Kinh nghiệm bơm lốp ô tô luôn 'chuẩn áp suất'

CEO ANH JIMMY
I. Những điều cần biết về áp suất lốp ô tô 1. Áp suất lốp ô tô là gì? Áp suất lốp ô tô là một phép đo áp suất không khí trong lốp xe....

Kinh nghiệm bơm lốp ô tô luôn 'chuẩn áp suất'

I. Những điều cần biết về áp suất lốp ô tô

1. Áp suất lốp ô tô là gì?

Áp suất lốp ô tô là một phép đo áp suất không khí trong lốp xe. Để đảm bảo an toàn khi vận hành, áp suất lốp xe không nên quá thấp hoặc quá cao. Lốp quá căng sẽ giảm độ bám đường và hiệu quả phanh, trong khi lốp quá non sẽ tăng lực cản lăn, tiêu hao nhiên liệu và giảm tuổi thọ lốp.

2. Áp suất lốp ô tô có tầm quan trọng như thế nào?

Việc đảm bảo áp suất lốp ô tô ở mức chuẩn có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí nhiên liệu và sửa chữa thay thế lốp. Áp suất lốp còn ảnh hưởng đến độ bền của lốp, một áp suất không đúng có thể làm lốp mòn không đều và giảm tuổi thọ.

3. Những quan niệm sai lầm về áp suất lốp ô tô

Nhiều người có quan niệm sai lầm về các chỉ số áp suất ghi trên lốp xe. Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) không đảm bảo lốp luôn đủ áp suất và chỉ cảnh báo khi áp suất thấp hơn 25%. Áp lực vượt quá "áp suất tối đa" không gây nổ lốp. Áp suất tối đa chỉ là điều kiện để lốp cung cấp lực bám tốt nhất khi xe vào cua. Bơm lốp càng căng không tốt cho xe vì lực ma sát giữa lốp và mặt đường giảm xuống.

II. Các cách nhận biết tình trạng áp suất của lốp xe

Áp suất lốp ô tô thay đổi, hình dạng lốp cũng thay đổi

1. Kiểm tra thường xuyên bằng quan sát trực quan

Kiểm tra áp suất lốp bằng cách quan sát hình dạng lốp và thay đổi áp suất. Lốp quá căng sẽ có hình tròn, bề mặt tiếp xúc với mặt đường hẹp, trong khi lốp quá non có hình hơi lõm và phần giữa lốp không tiếp xúc hiệu quả với mặt đường.

2. Sử dụng đồng hồ kiểm tra chuyên nghiệp để đo mức áp suất lốp xe

Kiểm tra áp suất lốp bằng đồng hồ đo chuyên nghiệp để đảm bảo độ chính xác. Đo áp suất lốp khi lốp đã nguội và không xì hơi lốp khi lốp vẫn còn nóng. Kiểm tra thường xuyên áp suất lốp để đảm bảo an toàn khi di chuyển và tránh hư hại lốp.

III. Cách bơm lốp ô tô luôn "chuẩn áp suất"

Nên mang xe đi kiểm tra áp suất lốp 14 ngày/lần và trước sau mỗi chuyến đi dài. Để có con số áp suất chính xác, kiểm tra lốp khi lốp đã nguội. Cân nhắc giảm mức áp suất khuyến nghị đi 10 - 15% để đảm bảo áp suất lốp lý tưởng cho xe. Lưu ý rằng áp suất lốp khuyến nghị là áp suất lốp khi lốp ở trạng thái lạnh.

1