Hướng Dẫn Thay Lốp Xe Máy Tại Nhà Trong 10 Phút

CEO ANH JIMMY
Bạn là một người thợ sửa chữa xe máy và hiểu rõ tầm quan trọng của việc thay lốp xe. Tôi hiểu rằng không phải lúc nào bạn cũng có thể đưa xe đến gara...

Bạn là một người thợ sửa chữa xe máy và hiểu rõ tầm quan trọng của việc thay lốp xe. Tôi hiểu rằng không phải lúc nào bạn cũng có thể đưa xe đến gara để thay lốp, đặc biệt là khi bạn phải làm việc tại nhà. Vì vậy, đừng bỏ qua hướng dẫn dưới đây để biết cách thay lốp xe máy một cách đơn giản chỉ trong 10 phút.

Chuẩn Bị Dụng Cụ Thay Lốp

Để thay lốp xe mà không cần sử dụng máy, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

  • Bộ móc lốp xe máy chuyên dụng.
  • Thanh móc lốp xe máy.
  • Dụng cụ tháo lốp không săm xe máy.
  • Kìm.
  • Nước rửa chén để bôi trơn lốp cho dễ lắp vào vành xe.
  • Một chiếc máy sấy có tác dụng làm nóng lốp xe.
  • Một chiếc bơm tay loại nhỏ.

Bộ đồ móc lốp xe máy Chuẩn bị bộ đồ móc lốp xe máy

Tháo Lốp Xe Máy

Cách tháo lốp xe máy rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Sau khi đã chuẩn bị xong dụng cụ thay lốp xe máy, hãy xả hết hơi bên trong lốp xe ra.

Bước 2: Dùng cây móc lốp xe máy chuyên dụng để lấy lốp ra. Cần cẩn thận khi nạy lốp, đè lốp xuống và móc lốp lên đối diện nhau để tránh làm hỏng niềng xe. Tiếp theo, hãy lấy một bên lốp xe ra và dùng đầu gối để kéo nốt bên còn lại ra.

Nạy lốp ra khỏi xe máy Tiến hành nạy lốp ra khỏi xe máy

Lắp Lốp Xe Máy

Bước 1: Để gắn lại lốp xe, hãy dùng máy sấy để làm lốp nóng lên trước khi lắp lốp vào vành xe. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn và tránh làm hỏng lốp xe. Bật máy sấy ở nhiệt độ cao nhất và sấy trong khoảng 5 phút để làm mềm lốp.

Bước 2: Nếu việc đè lốp xe xuống vẫn gặp khó khăn, bạn có thể dùng móc để ấn xuống và xịt thêm dung dịch nước rửa chén để lắp ráp dễ dàng hơn. Dùng lực đầu gối để đè lốp xuống và tiếp tục ráp vào cho đến khi lốp đã nằm gọn trong vành xe.

Bước 3: Cuối cùng, dùng bơm để bơm căng lốp xe lên. Khi nghe thấy 2 tiếng lụp bụp, tức là lốp xe đã nằm đúng vào vị trí ban đầu.

Bước 4: Sau khi thay lốp xe, hãy cân vành lại để đảm bảo xe có thể chạy mạnh hơn. Ráp bánh xe vào và vặn chặt các con ốc. Nổ máy, lên ga và kiểm tra xem xe có êm và nhẹ nhàng không, 2 bánh chắc chắn và không rung lắc.

Cân lại vành xe để xe chạy mạnh hơn Cân lại vành xe để xe chạy mạnh hơn

Mua Dụng Cụ Thay Lốp Xe Máy Giá Rẻ Ở Đâu?

Để tiến hành thay lốp xe máy, bạn cần mua bộ đồ móc lốp xe máy đầu tiên. Hiện nay, các tiệm phụ tùng xe và trung tâm bảo dưỡng thường có bán các loại dụng cụ này. Bạn cần chú ý chọn mua bộ móc lốp chất lượng, được làm từ chất thép tốt và dễ sử dụng với các loại lốp khác nhau.

Vậy nên mua móc lốp xe máy ở đâu để đảm bảo uy tín? Vậy nên mua móc lốp xe máy ở đâu để đảm bảo uy tín?

Hy vọng rằng với hướng dẫn trên, bạn đã nắm bắt được cách thay lốp xe máy đơn giản và hiệu quả tại nhà chỉ trong 10 phút. Nếu bạn muốn mua các dụng cụ thay lốp chất lượng hoặc cần tư vấn thêm, hãy liên hệ ngay với Điện Máy Đặng Gia qua tổng đài chăm sóc khách hàng 0977 658 099 hoặc 0983 530 698 để được tư vấn hỗ trợ.

1