Kinh nghiệm chữa bệnh ung thư tại Singapore: Mua bảo hiểm qua Saladin để tự tin sống và yêu thương

CEO ANH JIMMY
Singapore là một đất nước tiên tiến với hệ thống y tế hàng đầu và gần gũi với Việt Nam, vì vậy nhiều người Việt đã chọn đi Singapore để điều trị ung thư. Tuy...

Singapore là một đất nước tiên tiến với hệ thống y tế hàng đầu và gần gũi với Việt Nam, vì vậy nhiều người Việt đã chọn đi Singapore để điều trị ung thư. Tuy nhiên, để đảm bảo lựa chọn đúng đắn, bạn cần hiểu rõ ưu nhược điểm của việc sang nước ngoài để điều trị bệnh. Bài viết này sẽ cung cấp kinh nghiệm điều trị ung thư tại Singapore, giới thiệu bệnh viện chữa ung thư uy tín ở Singapore và nói về việc mua bảo hiểm ung thư qua Saladin để tự tin chuẩn bị cho mình và người thân.

I. Ưu điểm khi điều trị ung thư ở Singapore

Singapore được đánh giá là quốc gia có hệ thống khám chữa bệnh và chuyên môn y khoa hàng đầu trong khu vực châu Á và xếp thứ 6 trên thế giới. Đảo quốc sư tử là điểm đến lý tưởng để điều trị ung thư với những ưu điểm sau:

  • Được thăm khám với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn sâu rộng, kinh nghiệm phong phú và tay nghề cao, từng chữa trị thành công những ca ung thư khó khăn.
  • Cơ sở vật chất, công nghệ và trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại bậc nhất châu Á.
  • Nằm viện theo tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp nhiều dịch vụ cao cấp mang lại tiện nghi và thoải mái cho người bệnh và gia đình.
  • Quy trình tiếp nhận và dịch vụ bệnh viện nhanh chóng.
  • Địa lý gần Việt Nam, có nhiều chuyến bay, văn hoá, lối sống và điều kiện thời tiết tương đồng.

II. Những lưu ý cần biết khi điều trị ung thư ở Singapore

Tuy có nhiều ưu điểm, nhưng điều trị ung thư ở Singapore không dễ dàng như bạn tưởng. Ung thư là một căn bệnh đòi hỏi chiến đấu lâu dài, không chỉ yêu cầu một lần duy nhất mà bạn có thể phải di chuyển giữa hai quốc gia nhiều lần.

Do đó, bạn cần cân nhắc những điều sau:

1. Khả năng tài chính

Điều trị ung thư ở Singapore không chỉ tốn chi phí khám chữa và viện phí mà bạn còn phải lo liệu tiền vé máy bay, phương tiện di chuyển, chỗ ở và phí sinh hoạt hàng ngày cho người bệnh và người đi cùng. Ngoài ra, còn các phí phát sinh như phí làm thủ tục, thuê phiên dịch viên, thuê người chăm sóc nếu người nhà không thể ở lại,...

Chi phí y tế, đặc biệt là điều trị ung thư và phí sinh hoạt ở Singapore cao hơn rất nhiều so với Việt Nam. Vì vậy, bạn cần lưu ý:

  • Hãy hỏi kỹ giá cả của tất cả các dịch vụ điều trị trước khi quyết định điều trị ở Singapore hay ở lại Việt Nam.
  • Chuẩn bị một nguồn lực tài chính ổn định trước khi quyết định đưa người bệnh sang điều trị ung thư tại Singapore.

Ngoài những chi phí trên, bạn nên tìm hiểu về việc mua bảo hiểm ung thư. Bảo hiểm ung thư sẽ giúp bạn giải quyết một phần gánh nặng tài chính trong quá trình điều trị.

2. Vấn đề ăn ở và sinh hoạt

Giá thuê nhà và khách sạn ở Singapore cao. Nếu bạn chọn điều trị ung thư ở Singapore qua một bên dịch vụ trung gian, họ có thể giúp bạn với thủ tục nhập viện và liên hệ bác sĩ, nhưng với chỗ ở, bạn nên tự tìm để tiết kiệm, vì những chỗ ở bên trung gian thường có giá cao.

Tốt nhất, hãy hỏi phòng quan hệ khách hàng quốc tế của bệnh viện xem có phòng ở cho người bệnh và người chăm sóc không. Nếu phải thuê nhà bên ngoài, hãy liên hệ với các du học sinh ở Singapore để nhờ họ tìm chỗ ở giá rẻ. Hầu hết các du học sinh trên các nhóm cộng đồng đều sẵn lòng giúp đỡ người cùng quê hương điều trị ung thư.

Bạn cũng có thể hỏi các du học sinh hoặc nhóm người Việt tại Singapore về cách tiết kiệm chi phí sinh hoạt, hoặc thuê họ làm phiên dịch để có mức giá tốt hơn. Singapore có hệ thống phương tiện công cộng giá rẻ và tiện lợi, nên bạn nên tìm hiểu các hệ thống xe buýt công cộng và tàu điện MRT để di chuyển tiết kiệm nhất.

3. Nhân lực chăm sóc người bệnh

Việc bố trí người đi cùng chăm sóc người bệnh cũng cần được tính toán cẩn thận. Nên chọn người biết tiếng Anh hoặc học trước một số từ giao tiếp căn bản và các thuật ngữ y khoa để giao tiếp với bác sĩ.

Vì điều trị ung thư ở Singapore kéo dài trong thời gian dài, việc tính toán về nhân lực chăm sóc sẽ giúp việc điều trị thuận lợi hơn, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc của người đi cùng chăm sóc.

4. Chủ động thảo luận với bác sĩ trước khi sang Singapore

Dù bạn đã thuê một bên dịch vụ trung gian hỗ trợ làm thủ tục với bệnh viện và liên lạc với bác sĩ, bạn nên chủ động lên lịch trình của mình. Vì hầu hết các bên thứ ba chỉ muốn bạn có thể sang Singapore càng nhanh càng tốt.

Để tiết kiệm chi phí và thời gian, nếu có ý định điều trị ung thư ở Singapore, bạn nên yêu cầu được liên hệ trực tiếp với bác sĩ ở Singapore, gửi trước tất cả các hồ sơ bệnh án, bao gồm các xét nghiệm đã làm ở Việt Nam để thảo luận sơ qua về hướng điều trị, sau đó mới lên kế hoạch cho người bệnh sang Singapore.

Khi đến Singapore, hãy xin số điện thoại của bác sĩ, nhân viên tư vấn hoặc hotline bệnh viện để có thể liên hệ khi cần thiết.

Cẩm nang sức khỏe Ảnh chỉ mang tính minh họa

III. Top 6 bệnh viện khám ung thư tốt nhất ở Singapore

  1. Trung tâm Ung thư Quốc gia Singapore (NCCS): Địa chỉ tin cậy được nhiều bệnh nhân Việt Nam lựa chọn. Trung tâm NCCS nổi tiếng với việc thăm khám, phát hiện và điều trị các căn bệnh ung thư phổ biến, đồng thời có cơ sở hạ tầng nghiên cứu hiện đại.

  2. Bệnh viện Raffles Medical: Là bệnh viện lớn nhất và có lịch sử lâu đời tại Singapore. Nổi tiếng với người Việt và tiếp nhận nhiều bệnh nhân quốc tế, Raffles Medical sở hữu công nghệ hiện đại, đội ngũ chuyên môn cao và nhiều trung tâm phục vụ chăm sóc y tế.

  3. Bệnh viện Đa Khoa Singapore (SGH): Bệnh viện công lớn nhất tại Singapore, với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và chất lượng phục vụ hàng đầu.

  4. Bệnh viện Đại Học Quốc Gia Singapore (NUH): Bệnh viện chuyên khoa chuyên sâu nổi tiếng với các chuyên khoa bao gồm ung thư, sản, tim mạch và nhi khoa. Cung cấp dịch vụ khám chữa và điều trị ung thư cho cả người lớn và trẻ em.

  5. Bệnh viện đa khoa Changi (CGH): Đạt nhiều giải thưởng trong lĩnh vực y tế, với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và chất lượng phục vụ hàng đầu.

  6. Bệnh viện Mount Elizabeth Novena: Một trong những bệnh viện tư nhân hàng đầu với cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến và đội ngũ y tế chuyên nghiệp. Cung cấp dịch vụ chăm sóc ung thư tốt nhất.

IV. Kinh nghiệm mua bảo hiểm ung thư qua Saladin

Như đã thấy, việc điều trị ung thư ở Singapore hoặc bất kỳ nơi nào khác đều tốn kém tiền bạc, thời gian và công sức. Đó là lý do tại sao bạn nên nghĩ đến việc có một kế hoạch dự phòng tài chính cho mình trong tương lai thông qua bảo hiểm ung thư. Vì khi có dấu hiệu mắc bệnh ung thư, bạn phải đối mặt với nguy cơ và chi phí chữa trị cao.

Hiện nay, có nhiều gói bảo hiểm ung thư khác nhau, thường đi kèm với bảo hiểm sức khỏe hoặc bảo hiểm nhân thọ. Trước khi quyết định tham gia một gói bảo hiểm ung thư, bạn cần tìm hiểu và so sánh để có lựa chọn phù hợp với tình hình tài chính và nhu cầu của mình.

Saladin là một nền tảng trực tuyến giúp bạn lựa chọn và so sánh các gói bảo hiểm ung thư từ nhiều nhà cung cấp uy tín hàng đầu Việt Nam. Bạn có thể truy cập vào website saladin.vn hoặc app Saladin trên điện thoại để tìm hiểu, lựa chọn và mua bảo hiểm ung thư phù hợp.

Ưu điểm của việc mua bảo hiểm ung thư qua Saladin bao gồm:

  • Tự do lựa chọn quyền lợi trong gói bảo hiểm mà bạn mua, tránh phải trả tiền cho những quyền lợi không cần thiết.
  • Đảm bảo chỉ phân phối sản phẩm bảo hiểm của các công ty lớn, uy tín.
  • Đa dạng độ tuổi tham gia bảo hiểm.
  • Có mạng lưới bệnh viện và phòng khám lớn, chất lượng cao liên kết với chương trình bảo hiểm trên toàn quốc.
  • Thủ tục thanh toán và bồi thường được thực hiện online nhanh chóng và thuận tiện.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có những kinh nghiệm và lựa chọn phù hợp để tự tin chuẩn bị cho chuyến đi điều trị ung thư ở Singapore. Mua bảo hiểm ung thư qua Saladin từ sớm sẽ giúp bạn có một nguồn dự phòng tài chính tốt nhất để đối phó với căn bệnh khó khăn này.

1