Hướng dẫn đi xe máy điện VinFast an toàn và bền bỉ

CEO ANH JIMMY
Xe máy điện VinFast không chỉ có thiết kế linh hoạt và chất lượng ổn định, mà còn dễ dàng sử dụng với mọi đối tượng. Để đảm bảo an toàn khi di chuyển và...

Xe máy điện VinFast không chỉ có thiết kế linh hoạt và chất lượng ổn định, mà còn dễ dàng sử dụng với mọi đối tượng. Để đảm bảo an toàn khi di chuyển và tăng tuổi thọ cho xe, hãy lưu ý những điểm sau đây trong quá trình sử dụng xe.

1. Khởi động xe máy điện VinFast đúng cách

Khởi động xe đúng cách sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho mình và động cơ xe không bị tổn hại, từ đó nâng cao tuổi thọ xe. Cách khởi động xe máy điện VinFast đúng là ngồi lên xe và hai chân chạm đất. Tay bên trái dùng để cầm vào phanh, còn tay phải để mở khóa, mở nguồn và điều khiển tay ga. Khi khởi động xe xong, đặt chân lên bàn đạp và từ từ tăng tốc độ. Tuyệt đối không vặn ga tăng tốc đột ngột, vì xe điện có momen xoắn lớn hơn xe xăng, dễ gây mất kiểm soát.

Cách đi xe máy điện VinFast Hình ảnh minh hoạ chỉ dùng để mô tả xe máy điện VinFast

2. Lưu ý khi lái xe máy điện VinFast

Để đảm bảo an toàn và tuân thủ luật giao thông, khi sử dụng xe máy điện, bạn phải đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng. Trong quá trình lái xe, không điều chỉnh tay ga khi leo dốc hoặc xuống dốc, đặc biệt không dùng phanh như khi đi xe máy xăng. Bởi khi bóp phanh xe máy điện, động cơ sẽ bị ngắt hoàn toàn, trong điều kiện leo dốc thì rất dễ gây tai nạn và nguy hiểm. Tránh tắt hoặc khởi động xe nhiều lần, và không chở các đồ vật nặng hoặc thắng đột ngột, vì những thói quen này sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng của xe.

Cách đi xe máy điện VinFast Hình ảnh minh hoạ chỉ dùng để mô tả xe máy điện VinFast

3. Sạc pin cho xe máy điện VinFast đúng cách

Pin là một bộ phận quan trọng và có nhiều rủi ro hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Để giúp viên pin của xe bền bỉ và có tuổi thọ cao hơn, hãy lưu ý những điều sau:

  • Chỉ sạc pin cho xe máy điện khi đã sử dụng hết 50% lượng nhiên liệu.
  • Không cắm sạc pin cho xe ngay sau khi sử dụng, hãy chờ xe "hạ nhiệt" ít nhất 30 phút trước khi sạc.
  • Pin nên được sạc đầy trước khi rút ổ cắm.
  • Nên chờ pin còn dưới 20% trước khi sạc.
  • Khi cắm sạc vào xe, hãy thực hiện dứt khoát, tránh trường hợp nguồn điện bị chập chờn. Nếu xảy ra chập chờn, hãy rút phích sạc và cắm lại sau khi tắt xe.
  • Nên để xe và cục pin ở nơi thoáng mát, nhiệt độ ổn định từ 10 - 45 độ C.

Ngoài ra, hãy kiểm tra dung lượng pin trước khi đi xe để đảm bảo không bị hết pin giữa chừng.

Cách đi xe máy điện VinFast Hình ảnh minh hoạ chỉ dùng để mô tả xe máy điện VinFast

4. Điều chỉnh tốc độ và chế độ lái xe máy điện VinFast phù hợp

Các mẫu xe máy điện VinFast đều được trang bị hai chế độ lái Eco và Sport để người dùng linh hoạt trong việc chọn chế độ phù hợp với điều kiện địa hình. Chế độ Eco sẽ hạn chế tốc độ và tiết kiệm năng lượng, phù hợp cho những chuyến đi dài. Còn chế độ Sport giúp xe phát huy sức mạnh tối đa, cho cảm giác lái mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, hãy điều chỉnh tốc độ sao cho đảm bảo khoảng cách an toàn và không chạy quá nhanh hoặc quá chậm, vì điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ.

Cách đi xe máy điện VinFast Hình ảnh minh hoạ chỉ dùng để mô tả xe máy điện VinFast

5. Đưa xe máy điện VinFast đi bảo dưỡng định kỳ

Để đảm bảo chiếc xe của bạn bền đẹp và vận hành trơn tru, việc bảo dưỡng xe định kỳ là vô cùng quan trọng. Hiện nay, VinFast đã xây dựng hệ thống đại lý ủy quyền và Showroom có chức năng bảo hành, bảo dưỡng xe trên khắp cả nước, giúp bạn dễ dàng đem xe đi bảo hành.

Hãy tuân thủ những hướng dẫn trên để đi xe máy điện VinFast an toàn và bền bỉ.

1