Đánh giá chi tiết về Nissan Sunny 2016

CEO ANH JIMMY
Nissan Sunny 2016 đang là một trong những mẫu xe sedan hạng B được đánh giá cao trên thị trường ô tô Việt Nam. Dòng xe này đã có một lịch sử lâu đời, bắt...

Nissan Sunny 2016 đang là một trong những mẫu xe sedan hạng B được đánh giá cao trên thị trường ô tô Việt Nam. Dòng xe này đã có một lịch sử lâu đời, bắt đầu từ năm 1966 và hiện đang được sản xuất trong nước với ba phiên bản và mức giá hợp lý.

Tổng quan về Nissan Sunny 2016

Nissan Sunny nằm trong phân khúc sedan hạng B, nơi cạnh tranh khốc liệt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, dòng xe này vẫn có được một vị thế nhất định nhờ vào những giá trị mà Nissan cung cấp.

Cả ba phiên bản của Nissan Sunny 2016 đều có những tính năng tiện nghi như đèn chiếu sáng halogen, gương chiếu hậu chỉnh điện và kính sau sưởi điện. Phiên bản cao cấp nhất còn được trang bị tay lái bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, đầu DVD 4 loa, kết nối Bluetooth và GPS dẫn đường.

Khả năng vận hành và an toàn

Nissan Sunny 2016 trang bị động cơ 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng, mang lại công suất 99 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134Nm. Mặc dù có vẻ yếu thế so với các đối thủ cùng phân khúc, nhưng xe vẫn thể hiện khả năng tăng tốc tốt và ổn định khi vào cua ở tốc độ cao. Hệ thống an toàn của Nissan Sunny cũng đầy đủ với túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp và khung xe chia làm 2 vùng an toàn và vùng hấp thụ xung lực va chạm.

Tiết kiệm nhiên liệu và lợi thế cạnh tranh

Một điểm mạnh của Nissan Sunny 2016 là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Xe tiêu thụ chỉ 6,3 lít/100 km đối với bản số sàn và 6,7 lít/100km đối với bản số tự động. Điều này giúp Sunny tiếp tục lợi thế cạnh tranh về giá so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Nhược điểm của Nissan Sunny 2016

Một số hạn chế của Nissan Sunny 2016 là dáng xe không được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, so với các đối thủ như Toyota Vios, Honda City và Ford Fiesta. Hệ thống đèn chiếu sáng chưa trang bị projector hay gương cầu và động cơ có công suất kém hơn các đối thủ.

Nissan Sunny 2017

Thế hệ tiếp theo của Nissan Sunny đã được công bố tại thị trường Hoa Kì với giá bán từ 11.990 USD đến 17.140 USD. Tại Mỹ, Sunny có tên gọi là Nissan Versa và gồm 4 phiên bản với hệ thống truyền dẫn hộp số sàn 5 cấp và hộp số Xtronic CVT. Động cơ hút khí tự nhiên 1.6 lít cho sức mạnh 109 mã lực.

Nissan Sunny 2017 Hình ảnh: Nissan Sunny 2017

Trên phiên bản cao cấp SV của Sunny 2017, có thêm gói tùy chọn Special Edition với nhiều tính năng như la-zăng hợp kim nhôm 15 inch, đèn sương mù, vô-lăng bọc da và màn hình audio 5 inch tích hợp SiriusXM Satellite Radio, bluetooth, tin nhắn rảnh tay và camera lùi.

In conclusion, Nissan Sunny 2016 là một mẫu xe sedan hạng B đáng xem xét trên thị trường ô tô Việt Nam. Với giá hợp lý, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và những tính năng an toàn, Sunny đáng để bạn có một trải nghiệm lái xe thú vị.

Ảnh: Nissan Sunny 2016 Nissan Sunny 2016

1