Hướng dẫn thay lốp dự phòng cho xe ô tô một cách hữu ích

CEO ANH JIMMY
Lốp xe là một bộ phận quan trọng của chiếc xe và thường xuyên gặp phải các vấn đề hư hỏng. Đặc biệt là trong những tình huống khẩn cấp hoặc khi di chuyển đến...

Lốp xe là một bộ phận quan trọng của chiếc xe và thường xuyên gặp phải các vấn đề hư hỏng. Đặc biệt là trong những tình huống khẩn cấp hoặc khi di chuyển đến những nơi xa xôi mà không có cơ sở sửa chữa hoặc thay lốp mới, điều này thực sự rất bất tiện. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi, đại diện từ City Ford Thủ Đức, muốn chia sẻ với bạn một số cách thay lốp dự phòng cho xe ô tô một cách hữu ích, giúp bạn luôn tự tin và thuận tiện trên mọi nẻo đường. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Tại sao lốp dự phòng thường nhỏ hơn lốp chính?

1.1 Lốp dự phòng là gì?

Lốp dự phòng là loại lốp được dự trữ trong ô tô để sử dụng trong trường hợp các lốp chính gặp sự cố khi di chuyển trên đường. Thường thì lốp dự phòng được đặt ở khoang hành lý phía sau hoặc bọc kín ở bên ngoài. Theo các chuyên gia ô tô giàu kinh nghiệm, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc các hãng xe giảm kích thước lốp dự phòng và một số nguyên nhân có thể kể đến như sau:

1.2 Giúp tiết kiệm nhiên liệu và không gian xe

Nhờ kích thước nhỏ hơn so với lốp chính, lốp dự phòng giúp giảm trọng lượng của xe một cách đáng kể. Điều này giúp giảm tải trọng của xe và tiết kiệm nhiên liệu hơn khi di chuyển. Ngoài ra, lốp dự phòng nhỏ cũng giúp tiết kiệm không gian trong khoang hành lý, bạn có thể chứa được nhiều món đồ cần thiết hơn.

1.3 Quá trình thay thế lốp dễ dàng hơn

Trong trường hợp bạn lái xe một mình trên đoạn đường vắng, lốp dự phòng có kích thước nhỏ sẽ giúp bạn dễ dàng khuân vác lốp lên và xuống, và quá trình thay lốp mới cũng trở nên dễ dàng hơn.

2. Một số lưu ý khi thay lốp dự phòng mới

So với việc sử dụng xe ô tô mới, việc sử dụng xe Ford cũ giá rẻ thường tiềm ẩn một số vấn đề hư hỏng, đặc biệt là về lốp xe khi di chuyển trên đường. Do đó, mỗi tài xế cần trang bị cho mình cách thay lốp dự phòng khi xe di chuyển trên những đoạn đường vắng, không có cơ sở sửa chữa ô tô. Dưới đây là những bước quan trọng mà bạn cần nắm khi thay lốp dự phòng mới:

2.1 Tìm nơi đỗ xe an toàn

Khi phát hiện lốp xe có dấu hiệu hết hơi hoặc bị thủng, bạn cần tìm một vị trí an toàn để thay lốp dự phòng. Nơi thích hợp để thay lốp nên có địa hình bằng phẳng và dễ dàng đỗ xe như lề đường hoặc khu đất trống.

2.2 Chuẩn bị lốp dự phòng

Ngoài lốp dự phòng đã có sẵn trong xe, bạn nên mang theo một số dụng cụ cần thiết để thay lốp như đồng hồ đo áp suất lốp, cờ lê, kích, đèn pin, và các dụng cụ khác. Sau khi đã lấy lốp dự phòng, bạn cần vặn một chiếc ốc nhỏ bên phải của chiếc kích để lấy kích ra. Lốp dự phòng cũng có một con ốc ở chính giữa la-zăng, bạn có thể tháo bằng tay để thuận tiện cho việc thay lốp dự phòng.

2.3 Tháo bánh xe cũ

Trước khi lắp lốp mới, bạn cần đặt kích vào vị trí thiết kế để kích xe lên. Tiếp theo, đặt chống kích vào phần gầm cạnh trục bánh xe bị thủng. Sau đó, kích nâng bánh xe lên khỏi mặt đất khoảng vài cm, đến khi bánh xe gần chạm đến mặt đường, đủ để không chịu sức tải lớn mà vẫn giữ được kiểm soát. Sau đó, từ từ tháo nhẹ bánh Xe cũ ra ngoài.

2.4 Lắp lốp dự phòng

Trước tiên, đặt lốp dự phòng vào đúng vị trí; nếu không chắc chắn, bạn có thể tìm vị trí của van để đặt đúng. Sau khi đã đặt lốp đúng vị trí, vặn chặt tất cả các đai ốc theo đúng trình tự như khi tháo ra.

Tiếp theo, hạ kích cho bánh xe chạm xuống mặt đường để hãm lốp xoay rồi siết chặt lại. Tiếp theo, nâng kích và xoay nhẹ bánh xe vài vòng để kiểm tra thao tác lắp có vấn đề gì không. Nếu bánh xe quay êm, từ từ hạ hết kích và tháo phần kích ra và siết chặt tất cả đai ốc còn lại. Về cơ bản thì quá trình thay lốp ô tô dự phòng đã hoàn tất, thật đơn giản đúng không?

2.5 Kiểm tra và chạy thử

Sau khi thay lốp, hãy cho xe chạy thử và kiểm tra xem có hiện tượng bất thường nào không. Đây là một bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Đối với hầu hết các dòng xe hiện nay, lốp dự phòng chỉ được thiết kế để sử dụng trong một thời gian tạm thời. Vì vậy, hãy đưa xe đến đại lý gần nhất để tiến hành sửa chữa và thay mới để sử dụng được lâu dài hơn.

Cách thay lốp dự phòng cho ô tô là một kinh nghiệm vô cùng hữu ích và cần thiết cho tất cả các tài xế. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về việc thay lốp ô tô dự phòng cho chiếc xe yêu của mình. Đội ngũ City Ford Thủ Đức xin chúc bạn luôn an toàn và thuận lợi trên mọi quãng đường di chuyển!

Nếu bạn quan tâm đến các chương trình mua xe Ford khuyến mãi, hãy liên hệ ngay với CityFord theo thông tin bên dưới để được tư vấn chi tiết và nhận những ưu đãi mới nhất:

  • Trưởng phòng kinh doanh - Mr. Ninh: 0939162636.

Một số đại lý xe Ford uy tín:

  • City Ford
  • City Ford Bình Triệu
  • City Ford Quốc Lộ 13
  • City Ford Thủ Đức
  • City Ford HCM
  • Và nhiều đại lý khác.

huong-dan-cach-thay-lop-du-phong-cuc-huu-ich-danh-cho-ban-1 Hình ảnh minh họa: Cách thay lốp dự phòng ô tô

1