Kinh nghiệm mở shop phụ kiện ô tô thành công

CEO ANH JIMMY
Mở shop phụ kiện ô tô là một lĩnh vực kinh doanh được đánh giá cao và có tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam. Với sự tăng trưởng người sử dụng xe...

Mở shop phụ kiện ô tô là một lĩnh vực kinh doanh được đánh giá cao và có tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam. Với sự tăng trưởng người sử dụng xe ô tô, nhu cầu sử dụng phụ kiện ô tô cũng ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, để mở thành công một cửa hàng phụ kiện ô tô, bạn cần chuẩn bị một nguồn vốn dồi dào, nguồn nhân lực đáng tin cậy, và am hiểu về lĩnh vực ô tô và phụ kiện. Bên cạnh đó, bạn cần tích lũy kinh nghiệm để trở thành một đơn vị bán lẻ hoặc bán buôn phụ kiện ô tô được người dùng tin tưởng lựa chọn.

Phụ kiện đồ chơi xe ô tô là gì?

Phụ kiện đồ chơi xe ô tô là những vật dụng được sử dụng để trang trí, bảo vệ và tăng tính tiện ích cho xe ô tô. Có nhiều phụ kiện theo hãng xe ô tô phổ biến tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo để kinh doanh. Ngoài ra, còn có các phụ kiện đi kèm khác như vè che mưa, thảm lót sàn, nước hoa ô tô, vật trang trí, túi đựng đồ trên xe hơi, áo ghế xe ô tô, bọc vô lăng ô tô, thảm chống nóng taplo, trang trí trong xe, chia tẩu sạc ôtô, gối tựa đầu ô tô và lưng tựa, camera hành trình, giá đỡ điện thoại ô tô, bọc cần số và phanh tay, phụ kiện chăm sóc lốp xe ô tô, khăn lau, máy rửa xe oto, dán decal và tem trang trí cho xe hơi, thiết bị sửa chữa ô tô, rèm, bạt che nắng ô tô, và trang trí ngoài xe.

Mở shop phụ kiện ô tô cần những gì?

Chọn địa điểm mở cửa hàng

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn địa điểm phù hợp để mở cửa hàng. Tốt nhất là chọn những nơi giao thông thuận tiện, có nhiều xe cộ qua lại và bãi đậu xe ô tô rộng rãi.

Chọn địa điểm mở cửa hàng hợp lý

Thiết kế cửa hàng

Thiết kế cửa hàng phụ kiện ô tô phụ thuộc vào điều kiện và diện tích mà bạn có. Bạn có thể lựa chọn không gian rộng hoặc vừa phải, và thiết kế kệ trưng bày sản phẩm và sắp xếp phụ kiện theo các khu vực khác nhau. Nếu không có đủ không gian, bạn có thể phát triển kinh doanh online thông qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Facebook và website.

Thiết kế phụ kiện bắt mắt ở cửa hàng

Tìm kiếm nguồn hàng

Sau khi chọn được địa điểm mở shop phụ kiện ô tô, bạn cần tìm nguồn hàng chất lượng và uy tín. Bạn có thể nhập hàng trực tiếp từ các hãng, thương hiệu nổi tiếng từ nước ngoài, hoặc nhập lại từ các nhà phân phối và đại lý phụ kiện ô tô trong nước.

Kinh doanh đồ chơi xe hơi cần những khoản chi phí nào?

Để mở shop phụ kiện ô tô thành công, bạn cần chuẩn bị một số vốn khoảng 100 đến 300 triệu đồng (tùy theo quy mô shop). Như vậy, bạn mới có đủ tài chính để phục vụ cho các khoản chi phí như thuê mặt bằng, nhập hàng, trả lương cho nhân viên và duy trì hoạt động cửa hàng.

Các chi phí được tính đến khi mở cửa hàng

Chi phí thuê mặt bằng, địa điểm cửa hàng

Đây là số tiền bạn phải trả hàng tháng hoặc hàng quý để thuê mặt bằng cửa hàng. Mặt bằng đẹp sẽ đòi hỏi chi phí lớn hơn.

Chi phí nhập hàng

Để buôn bán phụ kiện xe ô tô thuận tiện, bạn cần có nguồn vốn để nhập hàng và tính toán chi phí này sao cho phù hợp.

Chi phí trả lương cho nhân viên

Mở shop phụ kiện ô tô, bạn cần thuê nhân viên bán hàng, tư vấn, kế toán, đóng gói hàng. Vì vậy, bạn cần tính toán chi phí lương hàng tháng cho nhân viên hoặc đầu tư vào đào tạo sản phẩm cho nhân viên.

Chi phí duy trì

Đây là một khoản chi phí dự trù để sử dụng trong những trường hợp đặc biệt, ví dụ như ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến việc bán hàng khó khăn. Khoản chi phí này có thể được sử dụng để trả lương cho nhân viên hoặc nhập hàng.

Kinh nghiệm cần biết khi mở shop phụ kiện

Mở shop đồ chơi xe hơi thành công cần kinh nghiệm gì?

Đảm bảo nguồn hàng chất lượng là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng quay lại mua hàng lần 2, lần 3. Chọn những mẫu phụ kiện hot, được nhiều chủ sở hữu xe yêu thích.

Giá thành sản phẩm phải hợp lý để cạnh tranh với các shop phụ kiện ô tô khác trên thị trường.

Mở rộng thị trường thông qua việc đánh giá cao từ khách hàng và khuyến khích khách hàng giới thiệu cửa hàng của bạn cho người thân và bạn bè.

Lập website là một cách để giới thiệu sản phẩm, báo giá và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng. Khách hàng có thể đặt mua online thông qua website mà không cần đến trực tiếp cửa hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút thêm khách hàng.

Bài viết trên đây đã chia sẻ một số kinh nghiệm để mở shop phụ kiện ô tô thành công. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc kinh doanh phụ kiện ô tô và đạt được thành công.

1