đã bổ sung hai tùy chọn mâm mới. Đại gia Hà Nội đã lựa chọn bộ mâm đa chấu mạ crôm, lấy cảm hứng từ tương lai với thiết kế độc đáo. Đây là một sự thay đổi hoàn toàn so với kiểu mâm đa chấu truyền thống của các chiếc Phantom VIII trước đó tại Việt Nam.

Lưới tản nhiệt của chiếc xe vẫn được lấy cảm hứng từ ngôi đền Pantheon, nhưng đã có những thay đổi nhỏ và chỉ có thể quan sát trong bóng tối: phát sáng nhờ hệ thống đèn trang trí. Đây chính là chi tiết đã được áp dụng trên mẫu Rolls-Royce Ghost thế hệ thứ hai.

Cụm đèn chiếu sáng của xe cũng tạo điểm nhấn với dải LED định vị nằm ngang và bầu trời sao bên trong nội thất.

Lưới tản nhiệt Pantheon được chiếu sáng tạo điểm nhấn cho Phantom 2023 Lưới tản nhiệt Pantheon được chiếu sáng tạo điểm nhấn cho Phantom 2023 (Ảnh: Rolls-Royce).

Rolls-Royce Phantom VIII Series II vẫn sử dụng động cơ V12 tăng áp kép dung tích 6.75L, tương tự phiên bản Series I, cho công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn 900Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h.

Nội thất của Phantom VIII Series II phục vụ các ông chủ Nội thất của Phantom VIII Series II phục vụ các ông chủ (Ảnh: Rolls-Royce).

Là mẫu sedan siêu sang đắt nhất tại Việt Nam, Rolls-Royce Phantom được ưa chuộng bởi nhiều đại gia, mặc dù giá bán sau thuế có thể ước tính lên đến hàng triệu đô la. Đã có khoảng 10 chiếc Phantom VIII đã được mang về Việt Nam, trong đó có 2 chiếc có biển trắng và một chiếc mang biển số Bình Thuận của một đại gia trong ngành xây dựng.

Thậm chí, một số phiên bản giới hạn của Phantom như Year of the Dragon (33 chiếc trên toàn cầu), Tranquility (25 chiếc trên toàn cầu) cũng đã có mặt tại Việt Nam, chứng tỏ sự "có tiền" và sự đam mê của giới nhà giàu.

This article has been translated and adapted from the original source.

1