Xem thêm

Hướng dẫn cách lắp xe ô tô điện trẻ em tại nhà một cách chi tiết và dễ dàng

CEO ANH JIMMY
Hiện nay, xe ô tô điện dành cho trẻ em đang trở thành một xu hướng phổ biến mà nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con yêu của mình. Đây là một đồ chơi...

Hiện nay, xe ô tô điện dành cho trẻ em đang trở thành một xu hướng phổ biến mà nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con yêu của mình. Đây là một đồ chơi vừa giúp phát triển não bộ cho bé, vừa giúp bé trở nên năng động hơn. Tuy nhiên, không phải ba mẹ nào cũng biết cách lắp ráp xe ô tô điện cho trẻ em một cách đúng cách. Qua bài viết này, Smart Baby sẽ hướng dẫn chi tiết cách lắp xe ô tô điện cho trẻ em.

7 bước lắp xe ô tô điện trẻ em dễ dàng và chi tiết

Việc lắp đặt xe ô tô điện dành cho trẻ em khá đơn giản, chỉ mất từ 15 - 20 phút là ba mẹ có thể hoàn thành việc lắp xe. Để quá trình này thuận tiện hơn, ba mẹ có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Lật ngửa xe để lắp ráp xe dễ dàng hơn. Đặt động cơ vào mặt sau và bắt tất cả ốc vít mặt sau để kết nối động cơ với thân xe. Tùy từng loại xe, có thể có 2 động cơ hoặc 4 động cơ.

Bước 2: Lắp phần chắn phía trước và bốn bánh xe vào trục cài chắc chắn. Sau đó, lắp 4 la zăng vào bánh xe. Đảm bảo vặn chặt các ốc vít để xe không phát ra tiếng động lạ khi bé sử dụng.

Bước 3: Lật xe lên và lắp từ phía sau xe. Cắm dây nối giữa các bộ đèn xe, đấu dây thừa để có một bộ đèn và gắn vào thành xe phía sau. Tiếp theo, lắp ghế ngồi vào và vặn chặt vít để ghế ngồi không bị di chuyển trong quá trình bé sử dụng.

Bước 4: Nối dây và lắp vô lăng. Sau khi tháo vít được gắn phía trong vô lăng ra, nối dây giữa thân xe và vô lăng để xe hoạt động. Vặn chặt vít để nối hai bộ phận trên lại với nhau.

Bước 5: Lắp kính chắn gió và hai bên gương. Gài kính chắn gió vào đúng vị trí trên mui xe. Sau khi lắp kính chắn gió, lắp gương xe (nếu có) vào hai bên.

Bước 6: Lắp bánh phụ (nếu có) vào phía sau xe. Căn chỉnh cho bánh vào khớp và vặn chặt vít để không bị rơi ra khi bé sử dụng sản phẩm.

Bước 7: Kết nối nguồn điện cho xe. Cắm đúng chiều động cơ của máy có thể điều khiển xe. Sau khi đã kết nối đầy đủ nguồn điện, khóa nắp capo phía trước lại.

Sau khi đã gắn động cơ vào xe, hãy kiểm tra khởi động xe để đảm bảo động cơ hoạt động bình thường. Đồng thời, hãy sử dụng thử còi, nhạc, đèn,...

Như vậy, ba mẹ đã hoàn thành việc lắp xe ô tô điện cho trẻ em một cách đơn giản và nhanh chóng.

Những lưu ý khi lắp xe ô tô điện trẻ em

Để việc lắp xe ô tô điện cho trẻ em thuận tiện hơn, ba mẹ cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Kiểm tra xem đã có đầy đủ các phụ kiện, ốc vít như trong hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.
  • Sử dụng hộp nhỏ để chứa các ốc vít để không bị thất thoát số lượng trong quá trình lắp ráp.
  • Kết nối các dây mạch theo đúng chiều và đúng dây. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc liên hệ với đơn vị sản xuất, nhà phân phối để được hướng dẫn cụ thể hơn.
  • Tránh tiếp xúc nước và đổ nước vào bộ phận điện tử để tránh hư hỏng nguồn điện bên trong. Nếu bị dính nước, lau và phơi khô hoàn toàn trước khi khởi động máy.
  • Vặn chặt các vít để không bị rơi rớt ra ngoài, làm ảnh hưởng đến bé và xe.
  • Lắp các bộ phận theo thứ tự và đúng vị trí để bé có trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Hướng dẫn cách lắp xe ô tô điện trẻ em tại nhà Hướng dẫn cách lắp xe ô tô điện trẻ em tại nhà

Những lưu ý khi sạc pin, ắc quy lần đầu cho xe điện trẻ em

Để pin ô tô điện hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ, việc sạc đầu tiên là rất quan trọng. Dưới đây là những lưu ý để tránh làm hư hỏng pin:

  • Không nên sạc pin ngay sau khi mua xe ô tô điện. Hãy cho bé chơi đến khi đèn báo hiệu pin yếu xuất hiện, sau đó mới sạc.
  • Không nên để bé sử dụng xe đến khi hết pin. Thay vào đó, hãy cho bé chơi đến khi đèn báo hiệu sạc pin xuất hiện, sau đó hãy sạc pin ngay. Nên sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm để đảm bảo an toàn và tăng độ bền cho xe.
  • Lưu ý sạc đầy pin trong những lần sạc đầu tiên để làm già acquy. Các nhà sản xuất khuyến cáo sạc từ 6 - 12 tiếng để đảm bảo tuổi thọ pin.
  • Không kéo lê phần bánh sau khi đang sạc và không mở nắp capo phía trước. Sạc đủ thời gian theo quy định của mỗi loại xe và rút sạc ra sau khi đèn sạc chuyển sang màu xanh.
  • Để bộ sạc ở nơi khô ráo, tránh xa tầm tay trẻ em và không sạc qua đêm để tránh hư hỏng pin.
  • Chỉ nên sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm với xe để đảm bảo tương thích.

Nếu bạn cần thêm thông tin về pin, ắc quy và cách sạc xe ô tô điện trẻ em tại nhà, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết: Cách sạc xe ô tô điện trẻ em

Hi vọng những chia sẻ trên đã giúp ba mẹ có thêm kiến thức bổ ích về cách lắp xe ô tô điện cho bé một cách an toàn. Nếu bạn chưa mua cho bé món đồ chơi tuyệt vời này, hãy ghé ngay Smart Baby để tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp cho bé của bạn.

1