Giá xe Royal Enfield cũ và liệu có nên mua Royal Enfield?

CEO ANH JIMMY
Hình ảnh Royal Enfield Khác biệt của Royal Enfield trong thị trường xe mô tô Việt Nam Royal Enfield, dòng xe nổi tiếng với thiết kế cổ điển và thanh lịch, đã có mặt tại...

Một trong những mẫu thiết kế của Royal Enfield Hình ảnh Royal Enfield

Khác biệt của Royal Enfield trong thị trường xe mô tô Việt Nam

Royal Enfield, dòng xe nổi tiếng với thiết kế cổ điển và thanh lịch, đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2017. Với các mẫu xe như Classic 500, Bullet, Himalayan, Continental GT và Interceptor, Royal Enfield đã thu hút sự quan tâm của nhiều người yêu xe cổ điển.

Tuy nhiên, so với các phân khúc xe mô tô hiện đại, Royal Enfield có sự kén chọn khách hàng hơn. Vì vậy, vào tháng 4/2021, Royal Enfield đã ngừng kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Hiện nay, bạn chỉ có thể mua Royal Enfield thông qua các đại lý nhập khẩu hoặc xe royal enfield cũ .

Bảng giá xe Royal Enfield cũ

Bảng giá xe Royal Enfield được tham khảo tại các cửa hàng/đại lý Xe cũ .

Giá xe Royal Enfield cũ khá mềm so với các dòng xe hiện đại. Đối với xe mới nguyên zin, giá dao động từ 110 - 180 triệu đồng. Với xe cũ, giá cũng phần nào mềm hơn, tùy vào chất lượng xe. Nhưng nếu bạn yêu thích kiểu thiết kế cổ điển và cảm giác lái "cũ", giá này là khá hợp lý.

Có nên mua xe Royal Enfield cũ không?

Một trong những mẫu thiết kế của Royal Enfield Hình ảnh một trong những mẫu thiết kế của Royal Enfield

Đánh giá thiết kế

Xe Royal Enfield có kiểu dáng cổ điển đặc trưng từ những năm 1900. Thiết kế đậm chất classic với các chi tiết như đường nét mạ crom và đèn đề mi mang đến cảm giác cổ điển thực sự. Để thưởng thức vẻ đẹp của các dòng xe Royal Enfield này, bạn cần có một tâm hồn đủ cổ điển.

Đánh giá trang bị

Trang bị trên các dòng xe Royal Enfield có phần cũ kỹ. Tuy nhiên, hãng đã nâng cấp một số chi tiết như phanh ABS để đảm bảo an toàn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thích trang bị hiện đại hơn, Royal Enfield có thể không đáp ứng được. Điều này cũng giải thích tại sao giá xe Royal Enfield có phần đắt hơn so với các dòng xe PKL khác.

Đánh giá động cơ và vận hành

Royal Enfield Bullet 500

Công suất của xe không cao nhưng mô men xoắn ổn định ở vòng tua thấp. Xe có khả năng xử lý tốt ở các địa hình đồi núi và thích hợp cho những chuyến đi dài ngày.

Royal Enfield Classic 500

Classic được trang bị hệ thống phun xăng điện tử và có cảm giác lái cổ điển. Tuy nhiên, xe không có đồng hồ hiển thị vòng tua, điều này có thể gây khó khăn cho việc xác định vòng tua tốt nhất.

Royal Enfield Himalayan 500

Himalayan 500 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tương đối ổn định. Xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, giúp tiêu thụ trung bình khoảng 3,3 lít/100km.

Royal Enfield Continental GT 535

Xe có khối động cơ 535cc và giá dao động từ 110 - 120 triệu đồng.

Royal Enfield Continental GT 650

Được bổ sung trang bị hoàn thiện hơn so với thế hệ trước. Có khối động cơ mạnh mẽ và các trang bị hiện đại.

Tổng kết

Cảm giác vận hành của Royal Enfield mang đến trải nghiệm mới lạ, khác biệt so với các dòng xe PKL khác. Nếu bạn thích những trải nghiệm khác biệt, Royal Enfield sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Dòng xe này có những ưu điểm riêng, không phải là nhược điểm so với các dòng xe hiện đại. Bạn nghĩ sao về Royal Enfield? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn dưới phần bình luận!

1