Giá chỉ 58 triệu đồng, có nên mua Daewoo Lanos đời 2005?

CEO ANH JIMMY
Một chiếc xe ô tô Daewoo Lanos đời 2005 hiện đang được rao bán với giá chỉ 58 triệu đồng tại TP.HCM. Có vẻ như con số này thậm chí còn thấp hơn cả giá...

Một chiếc xe ô tô Daewoo Lanos đời 2005 hiện đang được rao bán với giá chỉ 58 triệu đồng tại TP.HCM. Có vẻ như con số này thậm chí còn thấp hơn cả giá của một chiếc xe tay ga bình thường như Honda Air Blade bản đặc biệt.

Daewoo Lanos đời 2005 rao giá 58 triệu đồng.

Cùng với giá rẻ, chiếc xe này vẫn hoạt động tốt và có thể đi được xa mà không lo hỏng vặt. Người chủ cũng đã mạnh dạn đăng tin "bao đăng kiểm" để chứng minh tình trạng xe.

Tuy đã sử dụng trong 18 năm, nhưng chủ xe không cung cấp thông tin về số km đã đi. Mặc dù nước sơn của xe còn sáng bóng, nhưng cũng có một số dấu hiệu cho thấy xe đã được sơn lại.

Ngoại thất đã được sơn mới. Nguyên bản xe dùng mâm sắt, nhưng hiện tại trang trí thêm bằng ốp giả mâm đúc.

Về mặt ngoại hình, Daewoo Lanos đã lỗi thời nhưng vẫn không kén người nhìn. Kích thước của xe là 4.235 x 1.678 x 1.432 (mm), và chiều dài cơ sở là 2.520 (mm). So với Toyota Vios 2022 (4.425 x 1.730 x 1.475 mm) - một chiếc xe cỡ B, Daewoo Lanos nhỏ hơn khá nhiều.

Bên trong khoang nội thất xe. Một số chi tiết đã bị phai sơn, trầy xước.

Các trang bị trên bệ trung tâm đã phai màu vỏ theo thời gian.

Vô lăng 2 chấu được làm đẹp bằng ốp giả da.

Hàng ghế sau có chỗ để chân hẹp, tựa lưng kiểu ghế băng đã bọc lại nên không dùng dây đai an toàn 3 điểm.

Daewoo Lanos thuộc phân khúc xe sedan cỡ B giá rẻ, nên không có nhiều tính năng nổi bật. Nội thất gốc của xe chỉ bao gồm điều hòa cơ và hệ thống giải trí cũ với Radio 100 W AM/FM casette. Tuy nhiên, chủ xe đã nâng cấp lên màn hình cảm ứng và đầu DVD.

Kính trước của Daewoo Lanos được điều khiển bằng điện, trong khi gương và kính sau vẫn phải điều chỉnh bằng tay. Ghế lái được bọc da đơn giản mà không có chức năng ôm lưng, dẫn đến việc người ngồi dễ lạng người khi xe vào khúc cua.

Cung cấp sức mạnh cho Daewoo Lanos là động cơ 1.5 lít có công suất 84 mã lực và mô men xoắn cực đại 131 Nm.

Daewoo Lanos được sản xuất bởi hãng xe Hàn Quốc Daewoo Motors từ năm 1997 đến năm 2002. Tại Việt Nam, mẫu xe này xuất hiện phổ biến từ năm 2000. Trên thị trường xe cũ hiện nay, phiên bản 2002-2005 của Daewoo Lanos được bán với giá từ 50-100 triệu đồng tùy vào chất lượng của xe.

Mặc dù có ưu điểm là giá rẻ, chạy tốt, dễ mua phụ tùng, nhưng Daewoo Lanos cũng có một số nhược điểm. Xe tiêu thụ nhiên liệu khá cao và động cơ yếu, chỉ phù hợp với việc di chuyển trong đô thị. Hơn nữa, xe cũng thiếu khả năng cách âm tốt, có thể nghe tiếng gió rít và tay lái dễ lạng khi đi trên cao tốc.

Nếu bạn quyết định mua chiếc Daewoo Lanos này, hãy lưu ý rằng do xe đã được sản xuất trên 12 năm, chu kỳ đăng kiểm của nó sẽ khá ngắn, chỉ 6 tháng một lần. Ngoài ra, dòng xe Lanos cũng có thể gặp một số vấn đề liên quan đến hệ thống côn, động cơ và điện nếu không được bảo dưỡng đúng cách.

Giá chỉ 58 triệu đồng, có nên mua Daewoo Lanos đời 2005?

1