Hãng lốp xe ô tô PIRELLI: Chất lượng và trải nghiệm đỉnh cao

CEO ANH JIMMY
Lốp Pirelli - Thương hiệu lâu đời và lốp số 1 Italy đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Với chất lượng tốt và đáng tin cậy, Pirelli đã từ lâu trở thành thương...

Xe đua F1 với logo Pirelli dán lên khắp xe

Lốp Pirelli - Thương hiệu lâu đời và lốp số 1 Italy đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Với chất lượng tốt và đáng tin cậy, Pirelli đã từ lâu trở thành thương hiệu lốp hàng đầu tại Italy.

Châu Âu nói chung và Italy nói riêng luôn là điểm đến của những ngôi sao hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô, như dòng xe thể thao, xe siêu sang trọng như Ferrari, Lamborghini hay dòng xe máy Vespa. Để phục vụ ngành công nghệ ô tô, xe máy phát triển không ngừng, lốp xe cũng đóng một vai trò không thể thiếu.

Sơ lược về lốp xe ô tô Pirelli

Lốp xe Pirelli đã xuất hiện từ năm 1872 tại Milan (Ý). Với 150 năm tuổi đời, Pirelli là một trong những thương hiệu lốp xe lâu đời nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Với bề dày lịch sử như vậy, Pirelli đã xây dựng một đế chế kinh doanh lốp xe lớn mạnh trên toàn cầu, hiện diện tại hơn 160 quốc gia và sở hữu 19 nhà máy trên các châu lục.

Trong nhiều năm liền từ 2011 đến 2019, Pirelli đã là nhà tài trợ độc quyền lốp xe cho giải đua xe lớn nhất thế giới - Giải đua xe công thức 1. Điều này chứng tỏ giá trị mà lốp xe Pirelli mang lại cho khách hàng, đó là độ bền vượt trội, chất lượng hoàn hảo và sự không ngừng phát triển các công nghệ mới để nâng cao chất lượng. Ngoài việc bán lốp ra thị trường, Pirelli cũng tự hào trở thành nhà sản xuất lốp theo xe độc quyền cho các thương hiệu xe sang trọng như Audi, Ferrari, Lamborghini, Mclaren, Porsche và Mercedes-Benz.

Năm 2018, Pirelli đã xây dựng một nhà máy sản xuất lốp xe máy tại Indonesia để phục vụ thị trường Đông Nam Á. Còn lốp xe ô tô vẫn được sản xuất tại nhà máy ở Romania và được phân phối cho khu vực Đông Nam Á. Với chất lượng vượt trội, lốp xe Pirelli nhanh chóng nhận được sự quan tâm và ưa chuộng từ cả những garage lớn và nhỏ cũng như các tài xế sở hữu xe hạng sang tại Việt Nam.

Các công nghệ lốp ô tô Pirelli

Công nghệ trên lốp Pirelli

Pirelli liên tục nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới để cải thiện chất lượng lốp và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Hiện nay, có 5 công nghệ nổi bật trên lốp Pirelli:

1. Công nghệ PNCS

Công nghệ PNCS (Pirelli Noise Cancelling System) là công nghệ giảm tiếng ồn độc quyền của Pirelli. Lốp Pirelli đã phát triển một miếng bọt biển Polyurethane riêng để hấp thụ tiếng ồn trong quá trình vận hành, giúp giảm tiếng ồn và mang lại trải nghiệm lái xe dễ chịu và thoải mái hơn.

2. Công nghệ Run Flat và Seal Inside

Pirelli là hãng sản xuất lốp đầu tiên chế tạo loại lốp runflat. Với công nghệ runflat này, ngay cả khi xe bị đâm thủng, các bác tài vẫn có thể lái xe với tốc độ 80km/h trong vòng 80km để tìm nơi thay lốp. Đồng thời, lốp Pirelli còn có công nghệ Seal Inside, cho phép lốp tự vá lại khi bị đinh mà không cần phải sử dụng miếng vá phụ trợ. Đây là công nghệ chỉ riêng Pirelli sở hữu.

3. Công nghệ Cyber Tire

Công nghệ lốp cảm ứng đầu tiên trên thế giới cho phép tài xế đánh giá tình trạng lốp xe khi đang sử dụng và phát hiện ra các vấn đề nhỏ nhất để bảo dưỡng ngay lập tức. Cyber Tire cảnh báo nguy hiểm về lốp xe cho chủ xe thông qua thiết bị di động trên xe hoặc điện thoại.

4. Công nghệ Mark Tire

Pirelli đã hợp tác với 29 thương hiệu oto khác nhau để tạo ra từng loại lốp riêng biệt cho từng dòng xe. Từng loại lốp được thiết kế đặc biệt để đảm bảo hiệu suất vượt trội, an toàn và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Các dòng lốp ô tô của Pirelli

1. Pirelli Cinturato P7

Pirelli Cinturato P7

Đây là dòng lốp xe thân thiện môi trường, tiết kiệm nhiên liệu đáng kể cho các tài xế và là dòng lốp bán chạy nhất của Pirelli tại Việt Nam. Lốp P7 sở hữu chất lượng vượt trội, độ bền cao và độ hao mòn thấp, mang lại trải nghiệm lái xe dễ chịu và tiết kiệm chi phí thay lốp.

2. Pirelli P-zero PZ4

Pirelli P-zero PZ4

Dòng lốp P-zero PZ4 được thiết kế đặc biệt để tăng hiệu suất của xe và mang lại cảm giác êm ái và an toàn vượt trội cho xe khi di chuyển ở tốc độ cao và trong mọi điều kiện thời tiết.

3. Bọ cạp Pirelli

Nhìn xéo lốp Pirelli Scorpion Verdes

Dòng lốp Scorpion hướng đến những chiếc SUV và Crossover yêu cầu hiệu suất cao và mang lại trải nghiệm lái xe êm ái và dễ chịu. Đây là loại lốp không thể bỏ qua, được đánh giá là dòng lốp đa địa hình tốt nhất, đảm bảo an toàn và hiệu suất vượt trội.

4. P4 bốn mùa

Nhìn gần 1/4 lốp Pirelli P4 All Season

Lốp P4 Four Season là sự lựa chọn tốt nhất cho các dòng xe phổ thông và xe gia đình, được thiết kế để sử dụng quanh năm và đảm bảo hiệu quả cao, giảm tiếng ồn và mang lại cảm giác êm ái dễ chịu khi lái xe.

Kết luận

Lốp Pirelli đã khẳng định được chất lượng và trải nghiệm tốt. Ngày càng được khách hàng ở Việt Nam tin tưởng và ưu chuộng. Tuy nhiên, giá thành của lốp Pirelli khá cao và chỉ phù hợp với những chiếc xe sang như Mercedes, BMW, Audi,... Tất cả các lốp Pirelli đều được sản xuất ở Châu Âu và qua khâu kiểm định khắt khe theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Lốp xe Hải Triều là nhà phân phối chính hãng của Pirelli tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi cung cấp các dòng lốp Pirelli đa dạng, với nhiều mẫu mã và sự lựa chọn với mức giá cạnh tranh nhất.

Tìm hiểu thêm về Lốp Xe Hải Triều tại đây.

1