Dòng xe hoành tráng một thời, nay thoái trào, bất ngờ tăng giá chóng mặt

CEO ANH JIMMY
Thị trường xe ô tô cũ đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết trong mùa hè này. Giá xe cũ đang tăng lên do ảnh hưởng của "cơn sốt" xe mới khi các mẫu...

Thị trường xe ô tô cũ đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết trong mùa hè này. Giá xe cũ đang tăng lên do ảnh hưởng của "cơn sốt" xe mới khi các mẫu xe mới đều đang khan hàng. Điều này khiến cho những chiếc xe cũ, dù đã có thời gian chìm vào quên lãng, ngày càng tăng giá chóng mặt.

Đáng ngạc nhiên là ngay cả những mẫu xe đã trải qua thời gian "giảm nhiệt" và được tung ra nhiều chương trình khuyến mại để giảm tồn, như Toyota Camry chẳng hạn, lại đang tăng giá một cách khủng khiếp.

Theo ghi nhận của VietNamNet tại Hà Nội, giá của chiếc Toyota Camry phiên bản cũ thuộc thế hệ thứ 6 (ra mắt từ tháng 4/2019) đã tăng đáng kể so với trước Tết - tức đầu năm 2022.

Dòng xe hoành tráng một thời, nay thoái trào, bất ngờ tăng giá chóng mặt Chiếc Toyota Camry 2.5Q đời 2019 này đang rao bán với giá lên tới 1 tỷ 175 triệu đồng, chỉ kém 60 triệu đồng so với giá niêm yết cách đây 3 năm.

Cụ thể, giá của xe Toyota Camry 2.5Q đời 2019 hiện đang không dưới 1,1 tỷ đồng, và có cửa hàng cam kết xe đẹp chạy ít đang bán với giá lên tới 1,175 tỷ đồng. Trong tháng 1, giá của xe vẫn dao động từ 1,05 tỷ đến 1,07 tỷ đồng, nhưng hiện tại, giá đã tăng thêm hàng trăm triệu đồng. Còn phiên bản thấp hơn là 2.0G cũng đã tăng đáng kể từ 30 triệu đến 50 triệu đồng, ở mức 925 triệu đến 950 triệu đồng.

Thậm chí, cùng phiên bản 2019 nhưng thuộc thế hệ cũ và lắp ráp tại Việt Nam chứ không phải nhập Thái Lan, Toyota Camry 2.5Q cũng đang được bán với giá gần 1 tỷ đồng, trong khi phiên bản 2.0E vẫn giữ nguyên giá trị từ 830 triệu đến 865 triệu đồng.

Đáng chú ý là chỉ cách đây khoảng 6 tháng, vào tháng 12/2021, Toyota Camry phiên bản cũ đã giảm giá mạnh khi phiên bản nâng cấp 2022 được tung ra với những thay đổi về động cơ, hộp số và trang bị an toàn. Khi đó, Camry phiên bản 2.0G sản xuất 2021 đã được giảm giá tới trên 100 triệu đồng, còn phiên bản cao cấp 2.5Q giảm 80 triệu đồng. Việc giảm giá này đã khiến giá bán của Camry trên thị trường xe cũ giảm đi hàng chục triệu đồng.

Thực tế, Toyota Camry đang ở giai đoạn giảm doanh số tại Việt Nam. Dù doanh số năm 2019 đã tăng so với năm trước đó vài trăm xe nhờ ra mắt thế hệ mới, nhưng sau đó doanh số lại giảm dần và gây thất vọng ở năm 2021 khi chỉ bán được 4.206 xe (thấp hơn năm 2018 là 297 xe). Ngay cả trong hai năm sau khi ra mắt thế hệ mới, các đại lý liên tục giảm giá hàng chục triệu đồng, kèm theo quà tặng phụ kiện, nhưng Toyota Camry vẫn không thể cạnh tranh với Mazda6 hay Vinfast Lux SA2.0.

Tuy nhiên, hiện nay, khách hàng mua Toyota Camry thế hệ thứ 6, từ phiên bản 2019 đến 2021, đang phải chấp nhận mức tăng giá lên tới 100 triệu đồng.

Lý giải cho sự tăng giá đột biến này, ông Lê Xuân Bách, quản lý của cửa hàng Việt Nhật Auto cho rằng: "Thời điểm này, Toyota Camry nhập mới gần như không có sẵn tại các đại lý, nên nhiều khách hàng phải chờ đợi vài tháng để có xe. Vì vậy, giá xe đã tăng từ 30 đến 50 triệu đồng, và điều này cũng là nguyên nhân khiến các chiếc xe cũ cùng thế hệ tăng giá mạnh. Mặc dù thiết kế của Camry từ 2019 đến 2021 không có nhiều thay đổi so với phiên bản mới hơn, chỉ khác biệt ở động cơ, hộp số và một số tính năng an toàn, nhưng Camry vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng".

Ông Bách cũng cho biết rằng Toyota Camry cũ còn có lợi thế là được ngân hàng phê duyệt giải ngân dễ dàng hơn và có giá trị định giá cao hơn so với các dòng xe khác như Vinfast Lux SA2.0, Honda Accord hay Mazda6.

Dòng xe hoành tráng một thời, nay thoái trào, bất ngờ tăng giá chóng mặt Thiết kế trên Toyota Camry 2019 không thay đổi so với phiên bản 2022, nhưng khác biệt về động cơ, hộp số, trang bị an toàn.

Toyota Camry phiên bản mới năm 2019 được nhập khẩu từ Thái Lan, và nó trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hơn so với phiên bản cũ. Thiết kế của mẫu xe này rất bắt mắt với hốc gió kiểu tản nhiệt xếp chồng và đèn Bi-LED cho khả năng tập trung ánh sáng tốt hơn. Đặc biệt, phiên bản 2.5Q còn có thêm dải đèn chiếu sáng ngày dạng đa tầng. Đuôi xe có thiết kế thể thao như trên các mẫu coupe, nắp ca-pô và thân xe thể hiện sự mạnh mẽ.

Bên trong, Toyota Camry thế hệ mới mang phong cách trẻ trung của Lexus với thiết kế nội thất khác biệt so với thiết kế già trước đây. Tuy nhiên, chất lượng và màu sắc của các vật liệu vẫn chưa đạt tới tầm hạng sang, khiến nhiều khách hàng phân vân khi so sánh với Mercedes-Benz C180 mặc dù nằm trong phân khúc khác nhau nhưng chênh lệch giá không quá lớn.

Trong phiên bản 2022, Toyota Camry đã cải thiện bằng cách thêm màn hình 9 inch, hệ thống an toàn Toyota Safety Sense 2.0, và cung cấp thêm một phiên bản hybrid.

Dòng xe hoành tráng một thời, nay thoái trào, bất ngờ tăng giá chóng mặt Nội thất Toyota Camry 2019 trẻ hơn thế hệ cũ khi áp dụng thiết kế của Lexus, nhưng chất lượng vật liệu vẫn chưa tới tầm hạng sang.

Khách hàng đang chọn mua Toyota Camry phiên bản 2019 đến 2021 sẽ gặp những khó khăn về động cơ và hộp số. Mặc dù xe được nhập khẩu từ Thái Lan, nhưng động cơ vẫn giữ nguyên như Camry thế hệ cũ lắp ráp tại Việt Nam. Đối với phiên bản 2.0G, xe trang bị động cơ I-4 2.0L với công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 199 Nm, còn phiên bản 2.5Q sở hữu động cơ I-4 2.5L với công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 235 Nm. Cả hai đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, và phiên bản 2.5Q còn có thêm 3 chế độ lái và lẫy chuyển số sau vô-lăng.

Hai động cơ 2.0L và 2.5L trên Camry 2022 mạnh mẽ hơn rất nhiều so với phiên bản cũ. Phiên bản 2.0L có công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm, trong khi phiên bản 2.5L sản sinh công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Phiên bản cao cấp 2.5HV sử dụng động cơ hybrid kết hợp động cơ 2.5L và động cơ điện, cho công suất 178 mã lực.

Đình Quý

Nếu bạn đã từng mua một chiếc xe ô tô lần đầu tiên, bạn có hài lòng hay thất vọng? Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn với chúng tôi qua email: [email protected]. Chúng tôi sẽ đăng tải những nội dung phù hợp. Xin cảm ơn!

1